Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Zinedine Zidane: 'Tôi không nợ Real Madrid bất cứ điều gì'

Huyền thoại người Pháp Zinedine Zidane khẳng định việc quay trở lại dẫn dắt Real Madrid đến từ tình yêu với câu lạc bộ, nhưng không phải là hành động để trả nợ ân tình.

Real Madrid lần thứ 3 đăng video chào đón Zidane Zinedine Zidane lần thứ 3 ký hợp đồng với Real Madrid tối 11/3. Trước đó, huyền thoại người Pháp đến "Los Blancos" năm 2001 với tư cách cầu thủ và năm 2016 khi là HLV.
Zidane tro lai Real anh 1
Zinedine Zidane trở lại dẫn dắt Real Madrid khiến thế giới bóng đá ngỡ ngàng khi mới 10 tháng trước, chính nhà vô địch World Cup 1998 chủ động ra đi. Trong lần trở về này, Zidane nhiều lần khẳng định tình yêu với màu áo trắng và đưa ra giải thích về quyết định gây sốc không kém trong quá khứ.
Zidane tro lai Real anh 2
Mở đầu buổi họp báo tại Madrid, Zinedine Zidane cho biết lý do đưa ông trở lại thủ đô Tây Ban Nha đến sau nỗ lực thuyết phục của Chủ tịch Florentino Perez. Zidane cũng khẳng định tình yêu với màu áo trắng khi nói rằng "hôm nay là một ngày trọng đại, và tôi ở đây bởi vì tôi thực sự yêu câu lạc bộ".
Zidane tro lai Real anh 3
Trước những nghi ngờ về khả năng đối mặt với sức ép đến từ thành công của chính mình trong quá khứ, huyền thoại người Pháp khẳng định việc quay lại Real Madrid đơn giản đến từ tình yêu với đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha.
Zidane tro lai Real anh 4
Tân thuyền trưởng Real Madrid thừa nhận Champions League là cứu cánh của bản thân trong 3 năm dẫn dắt "Los Blancos", và huyền thoại người Pháp khẳng định bản thân nhận thức được đòi hỏi của câu lạc bộ ở 2 đấu trường La Liga và Copa del Rey.
Zidane tro lai Real anh 5
Zidane lên tiếng giải thích về việc rời Real Madrid 10 tháng trước khi cho rằng đó là quyết định tốt nhất lúc bấy giờ, và việc "Gã hói" tái hợp với đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha không phải là hành động trả nợ ân tình với câu lạc bộ. Huyền thoại người Pháp nhiều lần khẳng định phòng thay đồ cần sự thay đổi khi các cầu thủ quá no nê danh hiệu.
Zidane tro lai Real anh 6
Zidane ngay lập tức từ chối trả lời câu hỏi của truyền thông về khả năng tái chiêu mộ Cristiano Ronaldo. Tuy nhiên, chủ nhân của danh hiệu huấn luyện viên hay nhất năm 2017 vẫn dành những lời lẽ tốt đẹp khi nói rằng siêu sao người Bồ Đào Nha đã viết lại lịch sử của đội bóng.
Zidane để ngỏ khả năng tái ngộ Ronaldo ở Real Madrid Trả lời truyền thông trong ngày quay trở lại Real Madrid, huyền thoại người Pháp Zinedine Zidane cho biết ông chưa nghĩ đến việc tái ngộ Cristiano Ronaldo.
Zidane tro lai Real anh 7
Trong lần thứ 3 ra mắt Real Madrid (lần đầu với tư cách cầu thủ vào năm 2001, lần thứ 2 với tư cách huấn luyện viên vào năm 2016), Zidane nhiều lần đề cập đến việc đội bóng cần sự thay đổi và cho biết ông có đủ thời gian để làm điều đó khi mùa giải 2018/19 còn tới 11 trận đấu.
Zidane tro lai Real anh 8
Cũng trong buổi họp báo ra mắt Zidane, Chủ tịch Florentino Perez tuyên bố sẽ chiêu mộ Neymar - Mbappe khi được hỏi về khả năng đem về các ngôi sao lớn. Đây được cho chính là lời hứa của chủ tịch Real Madrid với tân thuyền trưởng về việc nâng cấp đội hình cho mùa giải mới. Ngoài ra, có thông tin cho rằng ngân sách chuyển nhượng để Zidane sử dụng trong mùa hè tới lên tới 300 triệu bảng.
'Không hiểu vì sao Zidane quay lại Real Madrid' CĐV Real Madrid vui mừng khi đội bóng tái bổ nhiệm Zinedine Zidane, nhưng cũng không ít người cảm thấy ngạc nhiên với quyết định trở lại của huyền thoại người Pháp.

Minh Phúc

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm