Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Mourinho giúp Roma bay cao

AS Roma nhấn chìm chủ nhà Salernitana 4-0 ở vòng 2 Serie A mùa 2021/22 rạng sáng 30/8 (giờ Hà Nội).

Roma thang 4-0 anh 1

Sau chiến thắng 3-1 trước Fiorentina ở ngày khai mạc Serie A, đối thủ tiếp theo của thầy trò HLV Jose Mourinho chỉ là Salernitana, CLB vừa giành quyền thăng hạng sau nhiều năm ngụp lặn ở Serie B, Serie C. "Người đặc biệt" dành sự tôn trọng cho đối thủ bằng việc tung vào sân đội hình gồm những cầu thủ đang có phong độ và thể trạng tốt nhất.

Roma thang 4-0 anh 2

Roma nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận và đẩy lùi đối thủ về sâu phần sân nhà. Giallorossi cầm bóng 77%, tung 9 cú dứt điểm trong hiệp một nhưng đều không thể đưa bóng vào lưới chủ nhà.

Roma thang 4-0 anh 3

Roma miệt mài tấn công trong hiệp hai và cuối cùng cũng có bàn thắng mở điểm ở phút 47. Trong một thoáng mất tập trung, hàng thủ số đông của Salernitana để xổng Lorenzo Pellegrini. Số 7 thoải mái thoát xuống, đón đường chuyền của Matias Vina rồi sút chéo góc hạ thủ môn Vid Belec.

Roma thang 4-0 anh 4

Trái với những lo lắng về một Roma với lối chơi thô cứng dưới thời Mourinho, đội bóng thủ đô vẫn chứng tỏ sự đa dạng trong cách triển khai tấn công. Ngoài những tình huống xuống biên, Roma còn có thể xé toang hàng thủ đối phương bằng những pha ban bật ngắn dựa trên sự khéo léo và ăn ý của các cầu thủ tấn công. Bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 đến từ một tình huống như vậy. Pha phối hợp giữa Tammy Abraham, Henrikh Mkhitaryan được kết thúc bằng cú dứt điểm gọn gàng tung lưới chủ nhà được thực hiện bởi Jordan Veretout ở phút 52.

Roma thang 4-0 anh 5

Sau hàng loạt nỗ lực dứt điểm bất thành, Abraham cũng có bàn thắng đầu tiên trong màu áo Roma. Cú dứt điểm kỹ thuật từ sát vùng cấm của anh ở phút 69 đưa bóng đi trúng cột rồi nảy vào lưới trong sự bất lực của hàng thủ chủ nhà. Ở trận gặp Fiorentina, tân binh từ Chelsea đã tỏa sáng với 2 đường kiến tạo. Sự tự tin là điều người hâm mộ Roma có thể dễ dàng nhận thấy trong từng pha xử lý của tuyển thủ Anh.

Roma thang 4-0 anh 6
Phút 79, Pellegrini khép lại ngày thi đấu ấn tượng của Roma và chính anh bằng một siêu phẩm cứa lòng đưa bóng đi vào góc chữ A. Trận đấu trên sân Arechi khép lại với tỷ số 4-0 nghiêng về đội khách.
Roma thang 4-0 anh 7
Vẻ hài lòng hiện rõ trên khuôn mặt của HLV Mourinho. Những tân binh ông đưa về như Abraham, Patricio, Vina, Shomurodov đang hòa nhập rất tốt giúp cỗ máy Roma hoạt động một cách trơn tru. Đoàn quân áo bã trầu đang có chuỗi 4 trận thắng liên tiếp ở các giải chính thức, ghi 12 bàn và chỉ thủng lưới 2 lần.
Roma thang 4-0 anh 8
3 điểm trước tân binh giúp Roma vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Họ có cùng 6 điểm với kình địch Lazio nhưng xếp dưới do kém chỉ số phụ.
Roma thang 4-0 anh 9

Roma thang 4-0 anh 10

HLV Mourinho ấn tượng với đội hình PSG

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha lấy PSG của Mauricio Pochettino làm ví dụ cho sự chuẩn bị lý tưởng trước thềm mùa giải mới.

Mourinho thắng trận đầu tiên tại Serie A cùng Roma

AS Roma giành chiến thắng 3-1 trước Fiorentina trên sân nhà Olimpico ở vòng 1 Serie A rạng sáng 23/8 (giờ Hà Nội),

Nhung lan Ronaldo khoc hinh anh

Những lần Ronaldo khóc

0

Cristiano Ronaldo thường khóc mỗi khi đội nhà thất bại ở một trận đấu quan trọng. Song, những lúc đứng trên bục vinh quang, CR7 cũng dễ rơi lệ.

Tuấn Nguyên

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm