Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

SLIDING

Đội hình mạnh nhất của tuyển Việt Nam và 4 đối thủ ở bảng G

Những đối thủ chính của tuyển Việt Nam ở bảng G như Malaysia, Thái Lan và UAE có nhiều ngôi sao nhập tịch.

tuyen viet nam anh 1

Những đối thủ chính của tuyển Việt Nam ở bảng G như Malaysia, Thái Lan và UAE có nhiều ngôi sao nhập tịch.

tuyen viet nam anh 2

Tuyển Việt Nam - HLV Park Hang-seo

Chiến lược gia Hàn Quốc ưa chuộng sử dụng sơ đồ 3-4-3. Ở trạng thái phòng ngự, hệ thống sẽ chuyển thành 5-4-1. Xét về kinh nghiệm thi đấu, bộ đôi Lương Xuân Trường và Nguyễn Tuấn Anh có thể được đá chính khi Đỗ Hùng Dũng vắng mặt.

tuyen viet nam anh 3

Ngôi sao: Quang Hải

Dù phong độ của Quang Hải không quá ấn tượng ở V.League 2021, anh vẫn là nhân tố quan trọng của tuyển Việt Nam. Ngoài sự nguy hiểm mà Quang Hải thường tạo ra khi ở gần vùng cấm, anh còn là cầu nối giữa hàng tiền vệ và tiền đạo. Anh còn có thể lùi về để chơi như một tiền vệ trung tâm.

Ảnh: Minh Chiến.

tuyen viet nam anh 4

Tuyển Malaysia - HLV Tan Cheng-hoe

Trong các trận giao hữu với Kuwait và Bahrain, HLV Tan Cheng-hoe đều sử dụng sơ đồ 4-1-2-3 với Azam đóng vai trò là tiền vệ phòng ngự. Tuyển Malaysia sẽ có 3 cầu thủ nhập tịch là Liridon Krasniqi (gốc Kosovo), Guilherme De Paula (gốc Brazil) và Mohamadou Sumareh (gốc Gambia). HLV Tan Cheng-hoe không giấu giếm ý đồ chơi tấn công khi cả 3 cầu thủ nhập tịch đều chơi ở tuyến trên.

tuyen viet nam anh 5

Ngôi sao: Mohamadou Sumareh (áo vàng)



Cầu thủ gốc Gambia luôn là một mối nguy bên cánh phải của tuyển Indonesia. Anh sở hữu tốc độ, sức mạnh và sự khéo léo. Ở chung kết AFF Cup 2018, Sumareh và Đoàn Văn Hậu đã tạo ra những màn đấu tay đôi hấp dẫn. Cánh phải nhiều khả năng cũng là hướng tấn công chủ đạo của tuyển Malaysia khi họ vừa bổ sung hậu vệ Dion Cools, người từng được chơi ở UEFA Champions League.

Ảnh: Thuận Thắng.

tuyen viet nam anh 6

Tuyển Thái Lan - HLV Akira Nishino

Khi không có sự phục vụ của 3 trụ cột là Theerathon Bunmathan, Chanathip Songkrasin và Teerasil Dangda, sức mạnh của tuyển Thái Lan bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, những cái tên thay thế cũng có chất lượng khá ổn. Ở vị trí hậu vệ trái, Sasalak, cầu thủ sắp đầu quân cho đội vô địch K.League 1, sẽ thay thế Bunmathan. Trên hàng công, Supachok và Supachai là những cái tên nổi lên từ các giải trẻ.

tuyen viet nam anh 7

Ngôi sao: Supachok Sarachat (giữa)

Vắng Chanathip, Supachok được kỳ vọng sẽ tạo ra sự khác biệt trên hàng công Thái Lan. Anh nổi tiếng với khả năng xử lý bóng thông minh và giỏi xoay trở trong phạm vi hẹp. Tại vòng chung kết U23 châu Á 2020, Supachok có pha solo ghi bàn vào lưới U23 Bahrain. Ở vòng loại World Cup 2022, Supachok đã có 2 pha lập công.

Ảnh: Minh Chiến.

tuyen viet nam anh 8

Tuyển UAE - HLV Bert van Markwijk

Ở loạt đấu lần này, tuyển UAE không có sự phục vụ của các trụ cột là Ahmed Khalil và Omar Abdulrahman, 2 cầu thủ từng giành giải Cầu thủ hay nhất châu Á. Tuy nhiên, ông cũng có những sự bổ sung kịp thời với 2 cầu thủ nhập tịch gốc Brazil là Fabio de Lima và Caio Canedo. Trên băng ghế dự bị, cầu thủ nhập tịch gốc Argentina là Sebastian Tagliabue cũng sẵn sàng thay thế.

tuyen viet nam anh 9

Ngôi sao: Ali Mabkhout (giữa)

Người được kỳ vọng giúp tuyển UAE vượt qua vòng loại thứ 2 chính là Ali Mabkhout. Anh là chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử đội bóng với 68 bàn thắng cho tuyển UAE sau 87 lần ra sân. Tiền đạo này từng được HLV Zinedine Zidane dành lời khen khi anh khiến hàng thủ Real Madrid gặp vất vả trong trận bán kết FIFA Club World Cup 2017. Ở vòng loại World Cup 2022, anh đã có đến 6 pha lập công.
Ảnh: Getty.

tuyen viet nam anh 10

Tuyển Indonesia - HLV Shin Tae-yong

HLV Shin Tae-yong mang đến UAE một đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ, chủ yếu ở lứa U21, U23. Khi không còn cơ hội vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022, ông muốn tạo điều kiện cọ xát cho các cầu thủ tiềm năng. Tuy nhiên, tuyển Indonesia vẫn sẽ thi đấu quyết tâm. Mới đây, trung vệ Nurhidayat Haji Haris đã bị đuổi về nước sau khi không tuân thủ chế độ ăn do ban huấn luyện đề ra. Điều đó cho thấy sự nghiêm túc của tuyển Indonesia ở chiến dịch này.

tuyen viet nam anh 11

Ngôi sao: Evan Dimas (số 6)

Dimas được HLV Shin Tae-yong tin tưởng và trao cho tấm băng đội trưởng tuyển Indonesia. Đây là cầu thủ được mệnh danh là "Messi của Indonesia" với lối chơi kỹ thuật. Anh sẽ là người châm ngòi cho các đường tấn công của tuyển Indonesia. Bên cạnh đó, Egy Maulana, cầu thủ đang chơi bóng ở Ba Lan cũng là một cái tên đáng chú ý.

Ảnh: PSSI.

Nguyên Khang

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm