Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho giúp Real kiếm bộn tiền tại Champions League

Real Madrid biến Jose Mourinho thành HLV được trả lương cao nhất thế giới, đổi lại “người đặc biệt” giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha kiếm được rất nhiều tiền từ Champions League.

Mourinho giúp Real kiếm bộn tiền tại Champions League

Real Madrid biến Jose Mourinho thành HLV được trả lương cao nhất thế giới, đổi lại “người đặc biệt” giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha kiếm được rất nhiều tiền từ Champions League.

Bằng tài thao lược của mình, Jose Mourinho đã giúp Real Madrid lần thứ 3 liên tiếp lọt vào vòng bán kết Champions League. Điều này giúp đội bóng kiếm được số tiền gấp đôi so với trước khi Mourinho đến Real, với 6 năm liên tiếp dừng bước ở vòng tứ kết.

Trong 6 mùa giải từ mùa 2004/2005 đến mùa 2009/2010, thu nhập của Real Madrid tại Champions League không bao giờ vượt qua 25 triệu euro. Đó là những mùa giải mà Real “biến động” trên băng ghế chỉ đạo khi lần lượt Lucxemburgo, Lopez Caro, Fabio Capello, Bern Schuster, Juande Ramos và Manuel Pellegrini. Đấy đều là những HLV được đánh giá cao nhưng không thể giúp Real vượt qua được tứ kết Champions League.

Real Madrid đã không sai khi tin dùng Jose Mourinho.

Ở mùa 2004/2005 dưới thời Lucxemburgo, Real đã bị loại bởi Juventus nên doanh thu chỉ đạt 13,6 triệu euro. Mùa 2005/2006, Capello dẫn dắt Real bị Bayern Munich loại nên chỉ thu về 21 triệu euro. Ở 6 mùa giải trước khi Mourinho đến, Pellegrini là HLV giúp Real kiếm được nhiều tiền nhất khi đem về cho két sắt CLB 26,8 triệu euro mùa 2009/2010 khi bị Lyon loại ở tứ kết.

Kể từ khi Mourinho đến ông khi chỉ giúp Real trở thành đối trọng xứng đáng với Barcelona và còn đem về doanh thu gần như gấp đôi nhờ việc tiến sâu tại Champions League. Mùa 2010/2010, Real bị Barca loại ở bán kết nhưng cũng thu về 39,3 triệu euro. Mùa trước, Real cũng dừng bước ở bán kết trước Bayern và thu về 38,4 triệu euro.

Tính đến thời điểm này của mùa giải 2012/2013, Real đã kiếm được 27,4 triệu euro nhờ việc vượt qua vòng tứ kết sau chiến thắng trước Galatasaray. Vào đến bán kết Real sẽ được nhận thêm 4,9 triệu euro từ UEFA chưa kể tiền bản quyền truyền hình được chia từ UEFA, tiền bán vé, áo đấu, quà lưu niệm.

Trong trường hợp đưa Real Madrid đăng quang lần thứ 10 ở Cup C1/Champions League, Jose Mourinho nhiều khả năng sẽ giúp Real kiếm được không dưới 50 triệu euro, ngang ngửa với số tiền mà Inter Milan đã kiếm được sau khi vô địch mùa 2009/2010 mà Mourinho là người dẫn dắt.

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm