Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho nói không với 'bom tấn' Neymar và Mbappe

Vừa trải qua vòng chung kết World Cup 2018 rất thành công nhưng Kylian Mbappe lại không phải mục tiêu được HLV Jose Mourinho của Manchester United theo đuổi.

The Independent cho biết HLV Jose Mourinho đã yêu cầu Ban lãnh đạo MU không theo đuổi những tên tuổi lớn như Neymar và Mbappe trong kỳ chuyển nhượng hè 2018. Ngược lại, "Người đặc biệt" vẫn giữ ý định mua Gareth Bale khoác áo Real Madrid.

Ngoài ra, Mourinho còn muốn xây dựng lối chơi đội nhà xung quanh những cầu thủ chạy cánh tốc độ và các trung vệ giàu kinh nghiệm. Điều này giải thích vì sao MU đang đặt vấn đề đàm phán với Leicester City để mua Harry Maguire và Toby Alderweireld của Tottenham Hotspur.

Mourinho noi khong voi 'bom tan' Neymar va Mbappe anh 1
Mbappe không phải cái tên MU hướng tới.

Báo Anh cho biết thêm Mourinho đang nỗ lực thuyết phục ban lãnh đạo mua một trung vệ đẳng cấp. Dù hàng thủ "Quỷ đỏ" dư thừa nhân sự với Victor Lindelöf, Eric Bailly, Phil Jones, Marcos Rojo và Chris Smalling, không cầu thủ nào đáp ứng được sự kỳ vọng của vị HLV người Bồ Đào Nha.

Trên Manchester Evening News, nhà báo Samuel Luckhurst bình luận vấn đề lớn nhất "Quỷ đỏ" cần gấp rút giải quyết thuộc về hàng thủ. Bằng chứng ở trận giao hữu gặp AC Milan trên đất Mỹ hôm 26/7, các trung vệ gồm Chris Smalling và Eric Bailly đều tỏ ra thiếu chắc chắn, không làm "Người đặc biệt" hài lòng.

Theo ESPN, cây bút Andy Mitter cũng nhìn nhận hàng thủ trở thành nỗi lo lớn nhất với MU. Dù đây mới là giai đoạn tiền mùa giải, rất nhiều vấn đề đã hiện ra và cần Mourinho giải quyết. So với thời Rio Ferdinand và Nemanja Vidic còn thi đấu, chất lượng các hậu vệ "Quỷ đỏ" lúc này giảm sút rất nhiều.

Mourinho noi khong voi 'bom tan' Neymar va Mbappe anh 2
Jose Mourinho muốn đưa về sân Old Trafford một trung vệ đẳng cấp.

Tới lúc này, MU mới chỉ có bản hợp đồng mang tên Fred được đánh giá chất lượng. Trong khi đó, quá trình đàm phán với Leicester City để mua Harry Maguire vẫn chưa đi đến đâu. "Bầy cáo" hét giá trung vệ người Anh hơn 64 triệu bảng, con số đang làm khó "Quỷ đỏ".

Kỳ chuyển nhượng tại Anh mùa này đóng cửa sớm hơn các năm trước (vào ngày 9/8). Điều này đồng nghĩa thời gian đang cạn dần với MU. So với Liverpool hay Man City, đội chủ sân Old Trafford rõ ràng đang bị bỏ xa trên thị trường chuyển nhượng.

Mùa giải chưa bắt đầu, dấu hiệu rất ảm đạm đã hiện ra trước mặt Mourinho và đội bóng.

MU chạy đà mùa giải mới trong sự hỗn loạn

MU nhấn nút đề-pa cho mùa giải mới trong sự lộn xộn. Điều này mang đến sự lo lắng cho người hâm mộ.



Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm