Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho ăn mừng cảm xúc trong ngày Roma lên ngôi nhất bảng

HLV người Bồ Đào Nha không giấu nổi sự vui mừng khi Roma có bàn ở phút bù giờ hiệp 2 để thắng Sassuolo 2-1 tại vòng 3 Serie A rạng sáng 13/9 (giờ Hà Nội).

Mourinho an mung anh 1

Phút 90+,1 khi tỷ số giữa chủ nhà Roma và Sassuolo đang là 1-1. Stephan El Shaarawy nhận đường chuyền của Eldor Shomurodov rồi tung cú đặt lòng kỹ thuật trong vùng cấm. Bóng vẽ một đường cong rồi găm vào lưới trong sự bất lực của toàn bộ hàng thủ đội khách.

Mourinho an mung anh 2

"Tiểu Pharaoh" cùng đồng đội chạy về phía khán đài để ăn mừng pha lập công đẹp mắt và đầy cảm xúc cùng người hâm mộ tại sân Olimpico.

Mourinho an mung anh 3
Ngay cả HLV Jose Mourinho cũng không giữ nổi sự bình tĩnh. Ông cùng trợ lý rời khu vực chỉ đạo và chạy như bay về phía các học trò để cùng chung vui. "Người đặc biệt" ôm, bá vai học trò như thể ông vẫn còn là một cầu thủ.
Mourinho an mung anh 4

Trận đấu 1.000 trên cương vị huấn luyện viên của Mourinho cũng diễn ra không theo cách thông thường. Phút 90+5, Mourinho thót tim khi thấy Gianluca Scamacca volley tung lưới Roma. Tuy nhiên, ông có thể thở phào khi trọng tài biên căng cờ báo tiền đạo đội khách việt vị. VAR cũng vào cuộc và xác định bàn thắng của Sassuolo không hợp lệ. 2-1 là kết quả cuối cùng của màn so tài hấp dẫn trên sân Olimpico. Kết quả này giúp Roma vươn lên dẫn đầu Serie A với 9 điểm sau 3 vòng, bằng với Milan nhưng đứng trên do hơn hiệu số bàn thắng bại.

Mourinho an mung anh 5

638 trận thắng, 204 hòa, 158 trận thua, 25 danh hiệu lớn nhỏ là thống kê về sự nghiệp cầm quân của Mourinho. Ở mùa này, Roma đang lột xác và trở thành một trong những ứng viên cho ngôi vô địch Serie A.

Mourinho an mung anh 6

Roma tận dụng lợi thế sân nhà để tổ chức tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tammy Abraham thử nhiều phương án tấn công từ đánh biên, phối hợp trung lộ nhưng vấp phải sự chống trả quyết liệt từ hàng thủ số đông bên phía đối thủ. Thậm chí, đoàn quân áo bã trầu còn để thủng lưới trước sau một pha phản công của Sassuolo. Phút 26, Domenico Berardi sút chéo góc hạ Rui Patricio. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Mourinho an mung anh 7

Thế bế tắc của trận đấu được khai thông nhờ một tình huống cố định. Từ cú đá phạt của Lorenzo Pellegrini ở phút 37, Bryan Cristante băng vào dứt điểm một chạm hạ gục toàn bộ hàng thủ áo trắng.

Mourinho an mung anh 8

Đây dường như là bài đã được HLV Mourinho cho học trò tập luyện kỹ lưỡng. Cristante thậm chí còn không cần nhìn khung thành khi dứt điểm.

Mourinho an mung anh 9

Sassuolo cũng chứng tỏ họ không phải là đối thủ dễ bắt nạt. Đoàn quân của HLV Alessio Dionisi giữ vững tinh thần để phòng ngự và chờ cơ hội từ những tình huống phản công dựa trên tốc độ của bộ đôi chạy cánh. Phút 57, Filip Djuricic đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát cũng bằng một cú dứt điểm cận thành sau đường kiến tạo của Domenico Berardi.

Mourinho an mung anh 10

Bàn gỡ hòa của Sassuolo như chất xúc tác giúp sự kịch tính của trận đấu trên sân Olimpico lên đỉnh điểm. Hai CLB chơi ăn miếng trả miếng và tạo ra liên tiếp những cơ hội ngon ăn. Roma có 13 cú sút, 7 trong số đó trúng đích, trong khi Sassuolo cũng không chịu kém cạnh với 6 lần đưa bóng đi trúng khung thành.

Mourinho an mung anh 11

Chỉ có tài năng của hai thủ môn Rui Patricio, Andrea Consigli cùng chút may mắn mới giúp mành lưới của Roma và Sassuolo không bị rung lên. Mỗi đội có một lần bị khung gỗ từ chối bàn thắng mười mươi. Trận đấu chỉ được định đoạt bằng khoảnh khắc lóe sáng của cầu thủ vào sân thay người El Shaarawy.

Mourinho an mung anh 12

Barca khó bán vé trận tái đấu Bayern ở Champions League

Câu lạc bộ xứ Catalonia gặp khó khăn trong việc bán hết vé vào sân ở trận đấu với Bayern.

HLV Mourinho giúp Roma bay cao

AS Roma nhấn chìm chủ nhà Salernitana 4-0 ở vòng 2 Serie A mùa 2021/22 rạng sáng 30/8 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Ảnh: Reuters/Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm