Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho tiếp tục cố chấp với Lukaku?

Trước vòng 21 Premier League, Mourinho đã có những chia sẻ bất ngờ về tiền đạo chủ chốt Lukaku.

Trả lời họp báo hôm thứ 6, Mourinho tiết lộ: “Lukaku thật sự mệt mỏi. Cậu ấy đã cày ải như một con quái vật. Nhưng Lukaku không phải một cái máy và cậu ấy cảm nhận được điều đó”.

Dẫu vậy, "Người đặc biệt" không có ý định để tiền đạo người Bỉ ngồi ngoài trong thời gian sắp tới: “Đối với tôi, Lukaku luôn thi đấu tuyệt vời. Xem xét tình hình bây giờ, cậu ấy không thể nghỉ ngơi”.

Mourinho tiep tuc co chap voi Lukaku? anh 1
Mourinho thừa nhận Lukaku đang mệt mỏi.

Chân sút 24 tuổi phải dốc sức thi đấu trọn vẹn 1800 phút từ đầu mùa giải. Bất chấp thành tích ghi bàn đáng nể giai đoạn đầu (11 bàn/10 trận), anh dường như biến mất trên bảng điện tử thời gian qua. Tiền đạo số 9 chỉ có 4 pha lập công ở 19 trận đấu gần nhất cho Man United.

Không những vậy, Lukaku còn bị chính cổ động viên “Quỷ đỏ” chỉ trích vì khả năng phòng ngự kém cỏi. Trên Old Trafford, anh đã dâng 3 điểm cho đại kình địch Man City khi biếu không 2 cơ hội để đối thủ xé lưới đội nhà. Mới đây, ngôi sao người Bỉ tiếp tục kiến tạo cho Burnley ghi bàn khiến MU hòa 2-2.

Mourinho tiep tuc co chap voi Lukaku? anh 2
Tiền đạo người Bỉ liên tiếp mắc sai lầm dẫn đến bàn thua cho đội nhà.

Ngoài ra, Lukaku cũng không chứng tỏ được nhiều trong những trận cầu lớn. Được chơi bên những đồng đội ưu tú và dưới sự dẫn dắt của Mourinho, anh chưa 1 lần lập công cho Manchester United khi đối đầu với các đội bóng top 6.

Tờ ESPN từng thẳng thừng khuyên chiến lược gia người Bồ Đào Nha nên trả vị trí tiền đạo cắm lại cho Rashford và loại ngay cái tên Lukaku. Nhưng rõ ràng, cựu HLV Chelsea không có ý định dùng tiền đạo khác thay thế ngôi sao người Bỉ.

Mourinho tiep tuc co chap voi Lukaku? anh 3
Dù Lukaku thi đấu phập phù, Mourinho vẫn lên tiếng bảo vệ học trò.

Tại họp báo, Mourinho vẫn lên tiếng bảo vệ học trò. Theo đó, ông cho biết: “Mọi người không cần biết ơn Lukaku. Tôi sẽ tự mình làm, không phải bạn, cổ động viên hay các chuyên gia. Một tiền đạo đã phải thi đấu trọn vẹn 20 trận từ đầu mùa giải, tôi lấy làm biết ơn vì điều đó”.

Mourinho đã sử dụng Lukaku và Ibrahimovic trên hàng công trong trận đón tiếp Burnley. Điều này chẳng mang lại hiệu quả khi cả 2 đều không ghi bàn. Thế nhưng, nhà cầm quân 54 tuổi khăng khăng sẽ tiếp tục sử dụng bộ đôi tiền đạo khi đối đầu với Southampton rạng sáng chủ nhật.

Guardiola đang phá kỷ lục, còn Mourinho tự phá chính mình

Có một lỗ hổng trong lập luận của Jose Mourinho rằng sự khác biệt giữa Manchester City và Manchester United mùa này nằm ở vấn đề tiền bạc.





Tiểu Thiên

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm