Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho: 'Tôi mong Wenger không bị sa thải'

Vị thuyền trưởng của Man Utd bất ngờ lên tiếng động viên đối thủ không đội trời chung Arsene Wenger trước thềm đại chiến.

Arsenal vs Man Utd: Cuộc chiến sinh tử Cả Arsenal và MU đều rất khát điểm nhằm một vé vào top 4, thất bại ở cuộc đối đầu trực tiếp có thể khiến những ông lớn của bóng đá Anh không thể góp mặt ở Champions League mùa tới.

Nhắc đến Jose Mourinho và Arsene Wenger, người hâm mộ sẽ nghĩ ngay đến 2 huấn luyện viên tài năng nhưng không ưa gì nhau. Nếu Mourinho là nước, Wenger sẽ là lửa. Mourinho từng chế giễu Wenger là "chuyên gia thất bại", trong khi Wenger tuyên bố sẽ không bao giờ nhìn mặt đồng nghiệp người Bồ Đào Nha.

Tuy nhiên, mâu thuẫn giữa 2 nhà cầm quân lão luyện bất ngờ lắng xuống trước thềm trận đấu trong khuôn khổ vòng 36 giải Ngoại hạng. Mourinho bày tỏ sự đồng cảm khi chứng kiến Arsene Wenger đang phải đối mặt với nhiều khó khăn ở mùa giải năm nay.

"Từ đáy lòng mình, tôi cầu chúc Wenger sẽ không bị sa thải. Hy vọng Arsenal sẽ cho ông ấy thêm cơ hội để vực dậy đội bóng".

Mourinho dong cam voi Wenger anh 1
Mouninho dành sự tôn trọng cho đối thủ không đội trời chung.

"Bóng đá hiện đại đã thay đổi rất nhiều. Nếu không có danh hiệu, HLV sẽ ngay lập tức bị sa thải. Với Wenger, ông ấy đã gắn bó với Arsenal 20 năm và không thể đòi hỏi thành công ở tất cả mùa giải", vị thuyền trưởng của Man Utd chia sẻ trong buổi họp báo.

Mùa giải năm nay, cả MU và Arsenal đều thi đấu phập phù và đang bị nhóm dự Champions League bỏ xa. Arsenal đang đứng ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng và nếu không thể chiến thắng trong trận cầu đêm nay, họ sẽ đứng trước nguy cơ lần đầu tiên không lọt vào top 4 trong kỷ nguyên Premier League.

Còn với MU, cho dù không vào được top 4, đoàn quân của Mourinho vẫn có thể dự Champions League mùa tới bằng cách lên ngôi tại Europa League - đấu trường mà họ đã đặt một chân vào trận chung kết. 

Trả lời phỏng vấn trước chuyến làm khách đến Emirates, Mourinho thừa nhận ông buộc phải để các trụ cột nghỉ ngơi để chuẩn bị cho trận bán kết lượt về Europa League vào giữa tuần tới. "Người đặc biệt" đã triệu tập 4 cái tên từ đội trẻ MU gồm Demetri Mitchell, Matthew Olosunde, Scott McTominay và Matty Willock để thay thế.

Danh sách cầu thủ của MU hành quân đến Emirates:

Thủ môn: De Gea, Romero, Joel Pereira.

Hậu vệ: Darmian, Matthew Olosunde, Smalling, Bailly, Tuanzebe, Jones, Blind, Demetri Mitchell.

Tiền vệ: Carrick, Scott McTominay, Matty Willock, Pogba, Herrera, Lingard, Mkhitaryan, Mata,

Tiền đạo: Rooney, Rashford, Martial.

Mourinho dong cam voi Wenger anh 2
Đội hình dự kiến trận đấu giữa Arsenal và Man Utd diễn ra lúc 22h đêm nay. (Zing.vn tường thuật trực tiếp).
Mourinho dong cam voi Wenger anh 3
Mourinho muốn bỏ Premier League để tập trung vào đấu trường Europa League.

MU đụng Arsenal, nhớ Keane và Vieira

Từng là thế lực của bóng đá Anh, nhưng ngay cả khi sở hữu kho lịch sử đồ sộ MU và Arsenal vẫn bất lực trước dòng chảy thời gian. Cuộc đụng độ giữa họ giờ khác trước rất nhiều.



Dũng Sĩ (theo Goal.com)

Bạn có thể quan tâm