Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Terry sẵn sàng chết trên sân vì Mourinho

Trong chương trình bình luận Monday Night Football của Sky Sports, trung vệ kỳ cựu John Terry chia sẻ nhiều điều về Chelsea và Mourinho.

“Mourinho là nhà quản lý, huấn luyện viên giỏi nhất. Ông đã mang về mọi thứ cho Chelsea”, Terry chia sẻ trên truyền hình. “Mourinho là người đầu tiên đến Chelsea và thực hiện cuộc cách mạng. Ông ấy luôn có mặt sớm nhất đội, từ 8h sáng và chuẩn bị dụng cụ tập luyện. Kể cả trời mưa, ông ấy cũng làm công việc quen thuộc”.

“Tiêu chuẩn của Mourinho rất cao, áp vào tất cả, từ cầu thủ đến đội ngũ y tế. Sự chú ý của ông ấy đến từng chi tiết thật đáng kinh ngạc và ông đã thay đổi cách tôi nghĩ về bóng đá. Mourinho hiểu rõ chúng tôi từ những ngày đầu, về yếu tố thể lực cũng như tâm lý. Mourinho luôn quan tâm đến học trò. Không ai đùa giỡn mỗi khi ông ấy nói. Chúng tôi chăm chú lắng nghe vì ông ấy cũng là sếp. Tôi sẵn sàng cống hiến tất cả cho Mourinho. Tôi sẵn sàng rời sân trong chiếc quan tài vì ông ấy”.

Terry noi ve Mourinho anh 1
John Terry phân tích chiến thuật trong chương trình Monday Night Football của Sky Sports.

Khi được hỏi đội bóng nào có đủ sức đánh bại Man City, Terry trả lời: "Tôi dám chắc là Chelsea mùa 2004/05 hoặc 2005/06, hai năm đầu tiên Jose Mourinho làm việc tại Stamford Bride. Chúng tôi thừa nhận Man City sẽ kiểm soát bóng nhiều hơn. Nhưng Chelsea chưa bao giờ e sợ đội giữ nhiều bóng. Chúng tôi có bộ đôi hậu vệ cánh William Gallas và Paulo Ferreira. Giữa sân còn phải kể đến Claude Makelele luôn lùi sâu bảo vệ cặp trung vệ".

"Ngoài ra, Chelsea năm đó còn có sức tấn công khủng khiếp. Chúng tôi có tiền đạo Didier Drogba sẵn sàng tạo ra sự khác biệt. Chỉ cần chuyền bóng đến chân Drogba, hai tiền vệ cánh Damien Duff và Arjen Robben sẽ di chuyển. Và vẫn còn Frank Lampard, tiền vệ con thoi ổn định trong từng trận đấu".

Terry noi ve Mourinho anh 2
Terry là đội trưởng đội hình huyền thoại của Chelsea.

Terry cũng nói về việc Chelsea có tiếc hay không khi bán đi De Bruyne, Salah và Lukaku: "Chẳng ai ở Chelsea tiếc nuối vì họ đang thành công ở những đội khác. Vì trước đây, họ không làm Chelsea mạnh hơn. Đừng quên chúng tôi là đội mạnh bậc nhất lịch sử Ngoại hạng Anh khi họ đến đây. Thi đấu tốt trong một đội như vậy không hề đơn giản. Không dễ để họ tạo ảnh hưởng lên đội và duy trì phong độ trong thời gian dài".

Terry noi ve Mourinho anh 3
Terry thi đấu 717 trận cho Chelsea, anh giành 5 chức vô địch Premier League, 1 Champions League, 1 Europa League, 5 FA Cup và 3 League Cup. Đồ họa: Squawka.
Đội trưởng Terry nghẹn ngào nói lời chia tay Chelsea Một chiến binh bất khuất như John Terry cũng không kìm nổi xúc động khi phải nói lời chia tay với các cổ động viên Chelsea sau trận đấu cuối cùng của mùa giải.


Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm