Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho thừa nhận mắc 11 lỗi

Chelsea đã phải đón nhận thất bại cay đắng 0-2 trước Newcastle dù được đánh giá cao hơn trước khi trận đấu diễn ra. Sau trận thua muối mặt của CLB chủ sân Stamford Bridge, HLV Mourinho thừa nhận sai lầm trong cách bố trí đội hình.

Hai pha lập công của Yoan Gouffran và Loic Remy giúp Newcastle đánh bại Chelsea trong trận đấu ở vòng 10 Ngoại hạng Anh. Tính đến thời điểm hiện tại, HLV Mourinho chưa một lần được hưởng hương vị chiến thắng trong những lần cầm quân đến sân các đội bóng ở vùng Đông Bắc nước Anh (hòa 1, thua 4).

Chelsea thua một cách bạc nhược trước Newcastle với tỷ số 0-2.

Đối với một chiến lược gia được đánh giá tài năng vào hàng đầu ở châu Âu, đây là thành tích đáng thất vọng. Kết quả trên càng buồn hơn khi đặt trong bối cảnh HLV Mourinho được mời trở lại Stamford Bridge để giúp Chelsea giành chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này. Sau vòng 10, khoảng cách kém 5 điểm so với đội dẫn đầu Arsenal chưa phải là thảm họa, nhưng chiến lược gia người Bồ Đào Nha còn quá nhiều việc phải giải quyết sau cú sốc trước Newcastle.

Tại buổi trả lời phỏng vấn sau trận đấu ở St James’Park, HLV Mourinho cho biết: “Tôi thực sự rất lo lắng. Đặc biệt là sau khi xem kết quả thi đấu của Chelsea ở những mùa giải gần đây. Hiện tại, mọi chuyện đang xảy ra tương tự như 2 mùa giải trước. Chelsea thi đấu thành công ở Champions League, nhưng lại có thành tích thi đấu nghèo nàn tại giải Ngoại hạng Anh.

2 mùa giải gần đây, Chelsea kém MU tới 25 điểm (mùa giải 2011/12) và 14 điểm ở mùa giải 2012/13. Đội bóng giành quyền dự Champions League nhờ thành tích vô địch giải đấu, tuy nhiên, họ lại xếp tận vị trí thứ 6 ở giải Ngoại hạng Anh cách đây 2 mùa giải.

Tháng 12 năm trước, Chelsea không còn là ứng viên cho cuộc đua giành chức vô địch khi kém đội dẫn đầu 20 điểm. Mùa này, chúng tôi đã chơi 5 trận trên sân khách nhưng chỉ có 1 chiến thắng và đã hai lần phải nhận thất bại.

Tôi biết Chelsea đã phải thi đấu trên sân những đối thủ khó đánh bại. Trong trận gặp Newcastle, tôi đã mắc tới 11 lỗi. Đáng lẽ tôi không nên chọn đội hình trong trận đấu trên sân St James’Park. Khi chứng kiến đội bóng chơi không tốt, tôi thấy đó là lỗi của bản thân”.

Thất bại trước Newcastle khiến Chelsea bị đội dẫn đầu trên bảng xếp hạng Arsenal bỏ xa 5 điểm. Điều đáng nguy hại hơn là trận thua Newcastle sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tinh thần thi đấu của các cầu thủ.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm