Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho chỉ ra điểm yếu của Bale

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha tiết lộ Gareth Bale không thể chơi trọn 90 phút vì chưa hồi phục hoàn toàn thể lực.

"Hôm trước, trong trận đấu với Crystal Palace, tôi thấy trọng tài Andre Marriner có vẻ khó chịu vì chúng tôi nói quá nhiều. Tôi liên tục hỏi Bale: '10 phút nữa, hay 20 phút nữa nhé?'. Cậu ấy đang chơi tốt. Tôi muốn Bale chơi 90 phút mỗi trận nhưng cậu ấy không thể", Jose Mourinho chia sẻ ở cuộc họp báo trước trận gặp Dinamo Zagreb tại Europa League rạng sáng 12/3 (giờ Hà Nội).

Tính đến nay, tiền đạo người xứ Wales đã có 22 lần ra sân cho Tottenham dưới thời HLV Mourinho, nhưng chỉ một lần đá trọn 90 phút. Bale chơi đủ cả trận thắng 4-1 trước Wycombe tại vòng 4 FA Cup hồi tháng 1.

Bale hoi sinh anh 1

Bale đang chơi thăng hoa trong màu áo Tottenham giai đoạn gần đây. Ảnh: Reuters.

Thông thường, HLV Mourinho chỉ để Bale thi đấu đến phút 70, hoặc cho cầu thủ này dự bị và đưa vào sân trong hiệp hai. Anh có 4 lần đá chính ở 6 trận gần nhất của Tottenham trên mọi đấu trường và ghi 6 bàn.

"Tôi muốn duy trì đà phát triển này nhưng vẫn phải quản lý thời gian của Bale. Chúng tôi giao tiếp với nhau rất ổn và tôi nghĩ cậu ấy tin tưởng tôi. Trong thời điểm này, chúng tôi đang cùng nhau quyết định xem phải làm gì", chiến lược gia người Bồ Đào Nha khẳng định.

Sau giai đoạn đầu mùa thi đấu kém ấn tượng, Bale trở lại mạnh mẽ và nhiều khả năng sẽ được đội bóng London gia hạn hợp đồng mượn ở kỳ chuyển nhượng hè tới. Trước những tin đồn liên quan đến việc đày ải Bale và Dele Alli lên ghế dự bị, HLV Mourinho cũng trao cơ hội cho các cầu thủ này và nhận được sự đền đáp xứng đáng.

Tottenham đang đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng Premier League và còn cách đội xếp thứ tư 5 điểm. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha khẳng định ông cùng các học trò sẽ cố gắng vô địch Europa League, nhưng vẫn cạnh tranh tại Premier League để chắc chắn có vé Champions League mùa tới.

Bale hoi sinh anh 2

'Bale chẳng phải chứng minh điều gì' Gareth Bale nhận được sự ủng hộ của đồng đội và huấn luyện viên Jose Mourinho trước khi gặp Wolfsberger ở trận lượt về vòng 32 đội Europa League.

Bale hồi sinh mạnh mẽ

Ngôi sao của Tottenham Hotspur liên tục bùng nổ để mang về những bàn thắng và kiến tạo cho đội nhà.

Mourinho tiết lộ yếu tố giúp Bale tỏa sáng

Gareth Bale bắt đầu khẳng định vị thế và ghi bàn trở lại sau hơn nửa mùa giải chật vật ở đội hình Tottenham.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm