Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Mourinho sẽ không tiếp quản chiếc ghế HLV trưởng Real lần thứ hai'

Theo huyền thoại người Hà Lan Ruud Gullit, trong bối cảnh rối ren của Real Madrid hiện nay, thật khó để một HLV như Jose Mourinho dám đứng lên tiếp quản đội bóng.

Với màn trình diễn nghèo nàn thời gian qua, mà đỉnh điểm của sự thất vọng là thảm bại 1-4 trước Ajax, thật khó để HLV Santiago Solari có thể tiếp tục tại vị sau khi mùa giải này khép lại.

Trong bối cảnh đó, một người cũ của đội bóng chủ sân Bernabeu, HLV Jose Mourinho nổi lên như ứng viên hàng đầu thay thế vị chiến lược gia người Argentina. 

Tuy nhiên, theo huyền thoại người Hà Lan Ruud Gullit, Real đang trong hoàn cảnh rối ren trăm bề. Và với một HLV quen "ăn sung mặc sướng" như Mourinho, thật khó để "người đặc biệt" chấp nhận dẫn dắt đội bóng. 

Jose Mourinho anh 1
Mourinho có dám quay về giải cứu "con tàu đắm" Real Madrid?

"Solari nên bắt đầu cảm thấy sợ hãi. Họ bị hủy diệt bởi Barca tuần trước, và nó lại tái diễn, ngay trên sân nhà, ở trận đấu tuần này. Làm thế nào để ông ta có thể giải quyết vấn đề đây?", ông đặt câu hỏi. 

Nói về chiếc ghế của vị HLV người Argentina, ông quả quyết: "Ai sẽ là người thay thế đây? Chẳng ai cả!".

"Mourinho sẽ không ngồi lên chiếc ghế đó lần thứ hai. Tôi nghĩ vậy, và tôi cũng không tin ông ta sẽ tiếp quản lại vị trí này. Chẳng có gì để cải thiện, và cũng chẳng có gì có thể giúp họ giành chiến thắng thời điểm này", huyền thoại người Hà Lan khẳng định. 

Cũng tham gia buổi bình luận trên kênh truyền hình BeIN Sports cùng Gullit hôm qua còn có huyền thoại của bóng đá Pháp, Marcel Desailly. Và theo cựu danh thủ này, hoàn cảnh hiện tại của đội bóng rõ ràng không phải môi trường làm việc ưa thích của HLV Mourinho. 

"Nên nhớ, Mourinho sẽ chỉ về làm việc với một đội bóng gồm những cầu thủ tốt nhất và thi đấu để giành chiến thắng thay vì dẫn dắt một tập thể rệu rã lết chầm chậm tới đích", ông chia sẻ. 

Jose Mourinho anh 2
Tiếp quản và vực dậy một đội bóng rệu rã không phải sở trường của Mourinho.

Sau thảm bại 1-4 trước Ajax, Real Madrid đã chính thức trở thành cựu vương của Champions League với thất bại chung cuộc 3-5.

Không chỉ bị loại khỏi cúp châu Âu, mùa giải này của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha coi như đã sớm kết thúc sau khi họ bị Barca loại khỏi bán kết cúp nhà vua Tây Ban Nha và kém đại kình địch tới 12 điểm trên bảng xếp hạng La Liga. 

Ngoài Mourinho, theo tờ AS, ba ứng viên khác cho vị trí thuyền trưởng của Real mùa giải tới là Mauricio Pochettino, Max Allegri và Joachim Loew. Còn với Santiago Solari, chiếc ghế của ông đang lung lay hơn bao giờ hết. Và có lẽ vị HLV người Argentina sẽ không phải chờ tới khi mùa giải kết thúc mới có thể rời vị trí HLV trưởng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. 

HLV Mourinho chỉ ra nguyên nhân khiến Real Madrid bất ổn Cựu HLV Real Madrid Jose Mourinho cho rằng đội bóng cũ đang gặp vấn đề sau sự ra đi của Cristiano Ronaldo, đồng thời cho rằng khả năng đội hình "Los Blancos" tiến bộ là rất khó.


Linh Sơn

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm