Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho: 'Tuyển Anh tổ chức phạt góc tệ hại'

HLV Jose Mourinho cho rằng Luke Shaw không hoàn thành nhiệm vụ thực hiện các tình huống phạt góc của tuyển Anh.

"Một lần nữa, tôi phải nói tuyển Anh tổ chức phạt góc tệ hại. Họ có rất nhiều nhân tố chất lượng để thực hiện phạt góc nhưng các quả tạt thường không vượt qua cầu thủ ngăn cản đầu tiên. Về Shaw, theo ý kiến của tôi, cậu ấy chơi tốt, nhưng đá phạt góc quá kém. Phillips cũng thế", Mourinho chia sẻ trên Talk Sport.

"Tuyển Anh đang thể hiện sức mạnh ấn tượng và đã tiến tới vòng knock-out Euro 2020. Ở đó, một quả phạt góc có thể định đoạt trận đấu", Mourinho chia sẻ tiếp.

Euro 2020 anh 1

Southgate tin tưởng Shaw trong các tình huống phạt góc ở cánh trái. Ảnh: Reuters.

Rạng sáng 23/6 (giờ Hà Nội), tuyển Anh thắng CH Czech 1-0 ở lượt trận cuối bảng D Euro 2020. "Tam sư" được hưởng 6 quả phạt góc ở trận này. HLV Southgate giao Shaw thực hiện tình huống ở góc trái và hướng đối diện là Kalvin Phillips.

Shaw và Phillips đều thất bại trong những quả treo bóng vào khu vực 16,5 m cho các cầu thủ giỏi chơi đầu như John Stones, Harry Maguire hay Harry Kane.

HLV Mourinho thêm một lần điểm tên Shaw trong đội hình tuyển Anh. Trước Euro 2020, "Người đặc biệt" được hỏi về chuyện HLV Southgate nên sử dụng Shaw hay Ben Chilwell cho vị trí hậu vệ trái.

Mourinho đáp: "Tôi sẽ xếp Chilwell ở đó và không cần nghĩ lại. Chilwell là cầu thủ thông minh, luôn chiếm lĩnh không gian và chuyền bóng tốt. Cậu ấy nguy hiểm khi tấn công, giỏi phối hợp và phòng ngự ổn. Shaw tốt, nhưng Chilwell có nhiều thứ hơn thế".

Trước lượt cuối bảng D, Mourinho thẳng thắn chỉ trích HLV Southgate khi sắp xếp đội hình tuyển Anh. Đúng như dự đoán của Mourinho, Jack Grealish đá chính trước CH Czech và hoàn thành tốt vai trò của số 10, thay Mason Mount.

Mourinho đề nghị Southgate trao thêm cơ hội cho Jude Bellingham, chỉ sử dụng một trong hai người Declan Rice hoặc Phillips. Dù vậy, HLV Southgate vẫn cương quyết xếp Rice và Phillips cùng ra sân ở sơ đồ 4-2-3-1. Từ hiệp hai, Southgate mới tung Bellingham vào sân.

Video CH Czech - Anh: Sterling đánh đầu ghi bàn Rạng sáng 23/6 (giờ Hà Nội), Raheem Sterling ghi bàn giúp tuyển Anh giành chiến thắng 1-0 trước CH Czech để vào vòng knock-out tại Euro 2020 với ngôi đầu bảng D.

Sao tuyển Anh sử dụng đồ uống lạ ở Euro 2020

Câu chuyện liên quan đến đồ uống của nhà tài trợ tại Euro 2020 tiếp tục thu hút sự chú ý với hành động của hậu vệ Luke Shaw.

HLV Việt Thắng: 'Grealish xứng đáng thay Mount ở tuyển Anh'

Kết thúc 3 trận đấu ở bảng D, đoàn quân của HLV Gareth Southgate được dự đoán sẽ tiến xa sau khi giành ngôi đầu bảng với chiến thắng 1-0 trước CH Czech.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm