Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Mourinho ấn tượng với đội hình PSG

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha lấy PSG của Mauricio Pochettino làm ví dụ cho sự chuẩn bị lý tưởng trước thềm mùa giải mới.

Trong buổi họp báo hôm 25/8 (giờ Hà Nội), HLV Jose Mourinho nhận câu hỏi từ phóng viên về việc ông có hài lòng với lực lượng hiện tại và liệu ông có cần bổ sung thêm tiền vệ hay không.

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha trả lời hài hước: "Bạn có biết huấn luyện viên nào đang rất hài lòng với đội hình của mình không? Đó là chỉ có thể là Mauricio Pochettino chứ không ai khác".

"Khi tôi nói về một vụ chuyển nhượng có thể xảy ra, tôi luôn để ngỏ hai khả năng, một là thành công, hai là đổ vỡ. Lúc này, khả năng thứ hai lại chiếm tỷ lệ cao hơn", Football-Italia dẫn lại phát biểu của cựu thuyền trưởng Tottenham.

Chi Pochettino moi co the hai long voi doi hinh anh 1

Dàn tân binh chất lượng của PSG. Ảnh: Reuters.

"Người đặc biệt" có lý do để nhắc đến đồng nghiệp Pochettino. Trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay, HLV trưởng của PSG đã đón 5 tân binh đều thuộc hàng sao gồm Lionel Messi, Sergio Ramos, Achraf Hakimi, Georginio Wijnaldum và Gianluigi Donnarumma. Ngoại trừ Hakimi có giá 60 triệu euro, 4 cái tên còn lại đều đến Parc des Princes dưới dạng tự do.

Trong thời gian tới, đội bóng nhà giàu nước Pháp còn có thể đưa Cristiano Ronaldo về để thay Kylian Mbappe. Ở vị trí hậu vệ trái, PSG cũng muốn gia cố lại bằng chữ ký của Theo Hernandez, ngôi sao thuộc biên chế Milan.

Tại Roma, Mourinho được BLĐ cấp tiền để chiêu mộ 4 tân binh ở nhiều vị trí gồm cặp tiền đạo Tammy Abraham (40 triệu euro) và Eldor Shomurodov (17,5 triệu euro), thủ môn Rui Patricio (11,5 triệu euro), hậu vệ cánh Matias Vina (13,5 triệu euro). Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha vẫn muốn sở hữu thêm một tiền vệ trung tâm. Trước đó, Roma liên hệ với Granit Xhaka nhưng cầu thủ này từ chối và gia hạn hợp đồng với Arsenal.

Roma có khởi đầu khá tốt dưới thời HLV Mourinho. Đội bóng chủ sân Olimpico thắng Trabzonspor 2-1 trên sân khách ở lượt đi play-off giành vé dự Europa Conference League, sau đó tiếp tục hạ Fiorentina 3-1 ở vòng 1 Serie A 2021/22 cuối tuần qua.

Tiền đạo châu Á tiếp tục gây ấn tượng với Mourinho Eldor Shomurodov (người Uzbekistan) có trận thứ hai liên tiếp ghi bàn cho Roma trong ngày thầy trò Mourinho hạ Raja 5-0 ở trận giao hữu rạng sáng 15/8 (giờ Hà Nội).

Mourinho thắng trận đầu tiên tại Serie A cùng Roma

AS Roma giành chiến thắng 3-1 trước Fiorentina trên sân nhà Olimpico ở vòng 1 Serie A rạng sáng 23/8 (giờ Hà Nội),

Mourinho thắng trận chính thức đầu tiên cùng Roma

Huấn luyện viên Jose Mourinho khởi đầu mùa giải mới với AS Roma bằng chiến thắng quan trọng trên sân khách ở cúp châu Âu.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm