Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho quay ngược thái độ với Luke Shaw

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha dành những lời có cánh cho cậu học trò cũ sau chiến dịch Euro 2020.

Chia sẻ với TalkSport, HLV Jose Mourinho cho biết: "Mọi người luôn nghĩ rằng tôi ghét Luke Shaw, nhưng tôi vẫn phải nói rằng cậu ấy đã có một giải đấu và trận chung kết tuyệt vời. Shaw không có sai lầm nào trong khâu phòng ngự".

"Shaw chơi rất chắc chắn. Quan trọng hơn cả là cậu ấy đang không ngừng cải thiện bản thân", "Người đặc biệt" nói thêm.

Mourinho quay nguoc thai do voi Luke Shaw anh 1

Shaw đang là hậu vệ trái số một của tuyển Anh. Ảnh: Reuters.

Shaw là một trong những cầu thủ thi đấu nổi bật tại Euro 2020. Ngôi sao sinh năm 1995 là hậu vệ cánh nhưng lại là cái tên góp công trong nhiều bàn thắng nhất của tuyển Anh (1 bàn, 3 kiến tạo). Cú sút tung lưới Italy đưa Shaw đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ ghi bàn nhanh nhất trong lịch sử các trận chung kết Euro (1 phút 57 giây).

Cũng trong một buổi họp báo tại giải, Shaw lên tiếng về mối quan hệ với Mourinho. Anh cho biết bản thân luôn dành sự tôn trọng tối đa cho thầy cũ. Tuy nhiên, Shaw bày tỏ sự tiếc nuối khi nằm trong nhóm cầu thủ không được Mourinho ưa thích.

Mourinho cho biết những lời động viên của ông sẽ không mang nhiều ý nghĩa với Shaw, nhưng bản thân vui khi thấy cậu học trò cũ đang dần trưởng thành. "Làm tốt lắm, Luke", cựu HLV Man Utd nói thêm.

Khi còn làm việc ở Old Trafford, HLV Mourinho từng không tiếc lời chỉ trích Shaw. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha khẳng định cựu hậu vệ Southampton không có tư duy chơi bóng. Shaw trải qua thời gian dài khủng hoảng nhưng kịp lấy lại phong độ kể từ khi HLV Ole Gunnar Solskjaer lên nắm quyền.

Ở mùa giải 2020/21, Shaw ra sân 47 lần cho MU. Anh được đồng đội bầu chọn là cầu thủ hay nhất mùa.

Zing tại Euro - phản ứng của CĐV Anh sau chung kết Euro 2020 Người hâm mộ Italy hạnh phúc với chức vô địch Euro thứ hai trong khi các cổ động viên "Tam sư" tin tưởng vào tương lai tươi sáng cho đội nhà.

HLV Mourinho chỉ ra mắt xích yếu nhất tuyển Anh

Thủ môn Jordan Pickford là cái tên duy nhất trong đội hình tuyển Anh bị HLV Jose Mourinho xem nhẹ trước chung kết Euro 2020.

Grealish đáp trả khi bị chê không dám đá luân lưu

Tiền vệ Jack Grealish khẳng định anh rất muốn thực hiện một quả đá 11 m trong loạt luân lưu với tuyển Italy ở chung kết Euro 2020.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm