Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea - Aston Villa: Thời khắc trả hận

Mùa trước, Chelsea trắng tay tức tưởi trước Aston Villa. Thất bại đó khiến thầy trò Mourinho hụt hơi trong cuộc đua tới ngai vàng Premier League. Giờ đây, Chelsea sẵn sàng trả hận.

Vòng 6 Premier League, 21h ngày 27/9 (Zing.vn tường thuật trực tiếp)

Đến giờ, một bộ phận người hâm mộ Chelsea vẫn chưa thể quên được cuộc đối đầu với Aston Villa vào tháng 3/2014. Đấy là giai đoạn Chelsea đang nỗ lực cạnh tranh với Man City và Liverpool trong cuộc đua tới chức vô địch Premier League.

a
Hazard (phải) và Chelsea đã sẵn sàng trả lại món nợ thua trước Aston Villa 0-1 ở mùa trước. Ảnh: Getty Images.

Trên sân Villa Park hôm đó, đoàn quân của HLV Jose Mourinho chơi không tồi, nhưng vẫn phải nhận thất bại 0-1, do có tới 2 cầu thủ bị truất quyền thi đấu. Điều đáng nói là chiếc thẻ đỏ đầu tiên của Willian đến một cách khá oan uổng. Tiền vệ người Brazil chỉ chạm nhẹ vào Fabian Delph của Aston Villa, nhưng vẫn phải “đi tắm sớm”. Thất bại trước Aston Villa khiến Chelsea hụt hơi và không thể bám đuổi Man City và Liverpool trong chặng cuối của hành trình chinh phục ngai vàng. 

Sáu tháng sau thất bại đau đớn ở sân Villa Park, Chelsea giờ đây đã mang một hình ảnh mới: mạnh mẽ, chính xác và hiệu quả hơn. Đội bóng của HLV Jose Mourinho hiện nay hết sức linh hoạt về chiến thuật. Họ có thể tấn công dồn dập, phủ đầu đối phương bằng những đòn đánh liên tiếp. Nhưng khi cần thiết, Chelsea sẵn sàng trở về với chiếc vỏ ốc xù xì, chơi chắc chắn, rình rập sai lầm đối phương như đã thể hiện trong cuộc so tài với Man City ở vòng đấu trước.

Trong quá khứ, Chelsea thường không gặp nhiều khó khăn khi đón tiếp Aston Villa trên sân nhà. Suốt 12 năm qua, The Blues chỉ 1 lần trắng tay trước đối thủ này tại Stamford Bridge. Hiện tại, Aston Villa cũng đã đi qua giai đoạn hưng phấn. Chuỗi trận bất bại của họ tại Premier League 2014/15 đã bị cắt đứt ở vòng đấu trước, với thảm bại 0-3 khi đối đầu Arsenal.

Sự vắng mặt của trung vệ đội trưởng Ron Vlaar khiến hàng thủ Aston Villa như vỡ ra từng mảng. Thật không may cho đội bóng miền Trung nước Anh, cầu thủ người Hà Lan này vẫn đang phải vật lộn với chấn thương bắp chân và khả năng tham dự trận đấu sắp tới vẫn còn bỏ ngỏ. Đây sẽ là cơ hội để Diego Costa và đồng đội nâng cao số bàn thắng ở mùa giải này. 

Hiện tại, Chelsea đang đạt hiệu suất trung bình 3,2 bàn/trận tại Premier League và họ hoàn toàn có thể làm nên một trận đại thắng trước Aston Villa.

Thông tin xung quanh

- Hậu vệ Branislav Ivanovic của Chelsea đã ghi 4 bàn vào lưới Aston Villa trong 5 cuộc đối đầu gần đây.

- Đã có tới 4 chiếc thẻ đỏ được rút ra trong 3 cuộc đối đầu gần nhất giữa Chelsea và Aston Villa tại sân chơi Premier League.

- Chelsea đang sở hữu chuỗi 9 trận bất bại trên tất cả các giải đấu chính thức mà họ tham dự.

- Chelsea thắng theo châu Á 6/8 trận vừa qua.

- Aston Villa không thắng theo châu Á 7/10 trận gần đây.

- Chelsea thắng 4/5 trận sân nhà vừa qua.

- 5/6 trận vừa qua của Aston Villa kết thúc lẻ bàn thắng. 3/5 cuộc đối đầu gần đây giữa Aston Villa và Chelsea cũng có số bàn thắng không chia hết cho 2. Tổng bàn thắng lẻ sẽ xuất hiện trận này.

Dự đoán: 3-0

Bạn chọn tỷ số nào?

a

http://bongdaplus.vn/tin-bai/14/102755/21h00-ngay-27-9-chelsea-vs-aston-villa-thoi-khac-tra-han.bdplus

Theo Minh Tâm/Bongdaplus

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm