Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho: ‘Gần 300 triệu bảng chưa đủ để MU thành CLB mạnh’

Phát biểu sau trận hòa 2-2 trước Burnley, HLV Jose Mourinho cho rằng số tiền Man Utd chi ra trong 2 mùa hè vừa qua chưa đủ để đội bóng trở thành CLB mạnh.

“Không đủ, nó không đủ. Tôi nghĩ rằng số tiền mà chúng tôi chi ra là chưa đủ để MU trở thành đội bóng mạnh. Man City đã chi nhiều hơn chúng tôi, thậm chí họ đã phải mua một hậu vệ với giá của một tiền đạo”, HLV Jose Mourinho cho rằng số tiền 286 triệu bảng mà ban lãnh đạo đội bóng chi ra ở hai mùa hè vừa qua chưa đủ để ông nâng cấp đội hình.

“Chúng tôi đang trong năm thứ hai xây dựng lại đội bóng và Man Utd chưa phải là một trong những CLB mạnh nhất thế giới. Một đội bóng lớn và một đội bóng mạnh là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau. Chúng tôi có trách nhiệm cạnh tranh chức vô địch Premier League chứ không phải Tottenham, Arsenal hay Chelsea, bởi họ không có bề dày lịch sử như chúng tôi. Và việc chi tiền để đưa về những cầu thủ chất lượng cho cuộc cạnh tranh này là điều tất yếu”, “Người đặc biệt” cho biết thêm.

Mourinho: ‘gan 300 trieu bang chua du de MU thanh CLB manh’ anh 1
Mourinho cho rằng số tiền gần 300 triệu bảng chi ra trong hai kỳ chuyển nhượng vừa qua chưa đủ để Man Utd trở thành một trong những đội bóng lớn nhất thế giới.

Cũng trong hai kỳ chuyển nhượng vừa qua, Man City đã chi tới 403,8 triệu bảng cho HLV Pep Guardiola nâng cấp đội hình. Thậm chí, nửa xanh thành Manchester phải trả 106 triệu bảng chỉ để chiêu mộ hai hậu vệ biên Mendy và Walker. Đó là một phần lý do mà HLV Jose Mourinho mong muốn ban lãnh đạo MU chi thêm tiền cho ông ở kỳ chuyển nhượng tháng 1 tới đây.

Mourinho: ‘gan 300 trieu bang chua du de MU thanh CLB manh’ anh 2
So sánh số tiền mà Pep Guardiola và Mourinho tiêu trong 2 kỳ chuyển nhượng vừa qua.

Đề cập tới trận đấu với Burnley, vị chiến lược gia 54 tuổi cho biết: “Các bạn có thể nói rằng chúng tôi thi đấu tệ hại khi bỏ lỡ 7 điểm trong 5 trận gần nhất. Với tôi thì, chúng tôi đã có 15 cơ hội có thể chuyển hóa thành bàn trong 2 trận vừa qua nhưng lại phải nhận 3 bàn thua cùng 1 pha sút phạt tuyệt đẹp. Tôi không hài lòng với kết quả trận đấu, nhưng tôi hài lòng với các cầu thủ của mình. Họ đã làm những gì có thể và thi đấu tốt trong bối cảnh chúng tôi có quá nhiều cầu thủ bị chấn thương”.

Man Utd mới trải qua trận đấu nhọc nhằn khi tiếp đón Burnley trong ngày Lễ tặng quà (Boxing day) tại vòng 20 Premier League. Chỉ trong 36 phút của hiệp 1, “Quỷ đỏ” đã bị đội khách chọc thủng lưới tới 2 lần và phải nhờ tới sự tỏa sáng của Jesse Lingard với cú đúp bàn thắng, thầy trò HLV Jose Mourinho mới giữ được 1 điểm trên sân Old Trafford.

Một điểm trước Burnley giúp MU giữ vững được vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng Premier League. Tuy nhiên họ phải đối mặt với nguy cơ bị Man City bỏ xa tới 15 điểm, nếu thầy trò HLV Pep Guardiola đánh bại Newcastle trong trận đấu muộn vào rạng sáng mai (2h45 ngày 28/12).

Mourinho: ‘gan 300 trieu bang chua du de MU thanh CLB manh’ anh 3
Man City có thể gia tăng khoảng cách lên 15 điểm với Man Utd nếu họ giành chiến thắng trước Newcastle trong trận đấu muộn vào rạng sáng mai (2h45 ngày 28/12).

Lóng ngóng phòng ngự, Lukaku lại giúp đội bạn ghi bàn

Một lần nữa Lukaku để lại dấu ấn tệ hại trong việc hỗ trợ phòng ngự. Bàn thắng ở ngay phút thứ 3 của Burnley có đóng góp không nhỏ từ pha phá bóng lóng ngóng của chân sút người Bỉ.

Lan Hương

Bạn có thể quan tâm