Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho giải thích lý do ‘đày ải’ Mata trên ghế dự bị

HLV Jose Mourinho không phủ nhận tài năng của Juan Mata, nhưng “Người đặc biệt” cho rằng ở ngôi sao người Tây Ban Nha vẫn thiếu những tố chất phù hợp với lối chơi mới của Chelsea.

Hai mùa giải vừa qua, Juan Mata luôn được xem là công thần của Chelsea. Không chỉ hỗ trợ đắc lực cho các đồng đội ghi bàn, ngôi sao người Tây Ban Nha còn trực tiếp ghi 32 bàn, qua đó giúp The Blues đảm bảo một vị trí trong top 4 tại Premier League đồng thời chinh phục hai danh hiệu cao quý là Champions League và Europa League.

Tuy nhiên, sau khi Mourinho trở lại Stamford Bridge, Mata đã không được trọng dụng. Kể từ khi mùa giải khởi tranh, người ta thấy thời gian cựu cầu thủ Valencia ngồi trên băng ghế dự bị lớn hơn rất nhiều so với thời gian thi đấu. Thậm chí, trong cuộc tiếp đón Fulham cuối tuần qua, Mata còn không được điền tên vào danh sách thi đấu của Lữ đoàn xanh.

Vẻ mặt buồn thiu của Mata trong trận Chelsea tiếp đón Fulham cuối tuần qua.

Chứng kiến bộ mặt buồn thiu của Mata trên băng ghế dự bị, người hâm mộ của Chelsea cho rằng Mourinho đang cố tình “đì” tiền vệ này vì một lý do nào đó. Nhưng tất cả mọi chuyện cuối cùng đã được làm rõ trong bài phỏng vấn mới đây của “Người đặc biệt” trên kênh truyền hình Sky Sports.

“Tôi không phủ nhận Mata là một cầu thủ giỏi. Cậu ấy có thể làm cầu thủ số 10 của đội. Nhưng tôi cho rằng nếu đá ở vị trí số 10, ngoài khả năng sáng tạo kiến thiết cho đồng đội lập công, cầu thủ đó còn phải hỗ trợ nhiều cho phòng ngự. Theo tôi, Mata mới chỉ đáp ứng được một nửa so với cách chơi hiện tại của Chelsea”, Mourinho tâm sự.

“Tôi cho rằng số 10 lúc này xứng đáng thuộc về Oscar. Tôi sẽ không đồng ý nếu ai phủ nhận điều này. Còn với Mata, muốn giành suất đá chính từ tay Oscar, cậu ấy cần phải làm theo điều tôi nói. Cậu ấy cần tích cực phòng ngự mỗi khi đội bị ép. Thành thật mà nói, tôi không cho rằng đây là lỗi của Mata. Vấn đề là cậu ấy chưa làm quen được với lối chơi mới của đội mà thôi", Mourinho nhấn mạnh.

CĐV Chelsea cho rằng Mata thuộc về sân cỏ chứ không phải là băng ghế dự bị.

Dù Mourinho đã nói rõ quan điểm sử dụng Mata, CĐV Chelsea hẳn chưa thể ủng hộ quyết định dùng người của ông. Việc The Blues để thua 3 trận liên tiếp trước Bayern Munich (Siêu cúp châu Âu), Everton (Premier League) và Basel (Champions League) khiến không chỉ người hâm mộ đội chủ sân Stamford Bridge mà ngay cả Chủ tịch Roman Abramovich cũng muốn Mourinho để Mata đá chính.

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm