Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Mourinho là HLV hàng đầu thế giới và MU khó bị đánh bại’

Thủ môn Thibaut Courtois của Chelsea nhận định, MU sẽ là đội bóng rất mạnh dưới sự dẫn dắt của Jose Mourinho mùa tới.

Tại buổi phỏng vấn trên kênh Sky Sports, thủ môn Courtois chia sẻ: “Jose Mourinho là nhà cầm quân xuất sắc, nhưng rõ ràng mùa giải vừa qua không phải là năm của Chelsea. Tôi tin tưởng ông ấy là huấn luyện viên hàng đầu, và MU sẽ rất khó bị đánh bại mùa tới”.

MU cua Mourinho kho bi danh bai anh 1
Jose Mourinho sẽ có 3 năm để giúp MU tìm lại vị thế ở Ngoại hạng Anh và Champions League. Ảnh: Sky Sports.

Theo thủ thành người Bỉ, những đội bóng lớn như MU và Chelsea sẽ có rất nhiều kinh nghiệm sau khi trải qua một mùa giải không thành công. Thibaut Courtois cho rằng, từ cầu thủ, ban huấn luyện, đến Giám đốc và người hâm mộ đội bóng cũng rút ra được những bài học.

Đối với Jose Mourinho, công việc của ông khi trở thành vị thuyền trưởng MU là thử thách khó khăn. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha sở hữu nhiều cầu thủ kinh nghiệm và không ít tài năng trẻ. Tuy nhiên, để tạo nên một đội bóng hoạt động hiệu quả, ông vẫn cần có thêm những mảnh ghép thích hợp.

"Quỷ đỏ" nên mua một trung vệ dày dặn kinh nghiệm để cùng Chris Smalling để tạo thành lá chắn cho khung thành thủ môn De Gea. Ngoài ra, họ cũng không thể phụ thuộc vào lão tướng Schweinsteiger, do vậy việc chiêu mộ một tiền vệ trung tâm điều tiết trận đấu là rất cần thiết. Trên hàng công, Rashford và Marital là những tiền đạo trẻ tài năng, nhưng không thể chờ đợi ở họ quá nhiều trong mùa giải kéo dài.

MU cần một trung phong giàu kinh nghiệm và đẳng cấp để chia sẻ và dìu dắt lứa cầu thủ trẻ của đội bóng. Hiện Ibrahimovic là cầu thủ được nhắc đến nhiều nhất trên thị trường chuyển nhượng những ngày gần đây, nhưng "Quỷ đỏ" vẫn chưa thể sở hữu chữ ký của chân sút 34 tuổi người Thụy Điển.

Jose Mourinho, 53 tuổi, là huấn luyện viên lão làng trong làng túc cầu khi từng dẫn dắt Porto, Chelsea, Inter và Real Madrid. Ông hai lần vô địch Champions League cùng Porto và Inter. Mùa trước, Jose Mourinho đưa Chelsea tới ngôi vô địch Ngoại hạng Anh. Thế nhưng, chuỗi trận bết bát đầu mùa đã khiến "Người đặc biệt" bị sa thải hồi tháng 12/2015.

MU cua Mourinho kho bi danh bai anh 2
Lịch thi đấu của MU dưới thời Jose Mourinho. Ảnh: Sky Sports.

'MU đầy can đảm khi bổ nhiệm Jose Mourinho'

Cựu thủ môn MU Peter Schmeichel nhận định, việc chọn Jose Mourinho thay Van Gaal là quyết định không dễ, bởi nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cần thay đổi nếu muốn thành công ở MU.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm