Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho được đặt tên cho con đường ở Bồ Đào Nha

Con đường Rua da Saude ở Setubal, quê hương Mourinho, đổi tên thành đại lộ Jose Mourinho. HLV 54 tuổi cũng được ca ngợi là công dân kiểu mẫu, nhân cách toàn cầu.

Mourinho duoc dat ten cho duong pho anh 1
Hôm qua 3/10, Jose Mourinho cùng gia đình và những người bạn đã trở về Setubal để dự lễ đổi tên đường. Theo đó, chính quyền thành phố quyết định đổi tên đường Rua da Saude thành đại lộ Jose Mourinho, nhằm tôn vinh những đóng góp của HLV 54 tuổi cho thành phố Setubal nói riêng và đất nước Bồ Đào Nha nói chung.
Mourinho duoc dat ten cho duong pho anh 2
Quyết định lấy tên Mourinho đặt cho con đường tại Setubal được chính quyền thành phố thông qua năm 2013, nhân kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của Mourinho. Tuy nhiên phải sau bốn năm, lễ đổi tên mới được tổ chức.
Mourinho duoc dat ten cho duong pho anh 3

Jose Mourinho tiếp bước Sir Alex Ferguson có con đường mang tên mình. Năm 2013, chính quyền Manchester đã đổi tên đường Waters Reach - con đường dẫn đến thánh địa Old Trafford thành đường Sir Alex Ferguson.

Mourinho duoc dat ten cho duong pho anh 4
Trước vinh dự lớn lao, chiến lược gia 54 tuổi cho biết: “Vinh dự này khiến tôi cảm động và tự hào.  Tôi là người Setubal thuần khiết, với tất cả những phẩm chất và nhược điểm. Tôi yêu thành phố này, Setubal là nơi duy nhất tôi cảm thấy được làm chính mình. Bạn bè ở đây gọi tôi bằng biệt danh Ze, Ze Mario, đồng thời coi nickname ‘Người đặc biệt’ là ngớ ngẩn. Ở Setubal, tôi cảm thấy yên bình, mọi người đối xử với tôi như bình thường".
Mourinho duoc dat ten cho duong pho anh 5
Thị trưởng thành phố, bà Maria Meira lên tiếng ca ngợi Mourinho là "một công dân kiểu mẫu, người con của Setubal, người đàn ông của thế giới, một nhân cách toàn cầu, người đã đem lại niềm tự hào cho Setubal bằng tài năng đặc biệt”.
Mourinho duoc dat ten cho duong pho anh 6
Vị trí của đại lộ Mourinho.
Mourinho duoc dat ten cho duong pho anh 7
Với tính chất công việc luôn bận rộn, thậm chí còn không có thời gian thăm gia đình đang sinh sống ở London, HLV Jose Mourinho cũng rất hiếm khi trở về quê nhà Setubal. Lần gần nhất ông trở về đây chính là trong đám tang của người cha Felix hồi tháng sáu vừa rồi.

Đội hình đầu tiên của MU dưới thời Mourinho giờ ra sao?

8 trong 11 cầu thủ ra sân ở trận đấu đầu tiên của Mourinho gặp Wigan vào tháng 7/2016 không giữ được vị trí chính thức, thậm chí bị đem cho mượn, bán đứt cho các CLB khác.

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm