Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho không muốn Diego Costa lên tuyển Tây Ban Nha

Chứng kiến phong độ ghi bàn ấn tượng của Diego Costa, HLV Jose Mourinho đang muốn tìm mọi cách để giữ tiền đạo này "làm của riêng".

Từ đầu mùa đến nay, Chelsea đang thể hiện phong độ ấn tượng để xây chắc ngôi đầu bảng Premier League. Mới đây, The Blues tiếp tục đánh bại Aston Villa với tỷ số 3-0 nhờ những pha lập công của Oscar, Diego Costa và Willian.

Diego Costa đang thể hiện phong độ làm bàn ấn tượng trong màu áo Chelsea. Ảnh: Goal.
Diego Costa đang thể hiện phong độ làm bàn ấn tượng trong màu áo Chelsea. Ảnh: Goal.

Bàn thắng vừa qua cũng là pha lập công thứ tám của Diego Costa sau 6 trận ra sân cho Chelsea. HLV Mourinho muốn Costa giữ được phong độ như hiện tại nhưng bản thân tiền đạo này đang có nguy cơ quá tải.Vào giữa tháng 10, Costa nhiều khả năng sẽ cùng ĐT Tây Ban Nha chạm trán với Slovakia và Luxembourg tại vòng loại Euro 2016.

E ngại về vấn đề thể lực của Costa, Mourinho cho rằng:" Việc ghi những bàn thắng là rất tuyệt, đặc biệt với một cầu thủ như Costa. Nhưng anh ấy hầu như không phải làm gì trong các buổi tập gần đây bởi chúng tôi muốn bảo vệ Costa khỏi những tình huống nhất định. Vì vậy, anh ấy không thể thi đấu quá nhiều".

Người đặc biệt tiếp lời: "Costa gần như không phải tập luyện, anh ấy chỉ cần nghỉ ngơi để phục hồi cơ bắp mỗi khi cảm thấy mệt mỏi. Nếu anh ấy không phải đi thi đấu quốc tế mà chỉ ở đây điều trị và phục hồi giúp các cơ bắp mạnh mẽ hơn, cậu ấy sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho cả Chelsea lẫn đội tuyển quốc gia. Nếu Costa không có đủ thời gian nghỉ ngơi để đạt đến trạng thái tốt nhất, cậu ấy cứ phải thi đấu khi cơ thể không ổn định thì rất dễ dẫn đến chấn thương".

Mourinho cũng khôn khéo đẩy trách nhiệm lên đầu ĐT Tây Ban Nha bằng cách rào trước: "Dĩ nhiên mọi thứ nằm trong tay họ và chúng tôi phải tôn trọng thôi".

Chelsea 3-0 Aston Villa: Costa giúp The Blues vững ngôi đầu

Màn trình diễn chói sáng của tiền đạo Diego Costa giúp Chelsea tiếp tục vững vàng trên ngôi đầu Premier League với 16 điểm sau 6 vòng đấu.

Phạm Chi

Bạn có thể quan tâm