Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU 1-0 Everton: Martial tỏa sáng

Martial ghi bàn trong trận MU đánh bại Everton 1-0 diễn ra trên sân Old Trafford lúc 22h. Sau vòng 32 Ngoại hạng Anh, họ tiếp tục bám đuổi top 4 khi ít hơn 1 điểm (53 so với 54).

Highlights Manchester United 1-0 Everton Bàn thắng của Martial giúp MU vượt qua Everton với tỷ số 1-0, qua đó tiếp tục nuôi hy vọng vào top 4.

Trận đấu giữa MU và Everton diễn ra lúc 22h trên sân nhà Old Trafford. Đây là trận muộn nhất thuộc vòng 32 Ngoại hạng Anh. “Quỷ đỏ” giành chiến thắng 1-0 nhờ pha ghi bàn của Anthony Martial.

Sau khi đánh bại Everton, MU leo lên đứng thứ 5 khi có 53 điểm. MU còn kém 1 điểm so với nhóm giành quyền dự Champions League mùa tới. Do vậy, “Quỷ đỏ” cần tiếp dục duy trì mạch chiến thắng để có thể góp mặt vào top 4 mùa này.

Phút 53: MU mở tỷ số: Nhận đường chuyền sau cú đánh gót của Rashford, Fosu-Mensah căng ngang cho Martial băng vào dứt điểm làm tung lưới Everton.

MU quyet tam gianh ve du Champions League anh 1
Danh sách cầu thủ ra sân của MU và Everton. Ngoài ra, còn có bảng thống kê về trận đấu.
  • MU quyết tâm chiến đấu vì vé dự Champions League

    Ba trận Premier League gần nhất diễn ra trên sân Old Trafford, MU đánh bại 3 đối thủ gồm Stoke, Arsenal và Watford. Động lực của "Quỷ đỏ" là rất rõ ràng khi họ quyết tâm giành vé dự Champions League mùa tới.

    Tuy nhiên, Everton không phải là đối thủ dễ bị khuất phục. Họ không thua trong 9 trận gần nhất thi đấu trên sân khách. Đầu năm nay, Everton thi đấu ổn định trong cả tấn công lẫn phòng ngự. Nhưng hàng thủ Everton gặp nhiều vấn đề thời gian qua.

  • MU ít phải nhận bàn thua trên sân nhà

    Ở những trận đấu diễn ra trên sân Old Trafford, ít bàn thắng được ghi trong năm 2015. MU chơi phòng thủ khá tốt (mới thủng lưới 7 bàn trong 14 trận Premier League gần đây trên sân nhà). Thế trận phòng ngự phản công của "Quỷ đỏ" càng phát huy tác dụng khi họ hiện sở hữu chân sút Marcus Rashford tốc độ và phù hợp cho thế trận phản công nhanh.

  • HLV Van Gaal muốn tái hiện chiến thắng thuyết phục trước Everton

    Huấn luyện viên Van Gaal của MU chia sẻ: "Everton là một đội bóng với nhiều cầu thủ giỏi. Tuy nhiên, chúng tôi đánh bại họ 3-0 ở lượt đi, và đó là ví dụ cho thấy MU có thể chơi tốt trên sân khách. Bây giờ chúng tôi được thi đấu tại Old Trafford, và dù đây là một trận đấu khó khăn, nhưng hy vọng là chúng tôi vẫn sẽ vươn lên trên bảng xếp hạng".

    MU quyet tam gianh ve du Champions League anh 2
  • HLV Martinez thận trọng trước MU

    Huấn luyện viên Roberto Martinez của Everton nhận định: "Chúng ta đều biết, MU kiểm soát bóng rất tốt. Họ cũng đang có phong độ cao thời điểm này. MU luôn tràn đầy năng lượng, và Everton phải đề cao cảnh giác. Điều quan trọng là không được mắc lỗi gần khu cấm địa".

    MU quyet tam gianh ve du Champions League anh 3
  • MU bất ngờ theo đuổi Lukaku của Everton

    Romelu Lukaku sẽ là mục tiêu theo đuổi của MU ở kỳ chuyển nhượng hè 2016. Trận gặp Evreton là cơ hội cho "Quỷ đỏ" kiểm tra kỹ hơn khả năng chơi bóng của tiền đạo người Bỉ. Trong quá khứ, Lukaku không gây nhiều khó khăn cho MU. Anh chỉ ghi 1 bàn trong 8 lần chạm trán "Quỷ đỏ".

  • Van Gaal chê Di Maria là kẻ hèn nhát

    Trong phát biểu gần đây, Angel Di Maria một mực khẳng định nguyên nhân khiến anh thất bại tại Old Trafford là do cách cầm quân của Louis Van Gaal. Tiền vệ người Argentina cho biết, “Tulip thép” luôn bắt anh thi đấu trái vị trí sở trường và thường xuyên đày ải anh trên băng ghế dự bị.

    Ngay lập tức, vị thuyền trưởng của MU đã lên tiếng đáp trả những lời buộc tội từ cậu học trò cũ: “Tôi không còn lạ gì trường hợp này. Di Maria là mẫu cầu thủ hèn nhát và luôn đổ lỗi cho các huấn luyện viên. Trong suy nghĩ của anh ta, chúng tôi luôn là người có lỗi”.

  • Fellaini bất mãn với người hâm mộ MU

    Trả lời phỏng vấn trên tờ Daily Telegraph, Marouane Fellaini khẳng định anh đang bị đối xử không công bằng tại Old Trafford. Tiền vệ người Bỉ cho rằng người hâm mộ MU luôn chỉ trích phong độ không tốt gần đây mà quên đi rằng anh chính là người chơi hay nhất ở giai đoạn cuối mùa giải trước.

    MU quyet tam gianh ve du Champions League anh 4

    “Được chơi cho Manchester United là một đặc ân và cũng là áp lực rất lớn đối với mọi cầu thủ. Bỏ qua những lời buộc tội vô căn cứ, tôi chỉ quan tâm đến những gì bản thân làm được trên sân cỏ”, cựu cầu thủ Everon nhấn mạnh.

    Không chỉ sở hữu ngoại hình nổi bật, Fellaini còn gây sự chú ý bởi lối chơi thiên vệ sức mạnh hơn là đầu óc. Đã không ít lần tiền vệ người Bỉ bị chỉ trích vì hành động giật cùi chỏ hay vào bóng ác ý với cầu thủ đối phương. Tuy nhiên ngôi sao sinh năm 1987 tuyên bố anh sẽ không thay đổi phong cách chơi bóng vì bất kỳ lý do gì.

    “Tôi không hề muốn gây chấn thương cho người khác. Tôi chỉ tập trung vào trái bóng và bỏ qua tất cả. Hành động dùng khuỷu tay cũng chỉ là vô thức. Bên cạnh đó, tôi cũng cần tự bảo vệ mình ở những tình huống tranh chấp với hai hay ba cầu thủ đối phương”, Fellaini cho biết.

  • Martial buồn cười mỗi khi Van Gaal tức giận

    Trong bài phỏng vấn của tờ RTL, Anthony Martial chia sẻ anh thường xuyên phải hứng chịu cơn giận của Louis van Gaal nhưng lại cảm thấy thích thú với điều đó. “Mỗi khi tôi chuyền sai địa chỉ hoặc mất bóng trên sân tập, âm thanh đầu tiên tôi nghe thấy chính là tiếng hét của ông ấy”, Martial vui vẻ chia sẻ.

    Cũng theo Martial, sở dĩ Louis van Gaal cáu kỉnh như vậy, bởi HLV người Hà Lan đang quá nỗ lực hoàn thiện anh. “Tôi cười vì những câu mắng mỏ đó rất có ích cho tôi, ông ấy muốn biến tôi trở thành cầu thủ toàn diện”, Martial cho biết

  • Danh sách cầu thủ đá chính và dự bị của MU và Everton

    MU: De Gea, Darmian, Smalling, Blind, Rojo, Schneiderlin, Carrick, Lingard, Mata, Martial, Rashford.

    Dự bị: Romero, Fosu-Mensah, Valencia, Young, Fellaini, Herrera, Memphis.

    MU quyet tam gianh ve du Champions League anh 5

    Everton: Joel, Baines, Jagielka, Stones, Coleman, Cleverley, McCarthy, Lennon, Barkley, Deulofeu, Lukaku.

    MU quyet tam gianh ve du Champions League anh 6
  • Tiền đạo trẻ Rashford đã có những màn trình diễn ấn tượng trước Arsenal và Man City.

  • MU giữ nguyên đội hình xuất phát giống trận gặp Man City

    HLV Louis van Gaal không có bất cứ sự thay đổi nào về đội hình của MU so với chiến thắng Man City 1-0 ở lượt trận gần nhất. Ngoài ra, trên băng ghế dự bị, Ashley Young trở lại sau hơn 2 tháng vắng mặt. Trong khi, Everton có 2 sự thay đổi so với thất bại 0-2 trước Arsenal. John Stones đá thay Mori ở trung tâm hàng thủ, Deulofeu thế chỗ của Besic.

    MU quyet tam gianh ve du Champions League anh 7
    MU quyet tam gianh ve du Champions League anh 8
  • Leicester vững vàng trên ngôi đầu bảng

    Trong trận đấu sớm diễn ra vào chủ nhật, Leicester giành chiến thắng 1-0 khi tiếp đón Southampton trên sân nhà King Power. Cầu thủ ghi bàn cho Leicester là Wes Morgan sau đường chuyền kiến tạo của Christian Fuchs. Kết thúc vòng 32 Ngoại hạng Anh, đội bóng do HLV Ranieri dẫn dắt có 69 điểm, hơn 7 điểm so với đội xếp thứ hai là Tottenham.

  • Thầy trò HLV Van Gaal sẵn sàng cho trận đón tiếp Everton

    Các cầu thủ MU đến sân Old Trafford từ khá sớm. Sau chiến thắng trước Man City ở vòng trước, thầy trò HLV Van Gaal tự tin vào khả năng tiếp tục bỏ túi 3 điểm khi gặp Everton - đội bóng chơi phòng ngự không tốt thời gian gần đây. Ảnh: Getty Images.

    MU quyet tam gianh ve du Champions League anh 9
    MU quyet tam gianh ve du Champions League anh 10
  • Hiệp 1 trận đấu giữa đội chủ nhà MU và Everton ở vòng 32 Ngoại hạng Anh bắt đầu. Ngày hôm nay, khán đài phía Nam sân Old Trafford được đổi tên thành Sir Bobby Charlton Stand để kỷ niệm 60 năm ngày ông gắn bó với MU.

  • MU tổ chức buổi lễ ngắn để tri ân Sir Bobby Charlton vì những đóng góp rất lớn cho đội bóng. Ảnh: Getty Images.

    MU quyet tam gianh ve du Champions League anh 11
  • 3': Tiền vệ McCarthy của Everton bị đau sau nỗ lực cản phá Marcos Rojo bên phía đội chủ nhà MU. Trận đấu giữa hai đội diễn ra sôi nổi và quyết liệt sau tiếng còi khai cuộc.

  • 7': Sau đường chuyền vào từ bên cánh trái của đồng đội, Rashford thực hiện cú đánh gót kỹ thuật trong khu vực cấm địa, nhưng lại đi trúng người cầu thủ bên phía Everton.

  • 11': Everton được hưởng quả phạt chếch bên cánh phải. Baines treo bóng vào khu vực cấm địa của MU, nhưng không có bất cứ cú dứt điểm nào về phía khung thành thủ môn De Gea.

  • 14': Blind giải nguy cho khung thành MU với tình huống phán đoán rất tốt khi cắt được đường chuyền của Lukaku cho đồng đội.

  • Người hâm mộ MU cổ vũ nhiệt tình cho các học trò của HLV Van Gaal từ đầu trận gặp Everton. Ảnh: Getty Images.

    MU quyet tam gianh ve du Champions League anh 12
  • 17': Martial thực hiện cú dứt điểm điệu nghệ, nhưng bóng trúng người Baines đi chệch khung thành Everton trong gang tấc.

  • 23': Sau quả treo bóng của Baines từ tình huống phạt góc bên cánh phải, tiền đạo Lukaku đánh đầu thiếu lực nên không thể gây nguy hiểm cho khung thành MU.

  • 25': Hai cầu thủ Rojo và Mata thực hiện những pha chuyền bóng đảo cánh, nhưng cú volley của Rojo về phía khung thành Everton lại không chính xác.

  • 28': Sau quả treo bóng của Blind từ tình huống phạt góc bên cánh phải, tiền đạo Martial đánh đầu nhưng không thể gây khó khăn cho hàng phòng ngự Everton.

  • Rashford của MU thực hiện cú đánh gót chuyền bóng điệu nghệ, nhưng không đến được vị trí của đồng đội. Ảnh: Getty Images.

    MU quyet tam gianh ve du Champions League anh 13

     

  • Tình huống băng ra cản phá chính xác của De Gea.

  • 34': Có bóng trước khu vực cấm địa chếch bên cánh trái, tiền đạo Martial quyết định cứa lòng nhưng không vượt qua được sự truy cản của cầu thủ Everton.

  • 37': Ở tình huống bóng lộn xộn trong khu vực cấm địa của Everton, tiền đạo Martial ngã trong khu vực 16m50, nhưng trọng tài từ chối cho MU hưởng quả penalty.

  • Tiền đạo Martial của MU nỗ lực đi bóng và dứt điểm, nhưng chưa thể tạo ra những cú sút đáng chú ý về phía khung thành Everton. Ảnh: Getty Images.

    MU quyet tam gianh ve du Champions League anh 14
  • Kết thúc hiệp 1 của trận đấu thuộc vòng 32 Ngoại hạng Anh diễn ra trên sân Old Trafford, đội chủ nhà MU và Everton hòa nhau với tỷ số 0-0

  • Từ khi gia nhập MU, Martial đã có những đóng góp không nhỏ giúp đội bóng thành Manchester có được vị trí như hiện tại.

  • Thông số tấn công của đội chủ nhà MU và Everton trong hiệp 1

    "Quỷ đỏ" có 7 cú sút nhưng không lần nào trúng đích, còn Everton cũng chỉ có 1 lần dứt điểm và cũng không chính xác.

    MU quyet tam gianh ve du Champions League anh 15
  • Hiệp 2 giữa đội chủ nhà MU và Everton ở vòng 32 Ngoại hạng Anh diễn ra trên sân Old Trafford bắt đầu.

  • 46': MU điều chỉnh đội hình. Huấn luyện viên Van Gaal quyết định đưa Fosu-Mensah vào thay hậu vệ Rojo.

  • 52': Tom Cleverley băng xuống và thực hiện cú sút căng từ ngoài khu vực cấm địa, nhưng bóng tìm đến tay của Chris Smalling trong khu vực 16m50.

  • 53': MU mở tỷ số: Nhận đường chuyền sau cú đánh gót của Rashford, Fosu-Mensah căng ngang cho Martial băng vào dứt điểm làm tung lưới Everton.

  • Tiền đạo Rashford góp dấu ấn vào bàn thắng của MU với một cú đánh gót chuyền bóng kỹ thuật. Sau đó, Fosu-Mensah căng ngang cho Martial (ảnh) ghi bàn. Ảnh: Getty Images.

    MU quyet tam gianh ve du Champions League anh 16
  • 60': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Chris Smalling. Trong pha lên tham gia tấn công, anh có pha vào bóng quyết liệt đối với Stones bên phía Everton.

  • 63': Đội khách Everton điều chỉnh đội hình khi Mirallas vào thế chỗ của Deulofeu.

  • 68': MU thực hiện pha phản công tốc độ, nhưng hai cầu thủ trẻ của đội chủ nhà thực hiện đường chuyền cuối cùng không đủ hiểm hóc để vượt qua hậu vệ bên phía Everton.

  • Tiền đạo Martial cho thấy khả năng chọn vị trí khá tốt. Anh không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn với pha dứt điểm trong khu vực cấm địa. Ảnh: Getty Images.

    MU quyet tam gianh ve du Champions League anh 17
  • 81': MU điều chỉnh đội hình khi Valencia vào thay Blind do dính chấn thương. Trước khi rời sân Old Trafford, Blind nhận được những tiếng vỗ tay từ người hâm mộ có mặt trên khán đài sân Old Trafford.

  • 84': Sau khi thủ môn De Gea đẩy bóng ra, MU tổ chức phản công nhanh, nhưng McCarthy chặn được pha bóng băng lên của Martial.

  • 87': Đội khách Everton điều chỉnh đội hình khi McCarthy nhường chỗ cho Baye Oumar Niasse.

  • Trọng tài thông báo, hiệp 2 của trận đấu giữa MU và Everton đá bù thêm 4 phút.

  • Kết thúc trận đấu, đội chủ nhà MU giành chiến thắng 1-0 trước Everton ở vòng 32 Ngoại hạng Anh diễn ra trên sân Old Trafford.


Đức Mạnh - Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm