Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mr.T ngồi 'ghế nóng' X-Games Việt Nam 2013

Mr.T (Nguyễn Cường) là một trong những tên tuổi hàng đầu trong làng beatbox Việt. Anh là nhân vật tiêu biểu cho quá trình theo đuổi đam mê và phát triển bộ môn nghệ thuật mới mẻ như beatbox.

Mr.T cũng đã để lại ấn tượng nhất định khi chinh phục giải thưởng trong nước và quốc tế như vô địch giải Đông Nam Á Beatbox Battle tại Thái Lan 2012, vô địch giải Sprite HipHop Central 2013 trên Yan TV.

Xem clip biểu diễn tại www.xgamevietnam.vn.

- Beatbox có nghĩa như thế nào đối với Mr.T?

- Beatbox là 1 phần không thể thiếu trong cuộc sống của Mr.T rồi, cũng như thỏa mãn niềm đa mê, mọi lúc mọi nơi mình đều được nghe âm nhạc do chính minh tạo ra, rất là thú vị. Điều đó giúp mình giải toả những stress trong công việc kinh doanh, làm cho mình yêu đời hơn.

Beatboxer Mr.T biểu diễn tại vòng loại X-games 2013.

- Bạn đánh giá như thế nào về quy mô chương trình năm nay?

- X-games Việt Nam năm nay là một giải đấu thể thao mang tính giải trí, mở rộng quy mô quốc tế đã thu hút được nhiều bạn ở các nước trên toàn thế giới về thi đấu và giao lưu. Đặc biệt bộ môn beatbox là một trong những bộ môn tham gia tranh giải cũng có nhiều bạn từ Thái Lan, Malaysia sang tham gia thi đấu. Ngoài ra, thành phần BGK có uy tín và chuyên môn cao có những master ở thế giới về chấm như Roxoloop (người Bỉ) để khẳng định thêm chất lượng của giải X-games lần này. Mình đã cảm nhận được cái không khí sục sôi hào hứng sẵn sàng “cuộn trào sảng khoái, bật tung năng lượng” như các bạn trẻ thường nói rồi.

Mr.T tham gia biểu diễn cùng các thí sinh tại vòng loại chương trình.

- Để trở thành cố vấn chuyên môn và ngồi “ghế nóng” X-games Việt Nam 2013, bạn đã chuẩn bị những gì cho mùa giải?

- Tôi đã làm giám khảo rất nhiều giải beatbox ở toàn Việt Nam, cũng đã từng tổ chức các giải beatbox cho các bạn trẻ ở TP.HCM, và cũng ra nước ngoài thi đấu nhiều nên với chuyên môn beatbox, tôi rất tự tin. Tôi đã chuẩn bị sẵn sàng và chuyên nghiệp các khâu về cách thức thi đấu, cách thức chấm điểm, đặc biệt là vòng thi quốc tế. Để chương trình năm nay sẽ thu hút được nhiều thí sinh nhất, chất lượng tốt nhất, có sức ảnh hưởng nhất…

BGK vòng loại X-games 2013: Minh Kiên - Mr.T - 2M.

- Qua vòng loại X-games Việt Nam 2013 đã diễn ra trong không khí sôi động, gây cấn và tạo nhiều bất ngờ cho khán giả, đứng về mặt chuyên môn, bạn đánh giá như thế nào về phần thi của các thí sinh?

- Các bạn thí sinh đã làm cho tôi thấy rất "đã". Mình cảm thấy quá bất ngờ về trình độ của các bạn beatboxer Việt Nam. Các bạn đã tiến bộ rất vượt bậc, có thể nói là cũng ngang tầm với nền beatbox trên thế giới hiện nay. Hy vọng các beatboxer Võ Dũng Nhân và Hải Wind của Việt Nam sẽ tiến xa hơn nữa trong mùa giải này và chinh phục nhiều giải thưởng khác trên thế giới.

Beatboxer Võ Dũng Nhân và Hải Wind được kỳ vọng đạt thành tích cao trong mùa giải X-games 2013.

- Phải mất nhiều thời gian và công sức để gây dựng được một tên tuổi Mr.T beatbox ngày hôm nay. Bạn là một người rất thẳng thắn, vậy thật lòng mà nói, một beatboxer có quyền hy vọng rằng đến một lúc nào đó sự nghiệp và đam mê của họ sẽ tỏa sáng hay không?

- Theo mình, trong bất kỳ bộ môn nào mà đã được gọi là nghệ thuật thì đó là điều thành công. Vấn để để tỏa sáng phải xem người theo nó có thật sự đam mê, có thật sự kiên trì với nó hay không. Hãy ngừng việc mơ mộng và hy vọng ,mà chuyển sang tập luyện thật chăm chỉ, mày mò những cái mới mẻ hơn những người đi trước. Thì nhất định bạn sẽ thành công trên con đường mình chọn và môn nghệ thuật mà bạn theo sẽ lên 1 tầm cao mới, được nhiều người biết tới và theo đuổi như bạn đã từng.

- Các beatboxer đến từ quốc gia khác thì như thế nào?

- Họ đến tranh giải, ai cũng đều nỗ lực có hy vọng được bước tiếp vào vòng chung kết để thể hiện khả năng của mình và chinh phục đỉnh cao, những giải thưởng cao quý sẽ là câu trả lời công bằng nhất cho những nỗ lực tập luyện không ngừng của những bạn trẻ dám đón nhận thử thách kể cả các bạn trong nước và những beatboxer đến từ nước bạn.

Giải thể thao giải trí quốc tế TP.HCM mở rộng 2013 - Tranh cúp Number 1 được trông đợi như là một giải đấu thường niên, tạo nên sân chơi lành mạnh cho giới trẻ Việt Nam, góp phần phát triển thương hiệu X-games Việt Nam trong lòng công chúng yêu thể thao trong nước và quốc tế. Cùng theo dõi diễn biến những vòng thi gây cấn của những tài năng trẻ với một tinh thần thể thao tràn đầy năng lượng “cuộn trào sảng khoái - Bật tung năng lượng”. 

Xem chi tiết tại đây.

Hành trình tiếp theo:

Bán kết và chung kết thi đấu với các VĐV quốc tế ngày 29 và 30/11

Đêm gala trao giải sẽ có sự tham gia biểu diển của các ca sĩ trẻ đang được yêu mến hiện nay như Hương Tràm, Bùi Anh Tuấn, Hoàng Tôn… cùng sự cuồng nhiệt của nhiều BandRock như Titanium, Bụi Gió…

Địa điểm: Lúc 18h ngày 1/12 tại nhà thi đấu Phú Thọ 219 Lý Thường Kiệt, P.15, Q.11, TP.HCM

Đồng hành cùng chương trình gồm có:

• Đơn vị tài trợ: Nước tăng lực Number 1 Chanh

• Bảo trợ thông tin: HTV, kênh truyền hình Let’s Việt, báo Thể Thao TP.HCM

• Bảo trợ hành trình: Bảo hiểm Bảo Minh, Thanh Bình Hotel Group

• Ban cố vấn: WSSA, CLB iSkate, GOX shop

Để tham dự đêm gala, hãy đổi 2 nhãn chai nước tăng lực Number 1 Chanh/ Number 1 Dâu bất kỳ lấy 1 vé xem chương trình gala trao giải tại nhà thi đấu Phú Thọ vào lúc 18h ngày 1/12. (Có thể đổi vé trực tiếp trong 2 ngày 29 và 30/11 diễn ra bán kết và chung kết tại nhà thi đấu Phú Thọ).

Tư liệu: X-games

9X dau tro va thu choi la Ha thanh hinh anh

9X đầu trò và thú chơi lạ Hà thành

0

Họ là những 9X tự tin và táo bạo. Họ dám làm những điều chưa ai làm. Không chỉ được biết đến là tay chơi giỏi nhất, các 9X ấy còn nổi danh bởi sự “lĩnh xướng” thành công trào lưu chơi theo “trò lạ” do họ du nhập vào.

Bạn có thể quan tâm