Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho tiết lộ tương lai của Wayne Rooney

Huấn luyện viên người Bồ Đào Nha muốn Rooney tiếp tục gắn bó với MU mùa tới. Ông khẳng định cần anh và Ibrahimovic trong đội hình câu lạc bộ áo đỏ thành Manchester.

Jose Mourinho cởi mở trong buổi họp báo trước rất đông phóng viên bằng việc trả lời về tương lai của Wayne Roonye. Ông cho biết: “Khi kết quả của trận chung kết là 2-2, đồng thời MU ở hoàn cảnh khó khăn và có thể phải thi đấu hơn 40 phút nữa, lúc đó Rooney sẽ sẵn sàng vào sân”.

Mourinho tiet lo tuong lai cua Wayne Rooney anh 1
Huấn luyện viên Mourinho hy vọng Rooney ở lại MU. Ảnh: Getty Images.

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đánh giá rất cao kinh nghiệm của Wayne Rooney. Ông cần anh giúp MU vượt qua những thời điểm thực sự khó khăn. Rõ ràng đây là giải pháp hợp lý khi thể lực của Rooney chỉ cho phép anh thi đấu tốt trong khoảng thời gian cuối trận.

Tiền đạo người Anh sẽ hết hạn hợp đồng với đội chủ sân Old Trafford sau 18 tháng nữa. Lúc này anh đang nhận được sự quan tâm của đội bóng cũ Everton. Truyền thông Anh nhận định trong trường hợp đối tác đưa ra đề nghị hấp dẫn, ban lãnh đạo MU có thể xem xét để Rooney ra đi hơn là việc mất trắng anh.

Ngoài ra, huấn luyện viên Jose Mourinho cũng tiết lộ về tương lai của Zlatan Ibrahimovic. “Tôi nghĩ cậu ấy sẽ ở lại MU. Kỳ chuyển nhượng tới sẽ giúp đội bóng đạt mức độ mới. Zlatan sẽ tiếp tục là trụ cột của câu lạc bộ trong mùa giải thứ hai”, chiến lược gia sinh năm 1963 chia sẻ.

Trước khi rời buổi họp báo, huấn luyện viên Jose Mourinho tái khẳng định về tương lai của Rooney: “Những gì tôi nói là thông điệp mạnh mẽ. 100% là tôi muốn cậu ấy ở lại đội bóng mùa tới”.

Thời gian gần đây, ban lãnh đạo đội chủ sân Old Trafford đang nỗ lực đàm phán nhằm sớm giữ chân Ibrahimovic - cầu thủ hết hạn hợp đồng cuối mùa này. Theo truyền thông Anh, tiền đạo người Thụy Điển và người đại diện yêu cầu câu lạc bộ ký bản giao kèo mới có thời hạn thêm 2 năm. Điều đó đồng nghĩa Ibrahimovic muốn gắn bó với MU đến năm 37 tuổi.

Mourinho tiet lo tuong lai cua Wayne Rooney anh 2
Trong 250 bàn thắng của Wayne Rooney cho MU, Ryan Giggs là người kiến tạo nhiều nhất cho anh với 18 đường chuyền. Ảnh: Opta.

Mourinho: ‘Tôi không phải kẻ kiêu ngạo, con quái vật’

Jose Mourinho chia sẻ ông là người rất dễ làm việc cùng các cầu thủ. Ông khẳng định luôn nhận được tình cảm thân thiết từ học trò ngay trong những buổi tập.

Đức Mạnh (theo Foxsportsasia)

Bạn có thể quan tâm