Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho: ‘ĐT Anh đủ khả năng vô địch World Cup’

“Người đặc biệt” tin rằng những cầu thủ trẻ và chất lượng sẽ là nhân tố quan trọng giúp ĐT Anh có thể giành chức vô địch World Cup 2018.

Trái với dự đoán ban đầu về việc ĐT Anh có thể bị Brazil loại ở vòng tứ kết, HLV Jose Mourinho cho rằng những cầu thủ trẻ và kinh nghiệm sẽ là nhân tố giúp “Tam sư” có được danh hiệu World Cup đầu tiên sau 52 năm.

Trả lời trên Skysport, HLV của Man Utd nhận định: “Đội tuyển Anh có một nhóm cầu thủ trẻ giàu kinh nghiệm. Họ được chơi ở những CLB tốt nhất, được rèn luyện và thi đấu đỉnh cao tại những giải đấu hàng đầu thế giới như Premier League và Champions League. Vì vậy tôi tin rằng những cầu thủ này đủ khả năng đưa ĐT Anh đến với chức vô địch World Cup 2018”.

Mourinho: ‘DT Anh du kha nang vo dich World Cup’ anh 1
HLV Mourinho cho rằng Lingard là nhân tố quan trọng giúp ĐT Anh có tâm lý thoải mái và thi đấu hiệu quả.

Trong danh sách 23 cầu thủ dự World Cup 2018 của "Tam sư" có khá nhiều gương mặt trẻ và được đánh giá cao ở mùa giải vừa qua như: Harry Kane, Rashford, Dele Alli, Eric Dier, Sterling, John Stones, Oxlade-Chamberlain và Jesse Lingard.

HLV của MU thừa nhận Tây Ban Nha, Pháp, Đức và Brazil là những đội được đánh giá cao ở kỳ World Cup này. Tuy nhiên ông cho rằng những đội bóng đó có đội hình tốt không phải lúc nào cũng tạo nên kết quả tốt.

"Đôi khi những đội bóng không thực sự đặc biệt lại có thể làm được điều phi thường. Ví dụ như Bồ Đào Nha ở Euro 2016, họ không được đánh giá cao, nhưng họ đã giành được chức vô địch. Tôi không nghĩ rằng ĐT Anh vô địch World Cup là điều quá bất ngờ”, ông nhấn mạnh.

Một nhân tố trẻ ở ĐT Anh được Jose Mourinho đánh giá cao là Jesse Lingard, học trò của ông ở MU. “Người đặc biệt” cho rằng tính cách vui vẻ của tiền vệ người Anh sẽ góp phần nâng cao tinh thần toàn đội.

“Jesse Lingard có khiếu hài hước. Cậu ấy luôn tạo nên không khí vui vẻ đúng lúc, không làm phiền người khác. Điều đó đóng góp tích cực và mang đến hiệu quả trong công tác huấn luyện cũng như tạo được tâm lý thoải mái cho các cầu thủ trên sân”, HLV Mourinho nhận xét về cậu học trò.

Mourinho: ‘DT Anh du kha nang vo dich World Cup’ anh 2
Trên đài RT, HLV Mourinho nhận định Bồ Đào Nha và Argentina sẽ gặp nhau ở chung kết World Cup 2018.

Trước đó, trên đài RT, HLV Jose Mourinho từng đưa ra dự đoán của mình về cục diện World Cup 2018. Vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã lựa chọn 4 cặp tứ kết bao gồm Bồ Đào Nha - Pháp, Anh - Brazil, Tây Ban Nha - Argentina và Đức - Bỉ.

Tuy nhiên vị HLV của MU khiến không ít cổ động viên “Tam sư” cảm thấy nóng mặt khi đưa ra nhận định ĐT Anh sẽ bị loại bởi Brazil. Trong khi đó, ông vẫn đề cao đội tuyển quê nhà khi cho rằng Bồ Đào Nha sẽ góp mặt trong nhóm 2 đội mạnh nhất sau khi đánh bại Pháp và Brazil.

Nguyễn Long

Bạn có thể quan tâm