Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho: ‘Lukaku chơi tốt hơn những người ghi bàn”

Lukaku có màn ra mắt đáng thất vọng trong trận đầu ra mắt “Quỷ đỏ”, tuy nhiên HLV Mourinho vẫn cho rằng cậu học trò chơi rất hay và thậm chí còn tốt hơn cả những người ghi bàn.

Màn trình diễn đầu tiên của Romelu Lukaku trong màu áo Man Utd Bản hợp đồng trị giá 75 triệu bảng có màn ra mắt không mấy thành công khi bỏ lỡ cơ hội ngon ăn và không để lại nhiều dấu ấn trước đối thủ yếu hơn về mọi mặt LA Galaxy.

Romelu Lukaku chính thức ra mắt các cổ đông viên “Quỷ đỏ” trong trận đấu giao hữu giữa Man Utd với LA Galaxy diễn ra sáng này (16/7). Tiền đạo đắt giá nhất lịch sử MU được HLV Jose Mourinho tung vào sân ở đầu hiệp 2 thay thế vị trí của Marcus Rashford, người lập cú đúp chỉ sau 20 phút đầu hiệp 1.

Nhận được rất nhiều sự kỳ vọng của người hâm mộ, nhưng Lukaku lại có màn trình diễn không thực sự ấn tượng. Trong suốt 45 phút của hiệp 2, chân sút người Bỉ không để lại nhiều dấu ấn trong lối chơi chung của “Quỷ đỏ”, thậm chí anh còn bỏ lỡ hai cơ hội ghi bàn rất đáng tiếc.

Mourinho: ‘Lukaku choi tot hon nhung nguoi ghi ban” anh 1
HLV Mourinho khen ngợi màn ra mắt của Lukaku. Ảnh: Getty Images

Nhiều cổ động viên tỏ ra thất vọng và lo ngại về tương lai của chân sút người Bỉ trong màu áo nửa đỏ thành Manchester. Tuy nhiên, HLV Jose Mourinho lại lên tiếng bênh vực cậu học trò và cho rằng  Lukaku có màn trình diễn rất tốt.

Phát biểu sau trận đấu, HLV người Bồ Đào Nha cho biết: “Lukaku không ghi bàn, nhưng cậu ấy chơi tốt hơn những người ghi bàn. Hôm nay Lukaku thi đấu vì tập thể, cậu ấy không quan tâm đến thành tích cá nhân mà lo lắng cho lối chơi chung của toàn đội”.

Khi được hỏi để so sánh Lukaku với Rooney, “người đặc biệt” cho biết: “Không thể so sánh hai người họ với nhau. Đối với chúng tôi Rooney không phải tiền đạo. Còn Lukaku là một tay săn bàn thực thụ, cậu ta rất nhanh và là mối nguy hiểm với mọi hàng phòng ngự”.

Vị chiến lược gia 54 tuổi cũng dành những lời khen ngợi đối với ngôi sao trẻ Marcus Rashford, người lập cú đúp mở màn cho chiến thắng 5-2 của Man Utd trước LA Galaxy: “Marcus đang trưởng thành, cậu ấy phát triển cả kỹ năng và thể hình. Marcus cao được 3 cm so với thời điểm tôi đến đây, đó là sự phát triển rất quan trọng. Hôm nay Marcus và Lukaku xuất phát ở hai đội hình khác nhau, nhưng tôi sẽ thử cả hai trong cùng một đội và tôi nghĩ họ sẽ chơi tốt”.

Highlights LA Galaxy 2-5 Man Utd Đại diện đến từ Premier League dễ dàng giành chiến thắng nhờ pha lập công của Fellaini, Mkhitaryan, Martial và cú đúp của Marcus Rashford.

Nguyễn Long

Bạn có thể quan tâm