Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho xin ý kiến loại cầu thủ từ Abramovich

Mùa đông tới, Chelsea có khả năng tiến hành một cuộc thanh lọc rầm rộ. Các công thần như Terry hay Ivanovic chắc chắn khó tránh khỏi cảnh bị "sờ gáy".

Theo The Sun, HLV Mourinho đã gặp ông chủ Roman Abramovich để gợi ý về việc tiến hành kế hoạch "trảm" một loạt cầu thủ thi đấu sa sút trầm trọng, bao gồm cả các công thần. 

Nguồn tin thân cận với Mourinho cho biết HLV người Bồ Đào Nha hiểu rõ thời điểm chính xác để ra đi, nhưng chắc chắn không phải lúc này. Hiện tại, ông chỉ muốn nhổ tận gốc rễ những mầm mống gây bất ổn cho Chelsea.

Cũng theo nguồn tin, Abramovich chỉ đồng ý cho Mourinho tăng cường lực lượng nếu Chelsea thi đấu khởi sắc ở các vòng đấu tới. Hồi đầu mùa giải này, BLĐ Chelsea ra quyết định “khóa sổ” mua sắm cho đến mùa hè sang năm. Như vậy, nếu muốn chiêu mộ thêm học trò, hoặc Mourinho phải tìm lại chiến thắng cho Chelsea, hoặc bán được cầu thủ.

Ông chủ Roman Abramovich thể hiện sự kiên nhẫn chưa từng thấy với HLV dưới quyền. (Ảnh: RT)

Từ đầu mùa giải, hàng loạt trụ cột của Chelsea đồng loạt sa sút, trong đó có những trường hợp rất khó hiểu như Matic và Hazard, những người sa sút “theo lộ trình” như Costa và Fabregas. Thậm chí, không ít người nhận định một số cầu thủ Chelsea đang đá theo kiểu nhanh nhanh đuổi ông thầy của mình đi.

Sẽ không có gì ngạc nhiên nếu một số cầu thủ từng là học trò "ruột" của Mourinho bị đẩy đi trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Ở mùa hè qua, chính Mourinho đã công khai bày tỏ ý muốn tăng cường nhân sự rầm rộ, nhưng sau đó bị dúi vào tay những bản hợp đồng bất đắc dĩ.

Quãng nghỉ hai tuần sắp tới là thời gian cần thiết để Mourinho ổn định lại đội ngũ, sau chuỗi 3 trận thua liên tiếp đẩy Chelsea xuống tận vị trí thứ 16 và chỉ còn cách nhóm xuống hạng 3 điểm.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm