Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người Anh lên cơn sốt với Ronaldo

Nhiều tờ báo Anh đã dùng những ngôn từ trang trọng nhất để ca ngợi Cristiano Ronaldo sau khi anh ghi bàn giúp Real hạ Barcelona 2-1.

Người Madrid có lúc không còn đặt niềm tin vào Ronaldo nữa. Trong cuộc bình chọn đội hình kết hợp giữa Barcelona và Real theo quan điểm độc giả báo Marca, phần đông ý kiến loại số 7 người Bồ Đào Nha khỏi sơ đồ 11 cầu thủ hay nhất của hai đội. Song, Ronaldo sau buổi chiều trên sân Nou Camp (Tây Ban Nha) đã khiến mọi người phải nhìn nhận lại giá trị của anh.

Trong trận "Siêu kinh điển" thuộc vòng 31 La Liga diễn ra rạng sáng ngày 3/4 (giờ Việt Nam), Real xuất sắc đánh bại Barcelona trong thế 10 chống 11. Gerard Pique mang về bàn mở tỷ số cho chủ nhà trước khi Karim Benzema và Cristiano Ronaldo liên tiếp ghi hai bàn để nhấn chìm nhà đương kim vô địch La Liga. Trận này, hậu vệ Sergio Ramos nhận thẻ đỏ chỉ 1 phút trước khi Real ấn định tỷ số 2-1.

Tại Anh, các phương tiện truyền thông đồng loạt ca ngợi số 7 người Bồ Đào Nha. Báo Guardian viết: "Real Madrid và Cristiano Ronaldo tạo nên cú sốc ở Barcelona". Ngoài ra, trong bài viết của Guardian còn nhấn mạnh vai trò của Gareth Bale khi ngôi sao người Xứ Wales để lại dấu ấn đậm nét.

Ronaldo tao con sot voi truyen thong Anh anh 1
Các trang báo đều ca ngợi màn trình diễn của Ronaldo trong trận Siêu kinh điển.

Có chung quan điểm với Guardian, hãng tin Sky Sports giật tít "Ronaldo giành chiến thắng trong trận Siêu kinh điển". Trong khi đó, báo Telegraph đưa ra quan điểm: "Bàn thắng muộn của Ronaldo nhấn chìm sân Nou Camp trong trận Siêu kinh điển kịch tính".

Còn ở Pháp, báo L'Equipe danh tiếng gọi thắng lợi của Real trước Barcelona là "Cuộc báo thù của Real". Họ phân tích thủ thành Keylor Navas cho thấy tầm quan trọng với pha cản phá cú dứt điểm hiểm hóc của Lionel Messi trong trận.

Với báo Gazzetta dello Sport (Italy), màn lội ngược dòng hôm nay được thầy trò Zinedine Zidane tạo ra rất đáng khâm phục. Tờ báo này giật tít "Một cuộc ngược dòng ngoạn mục với 10 người của Madrid".

Cái hồn của Mourinho định đoạt Siêu kinh điển

Bài học từ trận thua 0-4 của Real trước Barcelona dưới thời Rafael Benitez mang đến cho Zinedine Zidane bài học quan trọng.

Báo Corriere dello Sport lại chơi giật gân hơn với dòng tít "Barcelona sụp đổ 1-2. Real thắng trận". Trong bài viết, tác giả cho rằng hai bàn thắng dưới dấu giày Ronaldo và Benzema đã làm chết lặng khán giả trên sân Nou Camp.

Tại Nam Mỹ, tờ Clarin (Argentina) nhận định chiến thắng của Real Madrid sẽ làm cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga trở nên nóng bỏng hơn trong giai đoạn còn lại. Họ giật tít: "Real Madrid thổi bay sân Nou Camp và mở ra một hướng khác cho giải đấu".

Trái ngược với những lời khen ngợi Real, báo Globoesporte của Brazil đã chỉ trích bộ ba "MSN", với Lionel Messi, Luis Suarez và Neymar, bên phía Barcelona. Tờ báo này bình luận: "MSN đã ở đâu? Bộ ba của Barca mất tích và CR7đã chôn vùi đại diện xứ Catalan".

Trên đất nước Tây Ban Nha, các trang báo cũng đều hướng sự chú ý về Real Madrid. Tờ El Mundo giật tít: "Real làm câm lặng sân Nou Camp". Báo AS thì khó tính hơn. Họ mô tả màn trình diễn của Real trong hiệp 1 rất nhạt nhòa và chỉ cho thấy "niềm kiêu hãnh" trong hiệp 2.

Ronaldo tao con sot voi truyen thong Anh anh 2
Đội hình thi đấu và chấm điểm các cầu thủ của WhoScored.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm