Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho lo lắng trước sự trỗi dậy của Manchester United

Chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của M.U thời gian gần đây, HLV Jose Mourinho của Chelsea cho rằng bầy Quỷ đỏ hoàn toàn có thể lên ngôi vô địch mùa này.

Kể từ thất bại trong trận derby thành Manchester hôm 2/11, M.U đã có sự trỗi dậy mạnh mẽ khi lần lượt đánh bại Crystal Palace, Arsenal, Hull City, Stoke City, Southampton và Liverpool. Chuỗi 6 trận thắng liên tiếp giúp bầy Quỷ đỏ tạo ra cuộc bứt tốc ngoạn mục để vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 31 điểm sau 16 vòng đấu.

Vượt mặt Sir Alex, Mourinho lập kỷ lục cùng Chelsea

Chiến thắng 2-0 của Chelsea trước Hull City giúp HLV Jose Mourinho đạt cột mốc 400 điểm tại Premier League chỉ sau 174 trận, thành tích nhanh nhất trong lịch sử giải đấu này.

Chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của bầy Quỷ đỏ, HLV Jose Mourinho của Chelsea tỏ ra khá e ngại. Trong cuộc trả lời phỏng vấn trước trận gặp Stoke City, chiến lược gia người Bồ Đào Nha cảnh báo các học trò rằng, M.U hoàn toàn có thể lên ngôi vô địch mùa này bất chấp kém Chelsea tới 8 điểm và Man City 5 điểm.

Mourinho cảnh báo không nên gạch tên M.U khỏi cuộc đua tới ngôi vô địch mùa này. Ảnh: Getty Images.

“Phía trước vẫn là một chặng đường dài, bởi lúc này mùa giải vẫn chưa qua nửa chặng đường. Những đội bóng kém ngôi đầu bảng tới 10 điểm vẫn có thể tranh chấp chức vô địch”, trang Goal dẫn lời vị thuyền trưởng của Chelsea.

Vào lúc 3h ngày 23/12, Chelsea sẽ có chuyến làm khách trên sân của Stoke City. Trong trận đấu tại Britannia mùa trước, The Blues bất ngờ để thua với tỷ số 2-3. Do đó, HLV Jose Mourinho không quên lấy quá khứ ra để nhắc nhở các học trò thi đấu tập trung.

“Đôi khi bạn có thể chơi hay nhưng vẫn bị thua và ngược lại có lúc bạn chơi không tốt nhưng lại giành chiến thắng. Mùa trước chúng tôi đã chơi tốt trên sân của Stoke. Song chỉ với hai sai lầm, chúng tôi đã phải trả giá bằng một thất bại”, cựu HLV Real nhớ lại.

Chelsea từng thua Stoke City 2-3 tại Britannia mùa trước. Ảnh: Getty Images.

“Chúng tôi có thể sẽ sẽ nhận một trong hai kết quả đó, nhưng chúng tôi vẫn phải đến đó và chơi theo cách của mình. Chúng tôi biết rõ Britannia không phải là nơi dễ dàng chút nào song cần thích nghi với nó”.

Sau chuyến hành quân tới sân của Stoke City, Chelsea sẽ bước vào một lịch trình bận rộn khi chạm trán West Ham, Southampton và Tottenham chỉ trong vòng 1 tuần. Khi được hỏi về điều này, “Người đặc biệt” tiết lộ ông đã chuẩn bị tất cả và sẵn sàng đương đầu với mọi thử thách.

 

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm