Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho nộp phạt hàng triệu euro vì trốn thuế

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha là nhân vật thể thao mới nhất gặp rắc rối về thuế ở Tây Ban Nha.

Theo tờ Ok Dario, Mourinho phải nộp cho cơ quan thuế Tây Ban Nha 2 triệu euro, trong đó có 700.000 tiền thuế, 300.000 tiền lãi và 1 triệu tiền phạt.

Nguyên nhân là bởi trong giai đoạn dẫn dắt Real Madrid (từ 2010 đến 2013), Mourinho đã kê khai thuế dưới dạng thuế thu nhập doanh nghiệp thay vì thuế thu nhập cá nhân như quy định.

Nhờ chiêu trò lách luật, chiến lược gia người Bồ Đào Nha bớt được 15% thuế. May mắn cho Mourinho là Tòa án Tây Ban Nha kết luận không thấy biểu hiện vi phạm hình sự.

Mourinho tron thue anh 1
Mourinho phải trả 2 triệu euro vì lách luật. Ảnh: Getty.

Trước Mourinho, nhiều cầu thủ từng gặp rắc rối liên quan đến cơ quan thuế Tây Ban Nha như Iker Casillas, Xabi Alonso, Mascherano, Messi, Neymar, Andriano.

Với sức mạnh truyền thông của bản thân, Mourinho đang là đối tác của nhiều thương hiệu nổi tiếng như Adidas, Samsung, Ngân hàng Millenium-BCP, Hublot, Jaguar…

Mourinho hiện tại vẫn thất nghiệp. Trong thời gian đợi chờ MU, ông nhận được hàng loạt lời đề nghị làm thuyền trưởng của các đội tuyển ở châu Á. Ngày hôm qua, đích thân Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Indonesia xác nhận đã gửi lời mời đến Mourinho sau khi bàn bạc kỹ lưỡng với các bên liên quan. Ngài Bộ trưởng còn tiết lộ rằng mức lương tối thiểu để mời Mourinho là 13 triệu bảng.

Cách đây ít lâu, LĐBĐ Syria cũng đưa lời mời Mourinho về dẫn dắt ĐTQG nước này.

Terry có thể gia nhập MU và tái hợp Mourinho

Bến đỗ mới của John Terry là đề tài được quan tâm và một nhà cái đã đưa tỷ lệ cược khá cao cho việc Terry đầu quân cho MU.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm