Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

David Luiz: Từ cậu nhóc Playstation tới trung vệ hoàn hảo

Neville cho rằng David Luiz, cầu thủ anh từng coi là "bị điều khiển bởi thằng nhóc 10 tuổi chơi Playstation", đang dần trở thành một trung vệ hoàn hảo dưới thời Antonio Conte.

David Luiz quay lại sân Stamford Bridge trong những giờ cuối cùng của kì chuyển nhượng mùa hè như một phương án chữa cháy vội vàng của The Blues. Có tin đồn cho rằng cựu cầu thủ PSG thậm chí chỉ đứng thứ 6 trong danh sách các trung vệ mà Conte muốn đưa về sân Stamford Bridge.

Sau thời gian đầu thi đấu bất ổn và chịu nhiều sự chỉ trích, Luiz đã hoàn toàn lột xác kể từ khi Antonio Conte quyết định chuyển sang chơi sơ đồ ba hậu vệ. Tính cả chiến thắng hủy diệt 5-0 trước Everton ở vòng đấu trước, Chelsea đã toàn thắng cả năm trận ở Premier League và không để lọt lưới bàn nào.

luiz trung ve hoan hao anh 1
David Luiz đang thi đấu thăng hoa trong sơ đồ 3-4-3 của Conte. Ảnh: Goal

Gary Neville từng mô tả cách phòng ngự của David Luiz giống như bị điều khiển bởi một đứa nhóc 10 tuổi trong trò chơi Playstation. Tuy nhiên, huyền thoại của Manchester United đã phải thay đổi quan điểm của mình khi chứng kiến màn trình diễn của trung vệ người Brazil trong sơ đồ 3-4-3 dưới thời Antonio Conte.

"Luiz dường như sinh ra để chơi trong sơ đồ ba hậu vệ", Neville trả lời phỏng vấn tờ Metro. "Cậu ấy có vẻ không thích hợp với sơ đồ bốn hậu vệ. Nhưng khi chơi trong sơ đồ ba hậu vệ, đặc biệt là khi có Matic và Kante ở trên, Luiz thường đưa ra những quyết định cực kì chính xác.

Cậu ấy đã biết lựa chọn lúc nào có thể bỏ vị trí và lúc nào thì không. Tôi nghĩ Luiz đã trưởng thành hơn rất nhiều. Hơn hết, cậu ấy còn được dẫn dắt bởi một siêu huấn luyện viên về phòng ngự như Conte. Mọi thứ lúc này đều cực kì hoàn hảo với Luiz".

Với sự xuất sắc của bộ đôi David Luiz và Gary Cahill, trung vệ kì cựu John Terry gần như đã mất suất đá chính trong đội hình của Conte. Tuy nhiên, Gary Neville cho rằng người đồng hương của anh sẽ không quá lo lắng về vấn đề này.

"Ở độ tuổi của Terry, anh ấy hoàn toàn có thể thoải mái với việc không được ra sân thường xuyên. Terry đã bước lên đỉnh cao của thế giới bóng đá và đây là lúc anh ấy lùi lại để hỗ trợ các đồng đội từ phía sau.

Công bằng mà nói, việc Terry không được ra sân mỗi tuần là một điều rất bình thường. Ở độ tuổi của anh ấy cộng với việc vừa bình phục chấn thương, người hâm mộ nên chấp nhận sự thật rằng để Terry ngồi ngoài chính là điều tốt nhất cho đội bóng", Neville kết thúc bài phỏng vấn.

Cuối tuần này, Chelsea sẽ chuyến hành quân tới sân của Middlesbrough trong trận đấu ở vòng 12 Premier League. Nếu tiếp tục giành được 3 điểm trước Boro, The Blues sẽ trở thành đội bóng thứ 10 trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh có chuỗi 6 trận thắng liên tiếp.

 


Anh Tú (Theo Goal)

Bạn có thể quan tâm