Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho nhận bao nhiêu tiền nếu bị sa thải?

Khoản tiền đền bù hợp đồng cho Jose Mourinho sẽ giảm nếu Tottenham không được dự Champions League mùa sau.

Theo Sports Mole, hợp đồng của Mourinho với Tottenham còn thời hạn đến tháng 6/2023. Trong 2 năm tới, "Người đặc biệt" nhận hơn 30 triệu bảng tiền lương. Đây là khoản tiền tương ứng cho mức phí sa thải Mourinho.

Những ngày qua, truyền thông Anh đưa tin Tottenham sẵn sàng sa thải Mourinho sau mùa giải 2020/21. Như vậy, "Gà trống" phải đền bù 30 triệu bảng. Tùy vào một số điều khoản, mức đền bù của Tottenham có thể giảm xuống.

Một trong những điều khoản ảnh hưởng trực tiếp đến khoản đền bù của Mourinho là suất dự Champions League và Europa League mùa tiếp theo. Lúc này, Tottenham đang xếp thứ 6 ở Premier League, kém top 4 ba điểm.

Mourinho anh 1

Mourinho đang chật vật cùng Tottenham. Ảnh: Getty.

Tình thế tại Tottenham đang dần nằm ngoài tầm kiểm soát của Mourinho. Sau trận hòa 2-2 trước Newcaste hôm 4/4, Mourinho lên tiếng phàn nàn về chất lượng cầu thủ.

"Gà trống" đã bị loại khỏi đấu trường Europa League 2020/21. Cơ hội duy nhất để Tottenham giành danh hiệu mùa này là cúp Liên đoàn Anh. Tuy nhiên, thầy trò Mourinho phải đụng Man City ở chung kết.

Mourinho từng bị sa thải 4 lần trên cương vị HLV trưởng, trong đó có 2 lần ở Chelsea, một tại Real Madrid và một ở Man Utd. Sau những lần mất việc, "Người đặc biệt" đã bỏ túi hàng chục triệu bảng tiền đền bù hợp đồng.

Harry Maguire gồng gánh hàng thủ Man Utd

Sự ổn định của đội trưởng Harry Maguire là yếu tố quan trọng giúp hàng thủ Man Utd thi đấu khởi sắc trong 2 mùa gần đây.

Dàn sao tuổi teen tiến bộ vượt bậc ở Premier League

Sau những mùa dự bị tại Man City, Phil Foden đang chứng tỏ phẩm chất của một trong những tiền vệ hay nhất Premier League.

Thanh Phong

Bạn có thể quan tâm