Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho 'giả khổ' để đánh lạc hướng truyền thông

Luôn miệng ca thán trên phương tiện truyền thông nhưng thực tế, hầu hết ca chấn thương trong đội hình của Mourinho đều đã có thể trở lại tập luyện, thậm chí sẵn sàng ra sân.

Mourinho 'gia kho' de danh lac huong truyen thong anh 1
Hôm qua (3/5), dàn sao MU đã có buổi tập chuẩn bị cho trận bán kết lượt đi Europa League gặp Celta Vigo. HLV Jose Mourinho chào đón hàng loạt gương mặt trở lại sau chấn thương. Đầu tiên là Phil Jones. Trung vệ người Anh dính chấn thương bàn chân khi lên tuyển hồi cuối tháng 3.
Mourinho 'gia kho' de danh lac huong truyen thong anh 2
Chris Smalling cũng đã trở lại tập luyện cùng đồng đội sau chấn thương đầu gối. Bộ đôi trung vệ người Anh tự gây chấn thương cho nhau khi làm nhiệm vụ quốc gia và ngay lập tức được trả về Man Utd để điều trị.
Mourinho 'gia kho' de danh lac huong truyen thong anh 3
Sergio Romero vẫn sẽ là sự lựa chọn của HLV Mourinho ở đấu trường Europa League, đặc biệt là trong hoàn cảnh De Gea đang bị phân tâm bởi những tin đồn liên quan đến Real Madrid.
Mourinho 'gia kho' de danh lac huong truyen thong anh 4
Dự kiến phải nghỉ đến hết mùa vì chấn thương háng nhưng Juan Mata cũng bất ngờ bình phục trước thời hạn và hoàn toàn có thể ra sân vào giữa tuần này.
Mourinho 'gia kho' de danh lac huong truyen thong anh 5
Trụ cột tuyến giữa của MU, Ander Herrera cũng đang trong tình trạng thể lực và phong độ khá tốt.
Mourinho 'gia kho' de danh lac huong truyen thong anh 6
Lão tướng Michael Carrick trao đổi chiến thuật với trợ lý HLV trong buổi tập.
Mourinho 'gia kho' de danh lac huong truyen thong anh 7
Gương mặt được chờ đợi nhất, Paul Pogba cũng kịp thời trở lại sau hơn 1 tuần nghỉ ngơi để giải tỏa sự mệt mỏi tích tụ trong quãng thời gian dài. Pogba là trường hợp duy nhất được Mourinho xác nhận là không dính chấn thương. 
Mourinho 'gia kho' de danh lac huong truyen thong anh 8
Eric Bailly cũng phải rời sân ở trận đấu với Swansea cuối tuần trước nhưng chấn thương của anh không hề nghiêm trọng. Như vậy, Mourinho sẽ có khá nhiều sự lựa chọn cho hàng thủ ở trận đấu kế tiếp, Bailly, Smalling, Phil Jones, Blind, Tuanzebe đều khỏe mạnh, duy chỉ có Marcos Rojo vẫn đang điều trị chấn thương đầu gối.
Mourinho 'gia kho' de danh lac huong truyen thong anh 9
Để giảm tải cho các cầu thủ đội một, Mourinho đã cho gọi hàng loạt cái tên từ đội trẻ MU cùng tuyên bố sẽ cho đội dự bị ra sân tại đấu trường kém quan trọng hơn là Premier League. Bộ đôi tiền vệ Matthew Willock (đi trước) và Scott McTominay (đi sau) nhiều khả năng sẽ có màn ra mắt tại giải Ngoại hạng thời gian tới.
Mourinho 'gia kho' de danh lac huong truyen thong anh 10
Axel Tuanzebe (số 38) cũng là một trong những cầu thủ phòng ngự được Mourinho đặt nhiều kỳ vọng. "Người đặc biệt" từng tuyên bố sẵn sàng xỏ giày ra sân đá cặp trung vệ với cậu học trò sinh năm 1997 nếu cần thiết.

 

Mourinho 'gia kho' de danh lac huong truyen thong anh 11

Trong đội hình MU hiện tại vẫn còn các ca chấn thương gồm Ibrahimovic (đầu gối - nghỉ 9 tháng), Luke Shaw (chưa rõ - nghỉ hết mùa), Timothy Fosu Mensah 

(vai - 1 tháng) và Marcos Rojo (đầu gối - nghỉ hết mùa). Tuy nhiên với những gương mặt còn lại, Mourinho hoàn toàn có thể giúp MU vượt qua tháng 5 giông bão và kết thúc mùa giải với chức vô địch Europa League, đi kèm theo đó là tấm vé vào thẳng vòng bảng Champions League mùa tới.

Mourinho 'gia kho' de danh lac huong truyen thong anh 12
Đội hình dự kiến trận bán kết lượt đi Europa League giữa Celta Vigo và Man Utd.
Mourinho 'gia kho' de danh lac huong truyen thong anh 13
Lịch thi đấu trong tháng 5 của thầy trò Mourinho.

Mourinho đón 2 trụ cột trở lại trước bán kết Europa League

Bất kỳ sự trở lại nào cũng đều quan trọng với Man Utd, đặc biệt là khi mùa giải đã đi vào giai đoạn nước rút.





Dũng Sĩ

Ảnh: Manutd.com

Bạn có thể quan tâm