Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho tiết lộ bến đỗ mới hè này

Truyền thông Anh đưa tin, HLV Jose Mourinho đã rỉ tai bạn bè về bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp.

Theo đó, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha có chia sẻ với những người bạn thân rằng, bản thân gần như chắc chắn đảm nhận cương vị thuyền trưởng Manchester United vào hè 2016. Hồi tuần rồi, Sportsmail tiết lộ cựu HLV Chelsea đang gần hoàn tất những thủ tục cuối cùng để thay cho Louis van Gaal, HLV đương nhiệm đang chịu rất nhiều sự chỉ trích từ người hâm mộ tại sân Old Trafford.

Mourinho đã tiết lộ với bạn bè về điểm đến tiếp theo trong sự nghiệp. Ảnh: Getty Images.

Hiện tại, Mourinho vẫn chưa có công việc mới từ khi bị Chelsea sa thải hồi tháng 12. Tuy nhiên, báo chí liên tục đưa tin nhà cầm quân này sẽ tới MU trong tương lai gần. Trong trường hợp Mourinho thay Van Gaal sau đây 4 tháng, đó sẽ là cột mốc chấm dứt hai năm chỉ đạo MU của chiến lược gia người Hà Lan. Hợp đồng của cựu HLV Bayern Munich và Barcelona vẫn còn thời hạn 1 năm nữa, tuy nhiên, nhà cầm quân 64 tuổi lại không tỏ ra mặn mà lắm với công việc.

Lý do vì đội bóng dưới sự dẫn dắt của ông thi đấu không mấy khởi sắc và phong độ phập phù, bất chấp tiêu tốn rất nhiều tiền để chiêu mộ ngôi sao. Theo phân tích của giới truyền thông, MU chỉ còn một sự lựa chọn và đó là Mourinho, bởi lẽ Pep Guardiola sang Manchester City, còn Carlo Ancelotti chọn Bayern Munich. Trong khi đó, huyền thoại Bryan Robson lại không ủng hộ quan điểm trao quyền HLV cho Mourinho. Ông kêu gọi ban lãnh đạo đặt niềm tin vào Ryan Giggs, thay vì "Người đặc biệt".

Mourinho sẽ chọn MU làm điểm dừng chân tiếp theo trong sự nghiệp. Ảnh: Getty Images.

Rồi gần nhất, báo chí Anh lại cho biết HLV Mauricio Pochettino của Tottenham mới trở thành ứng viên sáng giá nhất dẫn dắt đội bóng. Mùa này, Tottenham của Pochettino đang thi đấu rất hay, đồng thời phương châm chiến lược gia người Argentina cũng phù hợp với tiêu chí phát triển ở sân Old Trafford khi nhà cầm quân này thích sử dụng những cầu thủ trẻ. Hiện tại, Pochettino vẫn còn hợp đồng với Spurs tới năm 2019. 

Vừa qua, HLV Louis van Gaal phủ nhận mọi thông tin Mourinho sẽ thay thế ông trên cương vị thuyền trưởng MU. Nhà cầm quân từng đưa tuyển Hà Lan tới hạng 3 World Cup 2014 cảm thấy rất tức giận khi phóng viên liên tục đặt câu hỏi về mối liên hệ giữa Mourinho và MU. Tuy nhiên, thực tế những gì diễn ra đang chống lại Van Gaal. Trong kỳ chuyển nhượng mùa đông, ban lãnh đạo không duyệt chi để "Quỷ đỏ" chiêu mộ bất kỳ tên tuổi nào. Động thái đó như thể hiện sự mất niềm tin vào Van Gaal, cũng như chỉ dành sẵn kế hoạch để phục vụ cho Mourinho vào mùa hè 2016.


Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm