Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho xỏ xiên 'chiến tích' trắng tay của Wenger

Mourinho đã làm nóng trận đại chiến với Arsenal vào tối nay bằng những lời lẽ châm biếm về "chiến tích" trắng tay của người đồng nghiệp Arsene Wenger trong nhiều năm qua.

Jose Mourinho sẽ có trận tiếp đón đoàn quân của Arsene Wenger ngay trên sân nhà Old Trafford trong cuộc thư hùng diễn ra vào tối nay. Trong quá khứ, huấn luyện viên người Bồ Đào Nha từng đối đầu với Wenger 11 lần tại Premier League và chưa phải nhận một thất bại nào.

Hiện tại, MU của "Người đặc biệt" đang kém Arsenal tới 6 điểm trên bảng xếp hạng, tuy nhiên vị chiến lược gia 53 tuổi vẫn không ngần ngại xỏ xiên người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến.

"Vì Sir Alex Ferguson đã giải nghệ nên đây sẽ là trận thư hùng giữa hai huấn luyện viên nắm giữ những kỉ lục vĩ đại nhất ở Ngoại hạng Anh", Mourinho châm biếm. "Điều đó có nghĩa chúng tôi nên được tôn trọng, kể cả khi khiến đội bóng nhận được những kết quả tồi tệ ư?

Tôi tin rằng ông Wenger đang nhận được sự tôn trọng từ tất cả các bạn, còn tôi thì không. Điều đáng nói ở chỗ danh hiệu Premier League gần nhất tôi giành được chỉ cách đây 18 tháng, không phải 18 năm như ai kia".

mourinho da xoay wenger anh 1
Arsene Wenger đã trắng tay ở Premier League quá lâu đến nỗi mà Mourinho không thể nhớ được chính xác.

Không rõ Mourinho nhớ nhầm hay cố tình xỏ xiên Wenger bởi lần cuối cùng huấn luyện viên người Pháp lên ngôi ở Premier League là vào năm 2004, tức là mới chỉ cách 12 năm chứ không phải 16 năm.

Tuy nhiên, cũng có thể là Mourinho đã quên thật bởi kể từ lần cuối cùng Arsene Wenger vô địch Ngoại hạng Anh, cựu huấn luyện viên Chelsea đã có ba chiếc cúp ở đấu trường này và đồng thời lên đỉnh ở hai giải đấu khác là Serie A và La Liga.

Khi được phóng viên hỏi về lý do ông không được nhiều người tôn trọng, Mourinho thẳng thắn cho rằng đó là bởi tài năng xuất chúng của mình.

"Có lẽ đó là sai lầm của riêng tôi", huấn luyện viên 53 tuổi thừa nhận. "Có lẽ do đẳng cấp của tôi quá khác biệt nên người ta khó lòng chấp nhận được.

Tôi giành chiến thắng ở mọi câu lạc bộ. Tôi trở thành nhà vô địch ở mỗi đội bóng mình đi qua. Tôi luôn thành công dù ở bất kì quốc gia nào. Hãy nhớ rằng tôi đã lên ngôi ở bốn giải đấu khác nhau. Cả châu Âu này chẳng có nơi nào mà tôi chưa thể chinh phục".

Mourinho khẳng định ông luôn gặt hái được danh hiệu ở mùa giải đầu tiên hoặc mùa giải thứ hai nên mọi người có thể ngừng bàn tán về những gì ông có thể làm được ở Manchester United. Vị chiến lược gia người Bồ tiếp tục đá xoáy Wenger khi cho rằng mình không bao giờ đòi hỏi các cổ động viên cho thêm thời gian để có được thành công.

Cựu huấn luyện viên của Chelsea cũng thừa nhận Arsenal lúc này đã khác hoàn toàn với đội bóng ông từng đối đầu trong lần đầu tiên đặt chân đến Premier League.

"Để xem, lần đầu tiên tôi đối đầu với Arsenal, đó là những Lehmann, Lauren, Campbell, Ashley Cole, Robert Pires và cả Dennis Bergkamp. Nhưng bọn họ đều đã không còn. Arsenal lúc này là một đội bóng hoàn toàn khác xưa.

"Các học trò cũ của tôi khi ấy giờ cũng đã mỗi người một nơi, người thì ở Mỹ, người đã giải nghệ... Thật hoài niệm khi nhớ về những ngày tháng đó. Tuy nhiên, những gì trong quá khứ cũng chẳng còn liên quan tới hiện tại. Lúc này, tôi chỉ muốn giành chiến thắng trước Arsenal và chắc chắn họ cũng như vậy". 

Chelsea chuẩn bị khuấy đảo thị trường chuyển nhượng

Tờ Goal tiết lộ Chelsea sẽ khiến thị trường chuyển nhượng mùa đông phải chao đảo bởi danh sách mua, bán dày đặc mà Antonio Conte gửi tới ban lãnh đạo đội bóng.

.

Anh Tú (Theo Mirror)

Bạn có thể quan tâm