Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho loại 8 cầu thủ AS Roma

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha thể hiện tầm ảnh hưởng tại đội bóng thủ đô Italy bằng quyết định loại cùng lúc nhiều nhân sự.

Theo Sky Sports, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã sớm chỉ tên 8 cầu thủ sẽ không nằm trong kế hoạch của ông tại đội bóng thủ đô Italy. Đó là Pedro, Justin Kluivert, Steven N'Zonzi, Robin Olsen, Ante Coric, Javier Pastore, Davide Santon và Federico Fazio.

Nhóm cầu thủ này sẽ không tập trung cùng đội hình Roma để chuẩn bị cho mùa giải mới và sẽ sớm bị bán. Justin Kluivert là tài năng trẻ sáng giá nhưng không thể hiện được tiềm năng trong nhiều năm qua. Pedro ghi 5 bàn cho Roma trong mùa trước và là cái tên có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong nhóm cầu thủ bị loại này.

Mourinho anh 1

Mourinho thể hiện tầm ảnh hưởng trong những ngày đầu tiên ở Roma. Ảnh: AS Roma.

Mourinho tới Rome để ra mắt và bắt đầu kế hoạch chuẩn bị cho mùa giải mới vào ngày 2/7 (giờ địa phương). Trong buổi họp báo ra mắt truyền thông hôm 8/7, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha có những phát biểu đáng chú ý theo đúng cá tính.

Ông nói: "Tôi giành 3 danh hiệu ở MU và họ nói đấy là quãng thời gian thảm họa".

Nói về thời gian dẫn dắt Tottenham kéo dài hơn 1 năm, Mourinho nhấn mạnh: "Tôi đưa Tottenham tới trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh và thậm chí không được dẫn dắt CLB ở đó. Họ cũng coi đây là một thảm họa. Thảm họa của tôi có thể xem là thành công với người khác".

Trước đó, Mourinho cũng chiếm cảm tình của các CĐV Roma khi đi xe vespa, biểu tượng của văn hóa Italy, tới sân tập Trigoria của đội chủ sân Olimpico.

Mourinho từng có 2 năm làm việc tại Italy trong màu áo Inter Milan (2008-2010) trước khi nhận lời dẫn dắt Roma. Nhà cầm quân người Bồ giúp Inter Milan vô địch Serie A hai mùa liên tiếp, trong đó đoạt cú ăn ba mùa 2009/10.

Mourinho là tượng đài của Inter Milan và từng gây tranh cãi không ít khi nhận lời dẫn dắt Roma sau khi bị Tottenham sa thải vào cuối mùa 2020/21.

Mourinho lần đầu chỉ đạo buổi tập ở AS Roma Chiến lược gia người Bồ Đào Nha sử dụng tiếng Italy thành thạo trong lần đầu tiên chỉ đạo buổi tập của đội bóng thành Rome hôm 8/7.

Mourinho: 'Thảm họa của tôi là thành công với người khác'

HLV Jose Mourinho cảm thấy bản thân không được ghi nhận một cách xứng đáng với thành công đạt được ở Man Utd và Tottenham Hotspur.

Jose Mourinho lái Vespa dạo quanh sân tập của AS Roma

Một cổ động viên đã chụp được hình ảnh huấn luyện viên Jose Mourinho lái chiếc Vespa SmallFrame, trong ngày đầu tiên ông đến sân tập của CLB AS Roma.

Cựu sao Đức: 'Bonucci và Chiellini là cặp trung vệ hay nhất thế giới'

Jose Mourinho và nhiều tên tuổi trong làng túc cầu hết lời ngợi khen cặp trung vệ Bonucci và Chiellini sau chiến thắng của Italy trước Tây Ban Nha tại bán kết Euro rạng sáng 7/7.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm