Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho sẽ đi vào lịch sử nếu tới MU

Bản hợp đồng 3 năm dành cho Jose Mourinho của MU sẽ đưa nhà cầm quân này đi vào lịch sử bóng đá thế giới.

Truyền thông Anh ngày 26/3 cho biết Mourinho sẽ bỏ túi mức lương hằng năm lên tới 20 triệu bảng nếu gia nhập MU. Như vậy, nếu gắn bó theo hợp đồng ít nhất có thời hạn 3 năm với đội chủ sân Old Trafford, Mourinho sẽ khắc tên vào ngôi đền lịch sử bóng đá thế giới với tư cách HLV được trả lương cao nhất thế giới khi bỏ túi 60 triệu bảng. Thông tin này do báo The Sun đăng tải.

Luong cua Mourinho anh 1
Jose Mourinho sẽ nhận mức lương khổng lồ nếu tới MU.

Tại Anh ở mùa giải năm sau, Pep Guardiola trở thành HLV có thu nhập cao nhất với mức lương 15 triệu bảng. Đây là số tiền Manchester City bỏ ra để chiêu mộ vị thuyền trưởng người Tây Ban Nha. Hiện tại, Guardiola đang dẫn dắt Bayern Munich, tuy nhiên, sẽ hết hợp đồng hè này. Nếu dựa trên những gì báo The Sun đưa tin, Mourinho từ giờ đã qua mặt Guardiola.

Ngoài ra, thu nhập của Mourinho trong trường hợp cập bến MU cũng cao gấp ba Louis van Gaal, HLV đương nhiệm của đội bóng. Cho tới nay, giữa Mourinho và MU vẫn chưa ký hợp đồng sơ bộ nào. Dù vậy, truyền thông xứ sương mù loan tin "Người đặc biệt" đã đạt được thỏa thuận miệng dẫn dắt "Quỷ đỏ" thành Manchester.

Hôm 20/3, tờ El Pais cho biết Mourinho được đảm bảo trở thành tân HLV đội chủ sân Old Trafford mùa tới. Theo đó, MU phải bồi thường cho Mourinho 15 triệu bảng nếu không giao quyền chỉ đạo cho cựu HLV Inter và Real Madrid.

Mới đây, cựu tiền vệ Frank Lampard của Chelsea lên tiếng ủng hộ Mourinho dẫn dắt MU. Anh nói về nhà báo Franco Panizo của Goal: "Tôi nghĩ Mourinho có thể dẫn dắt bất kỳ đội bóng nào trên thế giới. Với thành tích và những gì làm được ở Porto, một đội bóng nhỏ của châu Âu, Chelsea, Inter và Real Madrid, Mourinho có thừa khả năng đưa một đội bóng tới danh hiệu vô địch. Thử thách ở MU sẽ không dễ dàng, tuy nhiên, Mourinho chắc chắn mang về cho đội bóng những chiếc cúp".

Năm nay 53 tuổi, Mourinho vẫ chưa tìm được bến đỗ mới sau khi bị Chelsea sa thải cuối năm 2015. Trước đó, ông từng dẫn dắt Benfica, União de Leiria, Porto, Chelsea, Inter Milan, Real Madrid. Bộ sưu tập danh hiệu của "Người đặc biệt" rất đồ sộ, bao gồm 3 chức vô địch Premier League, 2 Scudetto, 1 La Liga và 2 Champions League...

Tốp 10 HLV lãnh lương cao nhất thế giới theo thống kê của Totalsportek.

1. Pep Guardiola (Bayern Munich, 14,8 triệu bảng)

2. Arsene Wenger (Arsenal, 8,30 triệu bảng)

3. Zinedine Zidane (Real Madrid, 8 triệu bảng)

4. Louis van Gaal (MU,7,3 triệu bảng)

5. Jurgen Klopp (Liverpool, 7 triệu bảng)

6. Luis Enrique (Barcelona, 7 triệu bảng)

7. Rafael Benitez (Newcastle, 4,5 triệu bảng)

8. Roberto Mancini (Inter, 4,3 triệu bảng)

9. Manuel Pellegrini (Man City, 4,2 triệu bảng)

10. Antonio Conte (tuyển Italy, 3,95 triệu bảng)


Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm