Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vượt mặt Sir Alex, Mourinho lập kỷ lục cùng Chelsea

Chiến thắng 2-0 của Chelsea trước Hull City giúp HLV Jose Mourinho đạt cột mốc 400 điểm tại Premier League chỉ sau 174 trận, thành tích nhanh nhất trong lịch sử giải đấu này.

Nhờ 2 pha lập công của Eden Hazard (7) và Diego Costa (68), Chelsea dễ dàng giành chiến thắng 2-0 ở cuộc tiếp đón Hull City tối qua (13/12) để tiếp tục vững vàng trên ngôi đầu. Không những vậy, 3 điểm giành được giúp HLV Jose Mourinho đạt tới cột mốc 400 điểm tại Premier League chỉ sau 174 trận.

Mourinho vượt mặt Sir Alex và Arsene Wenger để trở thành HLV đạt cột mốc 400 điểm nhanh nhất trong lịch sử Prmeier League.

Thành tích trên giúp “người đặc biệt” vượt qua Sir Alex Ferguson (191 trận) và Arsene Wenger (208 trận) để trở thành HLV đạt cột mốc 400 điểm nhanh nhất trong lịch sử giải đấu số một đảo quốc sương mù. Thực ra, kết quả trên cũng là điều không quá khó hiểu bởi so với 2 nhà cầm quân tiền bối, Mourinho nắm trong tay nhiều thuận lợi hơn khi sở hữu đội hình rất chất lượng từ những khoản đầu tư khổng lồ của vị tỷ phú Roman Abramovich ngay khi mới chân ướt chân ráo cập bến Stamford Bridge.

Trước những cáo buộc của HLV Steve Bruce về việc trung vệ Gary Cahill lẽ ra phải nhận tấm thẻ vàng thứ 2 sau pha ngã vờ trong vòng cấm của Hull City, chiến lược gia người Bồ Đào Nha lập tức phản bác. “Tôi không tin Cahill cố tình ngã vờ. Nếu bạn nghi ngờ nhận định của tôi, hãy xem những gì đã xảy ra. Cậu ấy đã bị truy cản bởi một tình huống kéo áo hoặc mất thăng bằng và ngã xuống sân”.

Khi được hỏi liệu có thấy bất công khi HLV Alan Pardew giành giải thưởng “HLV xuất sắc nhất tháng 12” nhờ thành tích 3 thắng, 1 thua trong khi đội bóng mình dẫn dắt thắng 3, hòa 1, Mourinho cho biết: “Tôi xin hứa với bạn một sự thật, tôi chẳng hề quan tâm đến điều đó. Trong 4 năm hành nghề tại Premier League, tôi mới chỉ 2 lần giành được giải thưởng đó. Những người điều hành giải đấu này không thích tôi. Nhưng tôi cũng chẳng bận tâm. Tôi chỉ muốn giúp Chelsea giành những chiến thắng”.

Chelsea 2-0 Hull City: Diego Costa giải cơn khát bàn thắng

Kể từ ngày 22/11, Diego Costa mới lại lập công cho Chelsea với cú sút kỹ thuật làm tung lưới Hull City, qua đó giúp đội nhà thắng 2-0 để duy trì vị trí số 1 ở Ngoại hạng Anh.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm