Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho từ chối trở lại Real

Được Chủ tịch Florentino Perez lựa chọn để thay thế Zinedine Zidane tại Real Madrid, nhưng huấn luyện viên Jose Mourinho đã từ chối.

Nguồn tin từ tờ Telegraph tiết lộ, Chủ tịch Perez đã liên hệ Jose Mourinho. Tuy nhiên, chiến lược gia người Bồ Đào Nha lập tức từ chối.

"Người đặc biệt" không nhận lời vì cảm thấy hào hứng với thử thách tại Serie A. Hồi tháng 4, Mourinho được bổ nhiệm trở thành HLV trưởng AS Roma sau khi bị Tottenham sa thải.

Jose Mourinho anh 1

Real Madrid liên hệ Jose Mourinho nhưng bất thành. Ảnh: Getty Images.

Không thể tái ngộ Mourinho,"Los Blancos" (biệt danh của Real - PV) đã quyết định đặt niềm tin vào một người cũ khác là Carlo Ancelotti. Vị HLV người Italy mất 48 giờ để hoàn tất các thủ tục rời Everton.

Trong quá khứ, Mourinho từng có 3 mùa giải dẫn dắt Real (2010-2013). Thành tích của Mourinho trong khoảng thời gian này không tệ, với 3 danh hiệu gồm La Liga, Copa del Rey và Siêu cúp Tây Ban Nha. Thế nhưng, những mâu thuẫn nội bộ buộc ông phải sớm rời sân Bernabeu.

Hiện tại, Mourinho tập trung lấy lại danh tiếng với AS Roma. Italy không phải là môi trường quá xa lạ với Mourinho. Ông từng giữ vai trò HLV trưởng Inter Milan và cùng CLB này giành cú ăn 3 vĩ đại năm 2010.

Dù vậy, việc nhận lời AS Roma được đánh giá là quyết định liều lĩnh của Mourinho lúc này. Đội chủ sân Olympico từ lâu không còn là thế lực ở Italy. Chắc chắn Mourinho sẽ gặp nhiều khó khăn để đưa AS Roma tới thành công.

Mourinho: 'Tôi không mệt mỏi' Chiến lược gia người Bồ Đào Nha khẳng định ông không cần nghỉ ngơi để ổn định tinh thần sau khi rời ghế nóng tại Tottenham Hotspur.

Vì sao Real Madrid chọn Ancelotti?

Phong cách huấn luyện mềm dẻo, ít đòi hỏi cùng mối quan hệ tốt với phần lớn cầu thủ là nguyên nhân HLV Carlo Ancelotti trở lại sân Santiago Bernabeu.

Cựu sao Real Madrid áp sát thành tích của Michael Jordan

Sáng 3/6, Luka Doncic tỏa sáng giúp Dallas Mavericks đánh bại Los Angeles Clippers 105-100, và đứng trước cơ hội vào vòng 2 của NBA (Giải bóng rổ Nhà nghề Mỹ) play-off 2021.

Hiểu Lam

Bạn có thể quan tâm