Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Memphis Depay sẽ tìm lại chỗ đứng ở Man Utd?

Đêm qua, Hà Lan đã có thắng lợi thuyết phục 3-1 trước Luxembourg. Memphis Depay là cái tên ấn tượng nhất với 2 bàn thắng ghi được.

Dù phải vào sân từ băng ghế dự bị nhưng Memphis Depay đã có màn trình diễn xuất sắc với cú đúp vào lưới Luxembourg, giúp Hà Lan giành vị trí thứ 2 tại bảng A Vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu.

Highlights Luxembourg 1-3 Hà Lan Depay lập cú đúp trong trận Hà Lan đánh bại chủ nhà Luxembourg 3-1 ở vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu diễn ra sáng 14/11.

Hai bàn thắng của Depay ở phút 58 và 84 vào lưới Luxembourg không chỉ mang lại cảm xúc vỡ òa cho các cổ động viên Hà Lan mà nó còn mang lại niềm vui và hy vọng cho fan MU. Bởi đã từ lâu họ mới lại nhìn thấy một Memphis Depay như vậy, tự tin, tốc độ và kỹ thuật.

Với phong độ tỏa sáng trong màu áo tuyển Hà Lan, liệu rằng Depay sẽ lấy lại niềm tin và động lực để giành lại vị trí của mình ở Man Utd?

Từng là niềm hy vọng

Là chân sút số 1 tại PSV Eindhoven, Memphis Depay góp công lớn giúp đội bóng giành chức vô địch Hà Lan 2014-2015. Tiền vệ người Hà Lan đã đến Man Utd dưới thời HLV Van Gaal với sự tự tin sẽ làm nên điều kỳ diệu ở Old Trafford, anh tự nhận chiếc áo số 7 huyền thoại để khẳng định vị trí của mình.

Sau màn trình diễn ấn tượng ở những trận đấu đầu cho MU, Depay được tin tưởng sẽ khỏa lấp vị trí Di Maria để lại và được kỳ vọng là Ronaldo mới trên sân Old Trafford. Tuy nhiên đến thời điểm này, tiền vệ người Hà Lan đã hoàn toàn đánh mất phong độ và chỗ đứng của mình trong màu áo "Quỷ đỏ".

depay co the toa sang tai MU anh 1
Những gì "Vua phá lưới Eredivisie" làm được ở mùa giải đầu tiên tại Old Trafford là quá ít ỏi.

Thất bại dưới thời HLV Van Gaal, Depay tiếp tục không tìm được chỗ đứng dưới sự dẫn dắt của HLV Mourinho. Depay đang tỏ ra yếu thế trong cuộc cạnh tranh vị trí ở tuyến tiền vệ của MU  với những cái tên như Martial, Rashford, Lingard, Mata, Ashley Young và Mkhitaryan.

Tính từ đầu mùa giải, Depay có số lần ra sân ít ỏi, với những màn trình diễn nhạt nhòa sau 20 phút được Jose Mourinho tin dùng ở Premier League.

Depay sẽ trở lại?

Đã có rất nhiều lời đồn đoán về tương lai của Depay ở MU kể từ đầu mùa giải, mọi người đều tin rằng tiền vệ người Hà Lan sẽ phải ra đi sau màn trình diễn không ấn tượng ở mùa giải trước. Tuy nhiên, HLV Mourinho không nghĩ vậy, ông khẳng định Depay vẫn đóng góp vai trò quan trọng trong đội hình "Quỷ đỏ".

Chiếc áo số 7 chính là niềm tin mà HLV Mourinho dành cho Depay, chiến lược gia người Bồ Đào Nha cũng thể hiện sự hy vọng của mình về phong độ của Depay, một tiền vệ có tốc độ, kỹ thuật và máu lửa.

Ở tuổi 22, Depay còn nhiều thời gian để tìm lại mình và đặc biệt anh đang nhận được sự ưu ái từ Danny Blind ở tuyển Hà Lan và Mourinho. Dù sự ưu ái của Mourinho không thực sự nổi bật nhưng dù sao anh vẫn còn có cơ hội khoác lên mình màu áo "Quỷ đỏ" với số 7 yêu thích.

Trận đấu đêm qua, Depay đã đáp trả sự tin tưởng của HLV Danny Blind bằng 2 bàn thắng và giúp Hà Lan giành chiến thắng. Liệu rằng tiền vệ trẻ này sẽ lấy lại động lực và niềm tin để đáp trả sự tin tưởng của Mourinho?

depay co the toa sang tai MU anh 2
Depay giúp Hà Lan giành 3 điểm quan trọng ở vòng loại World Cup 2018.

Dù Depay chưa thể hiện được nhiều từ khi đến Old Trafford, trong anh luôn thể hiện được sự khát khao chiến thắng, sự nhiệt huyết và một tinh thần "Quỷ đỏ" bất diệt mỗi khi được vào sân thi đấu.

Màn trình diễn chói sáng trong màu áo ĐT Hà Lan hy vọng sẽ là động lực giúp Depay giành lại vị trí của mình ở MU, xứng đáng với chiếc áo số 7 huyền thoại.

Cổ động viên MU nhắc Mourinho dùng Depay nhiều hơn

Người hâm mộ “Quỷ đỏ” Manchester gửi lời chúc mừng đến tiền đạo Memphis Depay khi lập cú đúp cho đội tuyển Hà Lan trong trận gặp Luxembourg diễn ra sáng 14/11 (theo giờ Việt Nam).

            

Độc giả Nguyễn Long

Bạn có thể quan tâm