Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU có thể mất De Gea vì lộ điều khoản giải phóng

Việc bất ngờ để lộ điều khoản giải phóng có thể khiến "Quỷ đỏ" để mất thủ thành số một vào tay Real Madrid trong tương lai.

"Đào tẩu" khỏi MU không thành công trong kỳ chuyển nhượng hè 2015, David De Gea buộc phải ký hợp đồng mới với đội chủ sân Old Trafford đến tháng 6 năm 2019 và an phận từ đó đến nay. 

Thủ thành người Tây Ban Nha từng thừa nhận mơ ước lớn nhất là được trở về quê nhà để khoác áo Real Madrid. Anh và đội bóng Hoàng gia đã hoàn tất mọi thủ tục nhưng mọi thứ đã đổ bể vào phút chót vì sự chậm trễ từ phía câu lạc bộ chủ quản Manchester United.

mu co the mat de gea anh 1
De Gea buồn rầu trở lại Madrid hội quân cùng tuyển Tây Ban Nha sau khi hợp đồng với Real đổ bể.

Theo tiết lộ từ Marca, ngay khi gia hạn hợp đồng với De Gea, "Quỷ đỏ" đã cài điều khoản giải phóng 60 triệu euro để giữ thủ thành sinh năm 1990 khỏi sự nhòm ngó của các đội bóng lớn, đặc biệt là Real. 

60 triệu euro không phải là một con số lớn. Nên nhớ cách đây hơn một thập kỷ, Juventus đã chi đến hơn 50 triệu euro- số tiền đủ để sở hữu một cầu thủ tấn công hàng đầu chỉ để chiêu mộ Gianluigi Buffon từ Parma. Với tiềm lực tài chính hiện tại, Real Madrid có thể sở hữu bất cứ cầu thủ nào, miễn là họ thích.

mu co the mat de gea anh 2
Vụ chuyển nhượng từ Atletico sang MU năm 2011 biến De Gea thành thủ môn đắt giá thứ ba trong lịch sử làng túc cầu. (đơn vị: triệu euro).

 

Vào thời điểm này, cũng chỉ còn có Real Madrid là đội bóng duy nhất theo đuổi De Gea. Chủ tịch Florentino Perez chưa bao giờ từ bỏ ý định đưa một "Casillas đệ nhị" về Bernabeu.

Tuy nhiên, mọi chuyện chỉ có thể xảy ra vào năm 2017, khi "Los Blancos" hoàn thành xong án phạt cấm chuyển nhượng. Khi đó, De Gea cũng đã bước sang tuổi 28, độ tuổi đẹp nhất, trưởng thành nhất đối với một thủ môn. Người hâm mộ có cơ sở để chờ đợi một kỷ lục chuyển nhượng mới ở vị trí "người gác đền" trong tương lai gần.

10 người Tây Ban Nha đã và đang thành công ở giải Ngoại hạng

Nhân sự kiện giao hữu giữa tuyển Anh, Tây Ban Nha, tờ Daily Mail điểm lại 10 cái tên đến từ xứ sở bò tót đã và đang gặt hái thành công cùng các câu lạc bộ Premier League.



Dũng Sĩ (Theo Marca)

Bạn có thể quan tâm