Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuyển nhượng MU: Darmian muốn ra đi, Shaw quyết tâm ở lại

Matteo Darmian muốn ra đi, Marcos Rojo đang tìm kiếm bến đỗ mới là những diễn biến mới nhất xoay quanh tình hình chuyển nhượng của Manchester United.

Trao đổi với ESPN, hậu vệ Darmian khẳng định tham vọng được ra đi: “Tôi muốn rời khỏi MU ở kỳ chuyển nhượng hè 2018. Dù vậy, hãy cùng chờ xem điều gì sẽ xảy ra trong tương lai. Đúng như những gì bạn nói, trở lại Serie A là sự lựa chọn của tôi”.

Chuyen nhuong MU ngay 28/7: Darmian muon ra di,  Shaw quyet tam o lai anh 1
Darmian không còn tương lai ở sân Old Trafford.

Darmian gia nhập sân Old Trafford ở hè 2015. Qua từng năm, hậu vệ người Italy cho thấy mình không phải là mẫu hậu vệ thật sự xuất sắc để chiếm vị trí đá chính ở MU. Mùa giải 2017/18, Darmian chỉ ra sân 14 trận trên mọi đấu trường, trong đó có đến 6 trận từ ghế dự bị.

Hè 2018, HLV Jose Mourinho đã mang về sân Old Trafford bản hợp đồng mới Diogo Dalot. Vì thế, cơ hội để Darmian ra sân ở mùa giải tiếp theo là không nhiều. Inter Milan và Juventus được cho là hai điểm đến phù hợp của hậu vệ 28 tuổi.

Marcos Rojo ráo riết tìm bến đỗ mới

Marcos Rojo là một trong những cầu thủ vắng mặt ở chuyến du đấu hè của MU. Theo ESPN, hậu vệ người Argentina muốn dành thời gian để tìm cho mình bến đỗ mới.

Chuyen nhuong MU ngay 28/7: Darmian muon ra di,  Shaw quyet tam o lai anh 2
Rojo nhiều khả năng sẽ ra đi.

Cuối mùa giải 2017/18, Rojo ký hợp đồng mới cùng MU. Dù vậy, phong độ tồi tệ ở World Cup 2018 khiến cựu hậu vệ Sporting Lisbon mất điểm nghiêm trọng trong mắt HLV Mourinho. Vừa qua, truyền thông Anh loan tin “Quỷ đỏ” muốn chiêu mộ trung vệ mới là Harry Maguire hoặc Toby Alderweireld.

Vì điều này, cơ hội cho Rojo tồn tại ở sân Old Trafford là cực kỳ nhỏ. Theo ESPN, hàng loạt CLB tầm trung ở Premier League muốn sự phục vụ của hậu vệ 28 tuổi, trong đó có đội bóng vừa mới thăng hạng Wolverhampton.

Borthwick-Jackson tiếp tục đi “du học”

Nguồn tin của ESPN khẳng định MU tiếp tục có kế hoạch cho hậu vệ Cameron Borthwick-Jackson chuyển đến CLB mới theo dạng cho mượn. Hiện tại, Scunthorpe United, CLB đang chơi ở giải hạng ba Anh, rất mong muốn có sự phục vụ của Borthwick-Jackson.

Chuyen nhuong MU ngay 28/7: Darmian muon ra di,  Shaw quyet tam o lai anh 3
Borthwick-Jackson lại phải đi "du học".

Borthwick-Jackson được HLV Louis van Gaal phát hiện, đôn lên đội hình 1 ở cuối mùa giải 2015/16. Từng là tài năng trẻ sáng giá của lò Carrington, song Borthwick-Jackson ngày càng thui chột tài năng vì không được Mourinho trọng dụng.

Hai mùa giải gần nhất, hậu vệ 21 tuổi lần lượt đi “du học” ở Wolverhampton và Leeds United.

Luke Shaw quyết tâm thể hiện bản thân

Trao đổi với ESPN, hậu vệ Luke Shaw tiết lộ MU đã đưa ra bản hợp đồng mới cho anh. Dù vậy, hậu vệ 23 tuổi từ chối đặt bút ký vì cảm thấy mình không xứng đáng: “Tôi chưa vội ký hợp đồng ngay với MU. Thay vào đó, tôi muốn chứng minh bản thân ở mùa giải tới, cho thấy mình hoàn toàn xứng đáng với đề nghị từ CLB”.

Chuyen nhuong MU ngay 28/7: Darmian muon ra di,  Shaw quyet tam o lai anh 4
Luke Shaw quyết tâm thể hiện bản thân.

Mùa giải 2017/18 kết thúc, truyền thông nước Anh dự đoán Shaw là một trong những cầu thủ sớm bị MU thanh lý. Dù vậy, HLV Mourinho vẫn điền tên hậu vệ người Anh vào danh sách lên đường sang Mỹ du đấu. Ba trận giao hữu đã qua, Shaw đều ra sân ở đội hình chính thức, và thể hiện phong độ khá tốt.

Cựu hậu vệ Southampton chia sẻ thêm về vấn nạn cân nặng của mình: “Tạng người của tôi đã lớn sẵn, tương tự như trường hợp của Wayne Rooney. Thế nhưng, tình hình sẽ ổn thôi nếu tôi ra sân thi đấu thường xuyên”.

Đã đến lúc Sanchez trở thành ngôi sao lớn của MU

Trận giao hữu giữa MU và AC Milan bỗng trở nên ý nghĩa khi Sanchez ghi bàn – bàn thắng đầu tiên sau 3 tháng ròng rã tịt ngòi của chân sút từng rất lợi hại này.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm