Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man Utd 2-2 Burnley: Cứu tinh Lingard

Ngôi sao người Anh tỏa sáng rực rỡ với 2 bàn thắng giúp Man Utd giành lại 1 điểm đầy chật vật trước đội khách Burnley trong ngày lễ tặng quà.

Manchester United 2-2 Burnley (vòng 20 Premier League, SVĐ Old Trafford).

Bàn thắng: Lingard (53', 92') - Ashley Barnes (3'), Steven Defour (36').

Vòng 20 Premier League diễn ra đúng vào ngày lễ tặng quà (Boxing Day), có lẽ vì thế nên HLV Jose Mourinho quyết định tạo sự bất ngờ cho người hâm mộ bằng việc đưa cả Ibrahimovic và Romelu Lukaku vào đội hình xuất phát. Zlatan sẽ chơi trong vai trò của một số 10, trong khi Lukaku tiếp tục là niềm hy vọng số một trên hàng công của "Quỷ đỏ".

Trớ trêu thay, người được kỳ vọng nhất lại mắc lỗi khiến mành lưới đội chủ nhà rung lên ở ngay phút thứ 3. Lukaku một lần nữa chứng tỏ khả năng phòng ngự yếu kém với một pha đánh đầu hụt tạo điều kiện cho Ashley Barnes sút tung lưới De Gea.

truc tiep bong da Anh anh 1
Ashley Barnes tận dụng sơ hở của hàng phòng ngự MU để ghi bàn mở tỷ số ở phút thứ 3.

Sau bàn thua chóng vánh, Man Utd dồn lên tấn công nhưng hàng công của "Quỷ đỏ" không biết làm gì hơn ngoài việc dồn bóng ra 2 biên rồi tạt vào phía trong. Sở hữu 2 tiền đạo cao trên 1,9m nhưng những tình huống bóng bổng của "Quỷ đỏ" chưa bao giờ là mối nguy hiểm với các hậu vệ và thủ môn của Burnley.

Trong khi còn đang loay hoay tìm phương án tấn công, MU bất ngờ để thủng lưới lần thứ 2 sau siêu phẩm đá phạt của Steven Defour. Bị dẫn trước 2 bàn cùng lối chơi bế tắc, nhiều người hâm mộ "Quỷ đỏ" đã nghĩ về một trận thua đầu tiên trên sân nhà trước Burnley sau 55 năm.

truc tiep bong da Anh anh 2
Defour vẽ nên một đường cong hoàn hảo tại Nhà hát của những giấc mơ.

Bước sang hiệp 2, HLV Mourinho buộc phải đưa ra sự điều chỉnh khi rút Ibra, Rojo ra nghỉ để thay thế bằng Mkhitaryan và Jesse Lingard. Sự xuất hiện của bộ đôi này giúp thế trận tấn công của đội nhà khởi sắc. Phút 53, Lingard tỏa sáng với một pha giật gót tinh tế rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho MU.

Lúc này, đội khách Burnley đã dồn toàn bộ đội hình về sân nhà để bảo toàn tỷ số. Bế tắc, Man Utd một lần nữa trình diễn lối chơi tạt cánh đánh đầu nhàm chán và không hiệu quả trong hiệp một. Phải đến phút 90+3, người hùng Lingard chớp thời cơ sau một pha bóng lộn xộn để tung cú vuốt bóng vào góc xa cứu đội chủ nhà khỏi một trận thua muối mặt ngay trong ngày lễ tặng quà. 

Manchester United 2-2 Burnley: Lingard tỏa sáng cứu MU Tưởng rằng đoàn quân của Mourinho phải nhận thất bại trong ngày lễ tặng quà thì Lingard đã tỏa sáng sau khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị.

Hòa 2-2 trước Burnley, Man Utd vẫn giữ được vị trí thứ 2 khỏi sự nhòm ngó của Chelsea nhưng khoảng cách giữa họ và hàng xóm Man City nhiều khả năng sẽ được nâng lên thành 15 điểm sau vòng đấu này.

truc tiep bong da Anh anh 3
Sơ đồ chiến thuật, chấm điểm 2 đội.
  • Danh sách cầu thủ ra sân của chủ nhà Manchester United

    truc tiep bong da Anh anh 4

  • Danh sách cầu thủ ra sân của đội khách Burnley

    truc tiep bong da Anh anh 5

  • Sơ đồ chiến thuật 2 đội

    truc tiep bong da Anh anh 6

  • Ở trận đấu sớm, Tottenham nhấn chìm Southampton trên sân nhà với tỷ số 5-1. Harry Kane khép lại năm 2017 bằng một cú hat-trick và trở thành tiền đạo ghi bàn nhiều nhất châu Âu trong năm qua với 58 bàn thắng.

    Tottenham vs Southampton (5-2): Harry Kane vượt Messi trong năm 2017

    Harry Kane ghi hat-trick ở trận Tottenham thắng Southampton 5-2 thuộc vòng 20 Premier League diễn ra lúc 19h30. Anh có 56 bàn trong năm dương lịch 2017, hơn 2 bàn so với Messi.

     

  • Mourinho nổi giận vì học trò thi đấu như đùa trước Leicester

    Trả lời họp báo sau trận hòa 2-2 trước Leicester City, HLV Jose Mourinho cho biết: "MU không thắng bởi chúng tôi đã bỏ lỡ hàng loạt cơ hội ngon ăn. Các cầu thủ thi đấu như thể đây là một trò đùa".

    "Trong giờ giải lao, tôi đã nói rằng đây là một trận đấu rất dễ để giành 3 điểm và thực tế đã chứng minh điều đó. MU kiểm soát thế trận nhưng lại mắc sai lầm trong khâu phòng ngự ở phút cuối cùng".

    "Leicester sử dụng Harry Maguire như một tiền đạo ở tình huống cuối nhưng cầu thủ của tôi lại quá ngây thơ và không thể tự điều chỉnh sao cho phù hợp. Sự tích tụ của những sai lầm khiến chúng tôi trả giá bằng chiến thắng", Mourinho tỏ rõ vẻ khó chịu.

    truc tiep bong da Anh anh 7
  • 4 pha bỏ lỡ bị Mourinho gọi là 'trò hề' ở trận hòa Leicester

    HLV Mourinho chê trách hàng công thi đấu "như đùa" và hàng thủ "không khác gì những đứa trẻ" sau trận hòa 2-2 trước Leicester.

    4 pha bỏ lỡ bị Mourinho gọi là 'trò hề' ở trận hòa Leicester

    HLV Mourinho chê trách hàng công thi đấu "như đùa" và hàng thủ "không khác gì những đứa trẻ" sau trận hòa 2-2 trước Leicester.

  • Dàn sao Man Utd đã có mặt tại SVĐ Old Trafford

    truc tiep bong da Anh anh 8
    truc tiep bong da Anh anh 9

  • Không khí của ngày Boxing day tràn ngập tại thành phố Manchester

    truc tiep bong da Anh anh 10
    truc tiep bong da Anh anh 11

  • Thành tích đối đầu 6 trận gần nhất giữa 2 CLB

    truc tiep bong da Anh anh 12

  • Cả chủ nhà Man Utd và đội khách Burnley đều không biết đến mùi chiến thắng trong 2 vòng đấu gần nhất.

    truc tiep bong da Anh anh 13

  • Lịch thi đấu giải Ngoại hạng Anh trong ngày Boxing day

    truc tiep bong da Anh anh 14

  • Dàn sao Man Utd khởi động trước giờ bóng lăn

    truc tiep bong da Anh anh 15
    truc tiep bong da Anh anh 16

  • Trận đấu bắt đầu. Đội khách Burnley giao bóng trước.

     

  • 2': Ngay pha tranh chấp đầu tiên, Marcos Rojo đã phải nhận thẻ vàng từ trọng tài chính Martin Atkinson. 

     

  • Burnley mở tỷ số ở phút thứ 3

    3': VÀO!! Mành lưới của De Gea đã rung lên ở ngay phút thứ 3. Lại là Lukaku với một pha đánh đầu hỏng khi tham gia phòng ngự. Ashley Barnes là người lập công đưa đội khách Burnley dẫn trước đầy bất ngờ.

    truc tiep bong da Anh anh 17
    truc tiep bong da Anh anh 18

  • 6': Ibrahimovic treo bóng vừa tầm nhưng cú đánh đầu của Mata lại không vượt qua được hậu vệ đội khách. Với sự xuất hiện của Zlatan, Man Utd sẽ có nhiều lựa chọn hơn trong những pha tấn công.

     

  • 12': Thêm một lần khung thành Man Utd rung chuyển, lần này là số 17, Gudmundsson với một pha dứt điểm đưa bóng đi trúng xà. Hàng phòng ngự "Quỷ đỏ" đang thi đấu chuệch choạc trong những phút đầu tiên của trận đấu.

     

  • 14': Ashley Young thực hiện pha treo bóng vừa tầm từ cánh phải nhưng Lukaku lại không thể dứt điểm trong sự theo kèm của trung vệ đội khách.

    truc tiep bong da Anh anh 19

  • 21': Từ quả phạt góc bên cánh trái, Pogba đánh đầu lái bóng vào góc cao nhưng thủ môn Nick Pope vẫn kịp bay người để cứu thua cho Burnley. 

     

  • 24': Lukaku nỗ lực rê dắt vượt qua 2 cầu thủ đội khách trước khi thực hiện quả treo bóng vào trong nhưng không đồng đội nào có thể dứt điểm. Man Utd vẫn đang miệt mài tấn công nhưng chưa thể xuyên thủng hàng thủ Burnley.

     

  • 32': Liên tục là những pha tạt bóng từ 2 cánh được các cầu thủ Man Utd thực hiện nhưng hiệu quả vẫn chỉ là con số 0. 

    truc tiep bong da Anh anh 20

     


  • Man Utd bị dẫn 0-2 ngay trong hiệp một

    36': VÀO!!! Steven Defour với một siêu phẩm sút phạt giúp Burnley dẫn trước chủ nhà Man Utd 2-0 ngay trên sân Old Trafford. De Gea đã bay người hết cỡ nhưng vẫn không thể cứu thua cho "Quỷ đỏ" trong pha bóng này.

    truc tiep bong da Anh anh 21
    truc tiep bong da Anh anh 22

     



  • 42': KHÔNG VÀO! Ibrahimovic có cơ hội dứt điểm ở vị trí trống trải nhưng trung vệ Kevin Long vẫn kịp lăn xả giải nguy cho khung thành của Nick Pope.

     

  • 43': Pogba đi bóng vượt qua hậu vệ đội khách rồi tung cú sút đưa bóng đi chệch khung thành đội khách trong gang tấc. Vận may vẫn chưa mỉm cười với Man Utd ở trận đấu này.

    truc tiep bong da Anh anh 23

     


  • Hiệp một có 3 phút bù giờ.

     

  • HẾT HIỆP MỘT

    Man Utd làm người hâm mộ thất vọng với màn trình diễn tệ hại trong ngày Boxing Day. Thầy trò Mourinho chơi bế tắc và để đối thủ dẫn trước 2-0 chỉ trong 45 phút đầu tiên. Cơ hội ngon ăn duy nhất "Quỷ đỏ" tạo được chỉ là cú đánh đầu vào góc cao của Paul Pogba ở phút 21.

    truc tiep bong da Anh anh 24

     

  • Thống kê trong hiệp một

    truc tiep bong da Anh anh 25

  • Hiệp 2 bắt đầu.

  • 46': Mkhitaryan, Jesse Lingard vào sân thay Ibrahimovic và Marcos Rojo.

  • 51': KHÔNG VÀO!! Lingard có cơ hội dứt điểm cận thành nhưng bóng lại đi đập người thủ môn Pope rồi dội xà trong sự tiếc nuối của người hâm mộ.

    truc tiep bong da Anh anh 26
    truc tiep bong da Anh anh 27

     

     


  • 52': Luke Shaw nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với cầu thủ đội khách ở sát đường biên dọc.

     

  • 54': VÀO!!! Chỉ ít phút sau pha bỏ lỡ, Jesse Lingard tỏa sáng với pha giật gót tinh tế đánh bại thủ môn Nick Pope.

    truc tiep bong da Anh anh 28
    truc tiep bong da Anh anh 29

     



  • Ở trận đấu trên sân Stamford Bridge, Chelsea đã ghi liền 2 bàn thắng vào lưới đội khách Brighton trong thời gian đầu hiệp 2 do công của Alvaro Morata và Marcos Alonso.

    truc tiep bong da Anh anh 30

     


  • 61': Luke Shaw đi bóng táo bạo qua 2 cầu thủ đội khách trước khi tung cú dứt điểm nhưng bóng lại tìm đến đúng vị trí thủ môn Pope chọn sẵn.

    truc tiep bong da Anh anh 31

  • 65': Trọng tài Martin Atkinson rút thẻ vàng cảnh cáo pha phạm lỗi của Gudmundsson với Henrikh Mkhitaryan.

  • 67': Steven Defour rời sân nhường chỗ cho Sam Vokes.

  • 69': Thêm một thẻ vàng được rút ra dành cho hậu vệ Phil Bardsley. Sự khéo léo của Mkhitaryan đang gây rất nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự của đội khách.

    truc tiep bong da Anh anh 32

     


  • 71': Thẻ vàng tiếp theo thuộc về thủ môn Nick Pope vì lỗi cố tình câu giờ.

     

  • 70': Man Utd được hưởng quả đá phạt có góc sút khá rộng nhưng Pogba lại đưa bóng đi cao hơn một chút so với khung thành của Burnley.

     

  •  

    80': Mkhitaryan bật cao đánh đầu sau quả tạt của Ashley Young nhưng bóng đi quá thiếu chính xác. Sau những phút đầu chơi hứng khởi, Man Utd trở lại với lối đá tạt cánh đánh đầu như trong hiệp một.

     

  • 5 phút bù giờ là thời gian dành cho nỗ lực của đội chủ nhà.

     

  • 92': VÀO!!! Tận dụng pha bóng lộn xộn trong vùng cấm Burnley, Lingard tung cú vuốt bóng đẳng cấp ở phút bù giờ thứ 2 đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Nick Pope không thể làm gì hơn ngoài việc chôn chân đứng nhìn bóng lăn vào lưới.

    truc tiep bong da Anh anh 33

     


  • HẾT GIỜ!!

    Cú đúp của Jesse Lingard giúp Man Utd giành lại một điểm đầy vất vả trong cuộc tiếp đón Burnley. 

    truc tiep bong da Anh anh 34

     

     


  • Thống kê sau 90 phút bóng lăn

    truc tiep bong da Anh anh 35





Dũng Sĩ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm