Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho đổ bệnh vì Chelsea

Jose Mourinho chưa bao giờ nghĩ việc trở lại dẫn dắt Chelsea sẽ khó khăn với ông đến vậy. Áp lực to lớn khiến ông mất ăn, mất ngủ ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe.

Hao gầy trông thấy, da mặt sạm đi, lỗ chân lông trên mặt to ra như thể bị nhiều chiếc kim đâm, với Mourinho thì những yếu tố liên quan đến hình thức ấy chẳng thành vấn đề. Nhưng chiến lược gia người Bồ Đào Nha bắt đầu cảm thấy lo ngại khi ông dạo này ho khù khụ, sụt sịt lỗ mũi mỗi khi thời tiết thay đổi. Ngày trước, Mou có như vậy đâu!

Khi đi khám bác sỹ, Mourinho còn phát hiện ra rằng ông bị huyết áp cao và bắt đầu có dấu hiệu của bệnh tim. Tất nhiên so với những người ở tuổi 50 như ông, Mourinho vẫn còn khỏe khoắn chán, vì ngày nào ông chẳng thể dục thể thao. Nhưng rõ ràng không phải ngẫu nhiên mà vợ Mou - Matilde Faria chỉ cho phép ông làm công việc HLV đến năm 60 tuổi.

Jose Mourinho đang héo mòn vì phong độ không tốt của Chelsea.

Vì đâu Mourinho lại yếu đi rõ rệt so với quá khứ như vậy? Câu trả lời đơn giản là bởi áp lực quá lớn đối với ông khi trở lại Stamford Bridge dẫn dắt Chelsea. “Chưa bao giờ tôi phải chịu nhiều sức ép tới vậy trong sự nghiệp cầm quân. Ở Porto, Inter, Real Madrid hay Chelsea giai đoạn đầu tiên, áp lực luôn có, nhưng còn kém xa hiện tại”, Mou phát biểu trên BBC.

“Sau bất kể trận đấu nào của Chelsea mùa này, dù chúng tôi thắng hay thua, tôi không thể ngủ yên giấc vì bồn chồn. Tôi ăn uống cũng rất kém thời gian gần đây.

Đó là lý do khiến dạo này sức khỏe của tôi đi xuống trông thấy. Những mối quan hệ phức tạp với cầu thủ đôi khi còn làm tôi đau đầu, mệt mỏi. “Mình không thể làm hài lòng tất cả”, tôi chỉ có thể tự nhủ với bản thân như vậy”.

Rạng sáng mai, Mourinho sẽ cùng với các học trò nghênh đón Chelsea để hướng tới trận thắng thứ 100 ở Cúp châu Âu. Mục tiêu của ông đương nhiên là giành 3 điểm để quên đi thất bại trước Newcastle cuối tuần trước.

Bởi cho dù ngay cả một chiến thắng cũng chẳng thể giúp Mourinho ngủ yên hay ăn ngon hơn, nhưng mỗi lần vượt qua đối thủ, Mou ít nhất sẽ được nở nụ cười. Mà một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ.

Chúng có thể sẽ giúp Mourinho kéo dài tuổi thọ nghề nghiệp của mình, để bóng đá thế giới không sớm mất một trong những HLV cá tính và tài năng nhất…

Trước màn nghênh đón Schalke, Mou ngoài việc tâm sự về tình hình sức khỏe của mình thời gian gần đây còn đặt mục tiêu giành ngôi nhất bảng E Champions League 2013/14 cho Chelsea. Cùng với đối thủ ở trận tới, Chelsea đang có 6 điểm sau 3 lượt trận.

 

Theo Báo Đất Việt

Bạn có thể quan tâm