Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho tiết lộ lời thì thầm với Pep trong ngày loại Barca

Khoảnh khắc chiến lược gia người Bồ Đào Nha thì thầm vào tai Pep Guardiola trên sân Camp Nou cách đây 10 năm trở thành một trong những hình ảnh ấn tượng của Champions League.

"Đó là thất bại tuyệt vời nhất sự nghiệp của tôi. Chúng tôi thua 0-1 tại Camp Nou, nhưng thắng 3-2 chung cuộc. Khi ấy, tôi thì thầm với Pep rằng: 'Khoan hãy ăn mừng, trận đấu chưa kết thúc đâu'", HLV Jose Mourinho trả lời Gazzetta Dello Sport.

Cách đây 10 năm, trên sân Camp Nou, Barca giành chiến thắng 1-0 trước Inter trong trận lượt về bán kết Champions League. Đó là trận đấu đại diện Italy trải qua những giây phút rất khó khăn. Họ bị ép sân và phải chơi thiếu người từ sớm khi Thiago Motta nhận thẻ đỏ sau pha tranh chấp với Sergio Busquets, người được cho là ăn vạ.

Mourinho anh 1

Mourinho khuyên Pep không nên ăn mừng quá sớm khi thấy Inter bị mất người trong trận bán kết lượt về Champions League mùa 2009/10. Ảnh: Getty Images.

Khoảnh khắc Motta bị đuổi khỏi sân, dàn cầu thủ Barca trên ghế dự bị ăn mừng phấn khích. Mourinho, người đứng gần đó, thấy hết. Khi HLV Pep Guardiola bên kia chiến tuyến gọi Zlatan Ibrahimovic tới để chỉ đạo, chiến lược gia người Bồ Đào Nha lặng lẽ tiến đến và thì thầm vào tai người đồng nghiệp điều gì đó.

"Lúc Motta bị đuổi, tôi thấy cầu thủ Barca trên ghế dự bị vui mừng hệt như đã giành chiến thắng. Pep cũng gọi Ibra tới để chỉ đạo chiến thuật 11 chống 10", Mourinho chia sẻ thêm.

Từ lúc Motta rời sân, Inter của Mourinho sử dụng lối chơi đổ bê tông. Họ nỗ lực phòng ngự để bảo vệ thành quả là chiến thắng 3-1 trong trận lượt đi. Ngay cả tiền đạo Samuel Eto'o cũng thường xuyên lùi về sân nhà để hỗ trợ phòng ngự. Inter để Gerard Pique ghi bàn ở phút 84, nhưng chừng ấy là không đủ giúp Barca lật ngược thế cờ.

Hiên ngang bước vào trận chung kết, Inter đánh bại luôn Bayern Munich nhờ cú đúp của Diego Milito. Mùa 2009/10 cũng đánh dấu năm đại thành công với Inter. Họ giành được cú ăn ba, gồm Scudetto, Coppa Italy và Champions League. Sau mùa giải đó, Mourinho chia tay Inter để tìm đến Real Madrid, để lại nhiều tiếc nuối cho người hâm mộ.

Đội chủ sân Meazza thời hậu Mourinho cũng sa sút và chưa thể vươn tới đỉnh cao như trước. Sau này, người hâm mộ Inter vẫn nhắc đến "Người đặc biệt" như một trong những chiến lược gia đại tài, người góp công lớn đưa chiếc cúp tai voi danh giá về bộ sưu tập của CLB.

HLV Mourinho thừa nhận nhớ bóng đá

Chiến lược gia Bồ Đào Nha bày tỏ mong muốn hoàn thành nốt phần còn lại của Premier League mùa giải 2019/20.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm