Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Moyes hài lòng với quyết định của trọng tài vụ Rooney

Trong khi Rooney thừa nhận chơi xấu đối với cầu thủ của Cardiff, thì HLV David Moyes lại cho rằng đó là một tình huống phạm lỗi không cố ý của "Gã Shrek".

Phút thứ 8 giữa Cardiff và MU trong trận đấu muộn vòng 12 Premier League đêm qua, Wayne Rooney đã đá sau rất nguy hiểm với Jordon Mutch. Tình huống quay chậm cho thấy tiền đạo của đội khách đã cố tình đá vào chân tiền vệ của đội chủ nhà. Rất may cho “Gã Shrek” là trọng tài chính Neil Swarbrick chỉ rút thẻ vàng để cảnh cáo anh thay vì một thẻ đỏ.

Rooney thừa nhận đã chơi xấu với Mutch.

Rất nhiều người cho rằng Rooney đáng bị đuổi vì hành vi đánh nguội trên. Sau trận, bản thân Ro10 cũng thừa nhận đã chơi xấu với Mutch. Tuy nhiên, HLV David Moyes lại không nghĩ như vậy. Chiến lược gia người Scotland cho rằng đó không hề là một hành động cố ý của Rooney và trọng tài đã chính xác khi chỉ dành cho chân sút người Anh một thẻ vàng.

“Tôi không nghĩ là Rooney đáng bị đuổi ở tình huống đó. Cậu ấy đang trên đà di chuyển trước sự sự cạnh tranh quyết liệt từ phía đối phương. Cậu ấy chỉ cố gắng để tiếp cận với trái bóng chứ không hề có ý đánh nguội cầu thủ đội bạn. Tôi cho rằng một thẻ vàng cho pha bóng này là chính xác”, HLV David Moyes phát biểu trên kênh truyền hình Sky Sport.

Khi được hỏi về kết quả của trận đấu, cựu HLV Everton không giấu được vẻ thất vọng. Ông cho rằng MU đã chơi tốt trong phần lớn thời gian. Tuy nhiên, có thời điểm các cầu thủ ở hàng phòng ngự mắc sai lầm và Quỷ đỏ đã phải trả giá đắt vì điều đó.

Hàng thủ của MU đã có một ngày thi đấu không tốt.

Chiến lược gia 50 tuổi cho biết: “Tôi rất thất vọng với kết quả của trận đấu. Giống trận gặp Southampton, chúng tôi kiểm soát thế trận tốt hơn trong phần lớn thời gian nhưng lại để thua vào phút cuối. Tôi nghĩ các cầu thủ phòng ngự chưa có được sự tập trung cần thiết và MU đã phải trả giá cho điều đó”.

Trận hòa đáng thất vọng trước Cardiff khiến MU tụt xuống vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng và bị Arsenal bỏ xa tới 7 điểm. Tuy nhiên, David Moyes vẫn tin rằng Quỷ đỏ sẽ sớm trở lại đường ray chiến thắng nhờ vào phong độ ấn tượng gần đây (thắng 5/7 trận).

“Đây là một kết quả không tốt. Nhưng chúng tôi không thể rơi điểm mãi được. Tôi tin với những gì mà các cầu thủ thể hiện trong thời gian qua, họ sẽ sớm đưa MU trở lại với những chiến thắng quen thuộc”, cựu HLV Everton khích lệ cách học trò.

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm