Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho: 'Không ai giỏi hơn Ronaldo của Brazil'

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha chia sẻ về cầu thủ giỏi nhất mình từng thấy, và đó không phải là Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi.

"Với tôi, đó là Ronaldo của Brazil. Cristiano Ronaldo và Messi đã ở trên đỉnh thế giới suốt 15 năm qua với thành công nối dài. Tuy nhiên nếu nói về tài năng thiên phú, không ai giỏi hơn Ronaldo của Brazil. Khi cậu ấy ở Barca dưới quyền HLV Bobby Robson, tôi đã nhận ra đó là cầu thủ hay nhất mình từng thấy", HLV Jose Mourinho trả lời Livescore khi được hỏi ai là cầu thủ hay nhất lịch sử.

"Những chấn thương đã hủy hoại sự nghiệp lẽ ra đã có thể xuất sắc hơn nữa của Ronaldo. Tài năng của chàng trai Ronaldo 19 tuổi ngày đó là thực sự kinh ngạc. Nếu nói cụ thể về tài năng, không ai có thể vượt qua Ronaldo cả".

ronaldo anh 1

Ronaldo và Mourinho từng làm việc cùng nhau tại Barca. Ảnh: Getty.

Mourinho và Ronaldo từng có thời gian làm việc trong màu áo Barca vào mùa giải 1996/97. Khi ấy, Ronaldo chơi mùa giải đỉnh cao bậc nhất sự nghiệp khi ghi 47 bàn sau 49 trận cho Barca trên mọi đấu trường.

"Người ngoài hành tinh" cũng tạo ra nhiều khoảnh khắc đáng nhớ trong thời gian này. Một trong số đó là pha solo ghi bàn vào lưới Compostela tại La Liga. Mourinho, ngày ấy là phiên dịch của HLV Bobby Robson, đã ôm đầu khi chứng kiến Ronaldo đi bóng qua nửa đội hình đối thủ trước khi ghi bàn.

Tuy nhiên, Ronaldo chỉ gắn bó với Barca đúng 1 mùa trước khi dứt áo tới Inter Milan vào mùa hè 1997. Tại Italy, Ronaldo dính 2 chấn thương nặng và nghỉ thi đấu dài hạn.

Anh rời Inter vào năm 2002, sau khi tỏa sáng cùng Brazil tại World Cup với ngôi "Vua phá lưới" để gia nhập Real Madrid, kình địch của chính Barca.

Ronaldinho và Ronaldo 'béo', ai là vua của tuyệt kỹ Elastico? Ronaldinho và Ronaldo de Lima là hai cầu thủ hiếm hoi sử dụng thuần thục kỹ thuật Elastico. Ronaldo mạnh về tốc độ, trong khi Ronaldinho dùng sự tinh quái để qua người.

Ronaldo ‘béo’ và màn độc diễn khiến cả thế giới sững sờ

"Tôi đã xem bóng đá đủ lâu và chưa từng thấy một ai ở tuổi 20 xuất sắc đến thế. Có ai - dù ở bất kỳ đâu - cho tôi thấy một người xuất sắc hơn Ronaldo hay không?".

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm