Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho dùng đội hình nào tiếp đón Arsenal?

Nếu đánh bại Arsenal trên sân nhà cuối tuần này, MU sẽ có cơ hội rút ngắn khoảng cách với nhóm đầu bảng và là động lực để Quỷ đỏ bước vào giai đoạn khắc nghiệt giữa mùa.

Có lợi thế thi đấu trên sân nhà nhưng Mourinho lại không sở hữu trong tay đội hình mạnh nhất khi tiếp đón Arsenal. Các trụ cột như Ibrahimovic, Bailly, Fellaini, Rooney, Smalling đều vắng mặt vì những lý do khác nhau. Vậy HLV người Bồ Đào Nha sẽ đưa ra sân những nhân tố nào?

De Gea được mặc định là người trấn giữ khung thành của MU. Thủ thành người Tây Ban Nha vẫn giữ phong độ ổn định và đang là sự lựa chọn số 1 ở cả CLB và ĐT quốc gia.

Bên hành lang phải, Mourinho có sự trở lại của Valencia sau khi đã hồi phục chấn thương cánh tay, với thể lực xung mãn, tuyển thủ Ecuador được tin tưởng sẽ bắt chết ngòi nổ Alexis Sanchez của “Pháo thủ”.

Việc mất Eric Bailly 2 tháng và Smalling (gãy xương ngón chân) khiến Mourinho không có được giải pháp tốt nhất cho vị trí trung vệ. Tuy nhiên, Marcos Rojo và Phil Jones sẽ tiếp tục được vị chiến lược gia này sử dụng sau trận đấu thành công với Swansea.

Trong khi đó, Daley Blind nhiều khả năng sẽ trấn giữ bên hành lang trái. Thể lực và tốc độ, Blind có thể thua kém Walcott hoặc Ramsey nhưng bù lại tuyển thủ Hà Lan có khả năng đọc tình huống tốt cùng những đường tạt bóng chính xác.

Mourinho dung doi hinh nao anh 1
Herrera và Carrick sẽ là cặp tiền vệ trung tâm của MU trong cuộc tiếp đón Arsenal? Ảnh: Getty Images.

Với đội hình 4-2-3-1 quen thuộc, Mourinho sẽ sử dụng bộ đôi Carrick - Herrera ở khu trung tuyến. Sức trẻ cùng lối chơi máu lửa của Herrera kết hợp với sự điềm đạm, khả năng cầm nhịp và điều phối bóng tốt của Carrick sẽ khiến Ozil và Xhaka gặp nhiều khó khăn. Trước đó, cặp Carrick - Herrera đã phối hợp với nhau rất tốt trong chiến thắng 1-0 trước Man City ở cúp Liên đoàn Anh.

Màn trình diễn ấn tượng trong chiến thắng 3-1 trên sân Swansea ở vòng đấu trước sẽ giúp Pogba chơi hưng phấn hơn ở vị trí hộ công. Trong khi đó, tiền vệ đang có phong độ rất tốt từ đầu mùa Juan Mata sẽ đảm nhiệm vị trí tiền vệ cánh phải.

Vị trí cánh trái có lẽ HLV người Bồ Đào Nha sẽ ưu tiên Memphis Depay. Lối chơi tốc độ, kỹ thuật và quyết liệt, tiền vệ này hứa hẹn khiến hàng thủ Arsenal phải làm việc rất vất vả.

Ở trận đấu Hà Lan thắng Luxembourg 3-1 cuối tuần qua, Depay và Daley Blind đã phối hợp rất ăn ý bên cánh trái. Tiền vệ 22 tuổi này đã có 2 bàn thắng quan trọng giúp Hà Lan giành trọn 3 điểm.

Mourinho dung doi hinh nao anh 2
Rashford nhiều khả năng góp mặt trong đội hình xuất phát cuối tuần này. Ảnh: Getty Images.

Trong bối cảnh Ibrahimovic bị treo giò vì nhận đủ 5 thẻ vàng và đội trưởng Wayne Rooney dính chấn thương ở đợt tập trung cùng ĐT Anh, tiền đạo trẻ Marcus Rashford sẽ có cơ hội ra sân ngay từ đầu.

Ở mùa giải trước, Rashford đã có được cú đúp vào lưới Arsenal trong trận ra mắt Premier League và giúp Man Utd giành chiến thắng 3-2 trên sân nhà.

Memphis Depay sẽ tìm lại chỗ đứng ở Man Utd?

Đêm qua, Hà Lan đã có thắng lợi thuyết phục 3-1 trước Luxembourg. Memphis Depay là cái tên ấn tượng nhất với 2 bàn thắng ghi được.

Nguyễn Long

Bạn có thể quan tâm