Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho không muốn học trò cư xử như… đà điểu

“Người đặc biệt” dùng tập quán của loài đà điểu châu Phi để khuyên bảo các học trò biết cách đứng dậy sau những lần vấp ngã.

Tổng hợp trận đấu: Chelsea 1-3 Southampton Dù sớm có bàn mở tỷ số của Willian, tuy nhiên sự lỏng lẻo nơi hàng phòng ngự khiến Chelsea thất bại 1-3 ngay trên sân nhà.

Chia sẻ trên London Evening Standard, vị thuyền trưởng 54 tuổi kêu gọi học trò nhanh chóng đứng dậy sau thất bại và tìm cách cải thiện phong độ thay vì ủ rũ và cố gắng che đậy những sai lầm trong quá khứ.

“Tôi biết một con vật luôn cúi đầu xuống đất khi gặp nguy hiểm, đó chính là… đà điểu. Là một cầu thủ chuyên nghiệp, chúng ta không được phép cư xử như vậy. Chúng tôi không thể trông chờ vào một phép màu, việc cần làm trước mắt là xem xét lại chính bản thân để tự tìm ra cách giải quyết mọi khó khăn”.

“Khi bạn mắc sai lầm hoặc lâm vào hoàn cảnh khó khăn, đừng chạy trốn, hãy đứng dậy như một người đàn ông, đó chính là phương châm sống của tôi”, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha nói thêm.

Mourinho tự tin giúp Chelsea giành một vị trí trong Top 4 khi mùa giải kết thúc.
Mourinho tự tin giúp Chelsea giành một vị trí trong Top 4 khi mùa giải kết thúc.

Jose Mourinho tưởng chừng đã vực dậy một “The Blues” rệu rã bằng 3 chiến thắng liên tiếp trước Maccabi Tel Aviv, Arsenal và Walshall. Tuy nhiên, phong độ thất thường của hàng công cùng sự yếu kém trong khâu phòng ngự khiến đội chủ sân Stamford Bridge trở lại với chuỗi trận chỉ biết hòa và thua tại đấu trường quốc nội.

Trong một ngày hàng thủ tiếp tục bộc lộ những sai lầm chết người, Chesea phải nhận thất bại muối mặt với tỷ số 1-3 ngay trên sân nhà trước Southampton. Qua đó, đội bóng phía tây London tiếp tục chìm sâu trong khủng hoảng khi chỉ giành vỏn vẹn 8 điểm qua 8 vòng đấu.

Phát biểu sau trận đấu, Mourinho vẫn tỏ ra vô cùng tự tin: “Đây là quãng thời gian tồi tệ nhất trong sự nghiệp của tôi. Lần đầu tiên một đội bóng do tôi dẫn dắt lại thi đấu bết bát như hiện tại. Dù nhiệm vụ ngày càng khó khăn, tôi tin mình vẫn đủ sức giúp Chelsea trở lại vị thế vốn có”.

Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm