Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 nhân tố gây thất vọng nhất Premier League mùa này

Ngoại hạng Anh mùa này chứng kiến nhiều bất ngờ mang tên Leicester, Tottenham,…bên cạnh đó cũng có những cầu thủ, đội bóng bất ngờ thi đấu bết bát dù nhận được nhiều sự kỳ vọng.

nhan to gat that vong giai Ngoai hang anh 1

10. Các đội chủ nhà: Kể từ khi Premier League 2015/16 khởi tranh, đã có tổng cộng 120 trận đội chủ nhà giành chiến thắng, 82 trận hòa và có đến 101 lần những vị khách giành trọn vẹn 3 điểm. Thậm chí, CLB đứng đầu bảng Leicester còn giành chiến thắng trên sân của đối thủ nhiều hơn khi chơi trên sân King Power (10 và 9). Everton, Liverpool, Crystal Palace, Arsenal xếp sau với 8 trận thắng trên sân nhà và 8 trên sân khách. Vốn là lợi thế không phải bàn cãi, nhưng có lẽ ở mùa giải năm nay, sân nhà không còn là bùa hộ mệnh đem về chiến thắng cho các đội bóng tại Anh. 

nhan to gat that vong giai Ngoai hang anh 2

9. Eliaquim Mangala (Manchester City): Hậu vệ đắt giá nhất lịch sử Premier League vẫn chưa hết run rẩy sau một mùa giải thi đấu bết bát. Cựu cầu thủ Porto hoàn toàn không đủ khả năng thay thế vị trí của Vincent Kompany, thậm chí là không đủ tốc độ để theo kèm chân sút chậm chạp Olivier Giroud bên phía Arsenal. Nếu so sánh Mangala với trung vệ trị giá 3,5 triệu bảng Robert Huth, tuyển thủ Pháp thực sự là một bản hợp đông vô cùng phí phạm.

nhan to gat that vong giai Ngoai hang anh 3

8. Chelsea: Khi thầy trò Mourinho nâng cao chức vô địch ở mùa giải trước, chẳng ai có thể tưởng tượng được rằng nhà ĐKVĐ Premier League hiện đang ngụp lặn ở vị trí thứ 10 sau 31 vòng đấu. “Người đặc biệt” bị sa thải, các trụ cột bỗng thi đấu như những cầu thủ tầm trung. Đây thực sự là màn bảo vệ chức vô địch tệ hại nhất trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh.

nhan to gat that vong giai Ngoai hang anh 4

7. Gokhan Inler (Leicester City): Nếu xét về kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao, chẳng có cầu thủ nào trong đội hình Leicester dám so với Gokhan Inler. Trước khi đầu quân cho “Bầy cáo” với giá 5 triệu bảng hè 2015, tiền vệ người Thụy Sỹ đã có 8 năm chinh chiến trong màu áo hai CLB sừng sỏ tại Serie A là Udinese và Napoli. Tuy nhiên, những đóng góp của ngôi sao 31 tuổi tại sân King Power là vô cùng ít ỏi. Anh mới chỉ có 3 lần ra sân trong đội hình xuất phát và thậm chí chưa có bất kỳ phút thi đấu nào từ đầu năm 2016. Nếu tình trạng này tiếp tục tái diễn, Inler đứng trước nguy cơ phải ngồi nhà theo dõi Euro 2016 qua màn ảnh nhỏ.

nhan to gat that vong giai Ngoai hang anh 5

6. Roberto Martinez (Everton): Sở hữu trong đội hình “Tài năng trẻ tốt nhất thế giới” Ross Barkley, “Siêu tiền đạo” Romelu Lukaku và trung vệ trị giá 45 triệu bảng John Stones, nhưng không hiểu vì sao Everton vẫn chỉ xếp thứ 12 tại Giải Ngoại hạng. Thói huênh hoang của Roberto Martinez đã hại chính ông và đội bóng của ông. Vào lúc này, người hâm mộ “The Toffees” đang nhớ David Moyes hơn bao giờ hết.

nhan to gat that vong giai Ngoai hang anh 6

5. Arsenal: Lại một lần nữa “Pháo thủ” khiến người hâm mộ thất vọng. Họ đã bị loại khỏi Champions League, FA Cup và cách vị trí đầu bảng Premier League 11 điểm. Cũng cần phải nói thêm, thầy trò Arsene Wenger lâm vào tình cảnh này nguyên nhân một phần do “dịch bệnh” chấn thương. Cứ vào thời điểm quan trọng nhất, các trụ cột của Arsenal lại rời đội bóng để làm bạn với bệnh viện. Có thể kể ra một vài trường hợp tiêu biểu như Santi Cazorla (đầu gối), Jack Wilsher (mắt cá), Dany Welbeck (gót chân),… 

nhan to gat that vong giai Ngoai hang anh 7

 4. David Silva (Manchester City): Từng được ví với pháp sư huyền thoại thời trung cổ Merlin nhờ sự kỳ diệu đến từ đôi chân nhưng tiền vệ người Tây Ban Nha bỗng thi đấu sa sút không phanh tại giải năm nay. “The Citizen” nợ Silva một lời cảm ơn vì 5 danh hiệu trong 6 mùa giải gần nhất có công không nhỏ cựu cầu thủ Valencia. Tuy nhiên ở độ tuổi 30 cùng những chấn thương dai dẳng, rất khó để “El Mago” tìm lại phong độ đỉnh cao như trước kia.

nhan to gat that vong giai Ngoai hang anh 8

3. Bastian Schweinsteiger (Manchester United): Từ vị thế của nhà vô địch World Cup 2014, Schweinsteiger cập bến MU để trở thành một kẻ thừa thãi, chậm chạp, và liên tục chấn thương tại sân Old Trafford. Có thể mức giá 6,5 triệu bảng mà MU bỏ ra chỉ có thể chiêu mộ một tiền vệ đã bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp. Nhưng có lẽ, Schweini nên ở lại Bayern Munich thay vì “cố đấm ăn xôi” tại một giải đấu đầy khắc nghiệt như Premier League. Có lẽ, khoảnh khắc duy nhất Bastian cho thấy năng lượng dồi dào và sự nhanh nhẹn của mình là lúc anh đi cổ vũ cho mỹ nhân làng quần vợt Ana Ivanovic.

nhan to gat that vong giai Ngoai hang anh 9

2. Christian Benteke (Liverpool): Dù không có tiềm lực tài chính dồi dào như các CLB khác nhưng về khoản chịu chơi thì không ai có thể so sánh với Liverpool. Họ mua một chân sút trị giá 32,5 triệu bảng về chỉ để làm bóng băng ghế dự bị. Ngoài 8 bàn thắng sau 35 lần ra sân trên mọi đấu trường, dấu ấn của Benteke tại Anfield còn là những pha dứt điểm “vô duyên” đến mức không thể chấp nhận. Đến cả HLV Juergen Klopp cũng đã hết kiên nhẫn với cựu câu thủ Aston Villa và nhiều lần chấp nhận ra sân với đội hình không tiền đạo cắm.

nhan to gat that vong giai Ngoai hang anh 10

1.Eden Hazard (Chelsea): Tài năng được Mourinho ca tụng là “cùng đẳng cấp với Ronaldo, Messi” đang trải qua một mùa giải không thể tồi tệ hơn. “Cầu thủ hay nhất Premier League 2014/15” với 19 pha lập công đang mất hút ở mùa giải năm nay với vỏn vẹn 2 bàn thắng tính cả FA Cup. Người hâm mộ đã không còn được chứng kiến Nnhững đường đi bóng ảo diệu ngày nào, thay vào đó là những bê bối liên quan đến việc chống đối huấn luyện viên, thiếu nỗ lực tập luyện và mới nhất là trao đổi áo với cầu thủ đối phương trong giờ nghỉ giữa hai hiệp. Ngôi sao chạy cánh người Bỉ được cho là đang tìm đường tháo chạy khỏi Stamford Bridge để đầu quân cho Real Madrid ngay trong hè này.

Mourinho ký hợp đồng sơ bộ với MU

Nếu không thể trở thành HLV của "Quỷ đỏ" hè này, Jose Mourinho nhiều khả năng được bồi thường 15 triệu bảng.


Dũng Sĩ (Theo Daily Mail)

Ảnh: Daily Mail.

Bạn có thể quan tâm